SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Giữa áp lực từ lệnh cấm của Mỹ, Huawei vẫn thành công "thầu" dự án phát triển mạng 5G ở 50 quốc gia

11:41, 20/07/2019
(SHTT) - Theo tuyên bố mới nhất của lãnh đạo cao cấp đến từ Huawei, công ty này hiện đã đạt được hợp đồng phát triển thương mại 5G cho 50 quốc gia trên toàn thế giới, trong đó có tới 28 hợp đồng đến từ các đối tác châu Âu.

Thành viên hội đồng quản trị, Phó Chủ tịch cấp cao của Huawei, Catherine Chen trong một cuộc phỏng vấn với Tân Hoa xã đã cho biết, công ty này hiện đang có hợp đồng phát triển thương mại 5G với 50 quốc gia trên toàn thế giới, trong đó có 28 hợp đồng với các đối tác châu Âu.

Cụ thể, tính tới thời điểm hiện tại, Huawei đã giành được các hợp đồng và sớm ra mắt thương mại 5G tại Italy, Monaco, Tây Ban Nha. Anh, Thụy Sĩ, Pháp cũng ngấm ngầm cho phép Huawei phát triển hạ tầng mạng 5G của mình. Tháng 6 vừa qua, Huawei cũng đã khai trương mạng thương mại 5G tại Saudi Arabia.

huawei 5g

Huawei hiện đã ký được hợp đồng phát triển hệ thống mạng 5G với 50 quốc gia khác nhau trên thế giới.

Hiện tại, công ty Huawei chỉ đang bị cấm phát triển hạ tầng mạng 5G ở một số quốc gia như Canada, Mỹ, New Zealand, Úc và Nhật Bản.

Thông tin này đã khẳng định được tuyên bố Huawei vẫn khỏe mạnh và sức ép từ lệnh cấm của Mỹ đối với gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc tại châu Âu đã thất bại.

Có thể nói, Washington đã không cách nào gây sức ép được với châu Âu trong việc từ bỏ các hợp đồng đã ký với gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc. Thị trường tự do châu Âu cũng thể hiện được tính chất không chịu sức ép chính trị của Mỹ khi thúc đẩy nhanh triển khai các dự án thương mại 5G với Huawei.

160512114654-huawei-logo-

Việc vẫn có thể đi lên sau lệnh cấm của chính phủ Mỹ đã khẳng định sức ép từ lệnh cấm không thể gây nhiều ảnh hưởng lên Huawei

Bên cạnh việc hợp tác, các nước châu Âu cũng đang nhanh chóng xây dựng các biện pháp đảm bảo an ninh mạng để phòng ngừa hậu họa có thể xuất hiện do các thiết bị công nghệ từ Huawei có thể gây ra trong tương lai.

Trong diễn biến mới nhất, Huawei đã chính thức đăng ký thương hiệu cho một hệ điều hành hoàn toàn mới với tên gọi Harmony vào ngày 12/7 vừa qua. Trước đó vào khoảng tháng 6/2019, công ty công nghệ Trung Quốc cũng đã ráo riết gửi hồ sơ đăng ký bảo hộ cho hai hệ điều hành riêng khác bao gồm HongMeng OS và Ark. 

Theo các phần mô tả kèm theo hồ sơ đăng ký bản quyền, các hệ điều hành này đều sẽ được sử dụng trên tất cả các nền tảng bao gồm thiết bị di động, tablet, laptop và thậm chí cả xe tự hành trong tương lai.

Lâm An

Tin khác

Kinh tế 47 phút trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế 18 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.
Kinh tế 18 giờ trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 18 giờ trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Năm 2024, VECOM tiếp tục hoàn thiện tính chỉ số thương mại điện tử (TMĐT). Bên cạnh việc tính toán dựa vào kết quả khảo sát hàng nghìn DN VECOM còn sử dụng nhiều kênh thông tin định lượng tin cậy khác. Tên miền quốc gia “.VN” tiếp tục là yếu tố quan trọng nhất trong đánh giá hạ tầng cho TMĐT.
Liên kết hữu ích