SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Nhiều hãng sản xuất chip điện tử của Mỹ "tái hợp" với Huawei bất chấp lệnh cấm vận của Tổng thống Trump

15:41, 28/06/2019
(SHTT) - Sau thông tin hàng loạt hãng sản xuất tại Mỹ đề nghị Bộ Thương Mại Hoa Kỳ "nương tay" với Huawei, một số công ty lớn được cho là đã bắt đầu tái hợp với Huawe, trong đó có những cái tên lớn như Micron và Intel.

Theo Reuters, sau khi xem xét lại lệnh cấm vận kinh doanh của chính phủ Mỹ đối với Huawei, hãng sản xuất chip Micron Technology đã bắt đầu giao trở lại một số loại linh kiện cho công ty Trung Quốc. 

Giám đốc điều hành của Micron Technology, Sanjay Mehrotra đã xác nhận điều này trong một hội nghị với các nhà đầu tư. CEO Mehrotra cho biết, việc tiếp tục cung cấp hàng cho Huawei không vi phạm quy định hạn chế xuất khẩu và kinh doanh trong lệnh cấm vận mà chính phủ Mỹ ban hành.

huawei kien my

Nhiều hãng sản xuất linh kiện lớn của Mỹ đã bắt đầu quay trở lại với Huawei.

"Chúng tôi xác định rằng chúng tôi có thể tiếp tục vận chuyển một số chuyến hàng cho Huawei một cách hợp pháp, vì chúng không phải tuân theo các quy định của quản lí xuất khẩu", Mehrotra nói trong một cuộc họp với các nhà đầu tư.

"Tuy nhiên, trước những vấn đề mà Huawei đang gặp phải, chúng tôi không thể cam kết trước được khối lượng sản phẩm hoặc khoảng thời gian Micron có thể giao tới cho Huawei", vị CEO này cho biết thêm.

New York Times cũng đưa tin, Intel Corp đã nối lại việc làm ăn kinh doanh với Huawei, bất chấp những lệnh cấm của chính phủ. Intel đã từ chối bình luận trước thông tin này.

laptop-huawei-bat-ngo-tro

Microsoft cũng đã lên tiếng xác nhận "tái hợp" với Huawei.

Không chỉ các nhà cung ứng linh kiện đã vận chuyển hàng trở lại cho Huawei, gã khổng lồ phần mềm Mỹ - Microsoft, cho biết những chiếc máy tính xách tay của Huawei vẫn sẽ nhận được hỗ trợ phần mềm Windows, theo PCWord.

"Chúng tôi vẫn cam kết cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho người dùng Windows 10. Đánh giá ban đầu của chúng tôi đối với quyết định của Bộ Thương mại Mỹ và Huawei, cho thấy chúng tôi có thể tiếp tục cung cấp các bản cập nhật phần mềm Windows 10 cho các khách hàng sử dụng thiết bị Huawei", người phát ngôn của Microsoft cho biết.

noi-lai-kinh-doanh

Các hãng sản xuất chip như Micron và Intel được cho là đã nối lại việc hợp tác kinh doanh với Huawei. 

Trước đó, Micron, Intel và nhiều hãng sản xuất chip khác đã phải ngừng hợp tác với Huawei kể từ ngày 15/5, sau khi chính phủ Mỹ thi hành lệnh cấm vận đối với công ty này. Theo yêu cầu của chính phủ, Mỹ cấm các công ty của nước này cung cấp linh kiện và công nghệ mà không được chính phủ thông qua.

Cụ thể, các sản phẩm bao gồm 25% thành phần công nghệ hoặc linh kiện có nguồn gốc Mỹ đều nằm trong diện bị cấm. 

Theo Huawei, công ty này ước tính bị thiệt hại khoảng 30 tỷ USD doanh thu ngay trong năm 2019 sau lệnh cấm vận của Mỹ. Tuy nhiên, quyết định của chính phủ Mỹ cũng khiến nhiều công ty công nghệ của mình chịu tổn thất vì mất đi một đối tác kinh doanh lớn. 

Nam An

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Lần đầu tiên Gạo Việt Nam đánh bật gạo Thái và Ấn Độ trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm hơn 32% thị phần.