SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Huawei khẳng định HongMeng OS sẽ vượt mặt Android và MacOS

12:22, 07/07/2019
(SHTT) - Mặc dù cuộc họp bên lề sự kiện G20 đã giúp Huawei được nới lỏng lệnh cấm vận, nhưng hãng này vẫn không ngừng phát triển HongMeng OS và quyết tâm đưa nó trở thành hệ điều hành mạnh nhất trong làng công nghệ thế giới hiện nay, vượt qua Android và MacOS.

Cuối tuần trước, trong khuôn khổ hội nghị G20 tại Nhật Bản, Tổng thống Donald Trump và chủ tịch Tập Cận Bình đã có một cuộc họp song phương để đối thoại về các vấn đề căng thẳng giữa hai quốc gia trong thời gian này.

Trong cuộc họp, ông Trump đã tuyên bố, Huawei có thể tiếp tục hợp tác với các công ty Mỹ. Điều này đồng nghĩa với việc Google có thể sẽ tiếp tục cho phép Huawei sử dụng Android và chứng nhận điện thoại của họ.

trump-tap-2017398

Tổng thống Trump đã đưa ra tuyên bố mang ý nghĩa nới lỏng lệnh cấm đối với Huawei sau cuộc đối thoại với Chủ tịch Tập Cận Bình tại Nhật Bản, trong khuôn khổ diễn ra sự kiện G20.

Tuy nhiên, CEO kiêm người sáng lập Huawei – ông Nhậm Chính Phi, ngay sau đó đã khẳng định rằng, điều này không đồng nghĩa với việc Huawei từ bỏ việc phát triển hệ điều hành HongMeng của riêng công ty.

Dù đã nghe nói nhiều về HongMeng OS, nhưng rõ ràng chúng ta vẫn chưa thấy một rò rỉ chi tiết nào về hệ điều hành này của Huawei. Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với tạp chí Le Point của Pháp, ông Nhậm Chính Phi đã bật mí rằng hệ điều hành của Huawei sẽ hoạt động trên các thiết bị chuyển mạch mạng, bộ định tuyến, trung tâm dữ liệu, cũng như trên smartphone. Theo hướng này, HongMeng OS được định hướng khá giống với hệ điều hành Fuchsia của Google.

hongmeng os huawei

CEO Nhận Chính Phi của Huawei khẳng định HongMeng OS sẽ nhanh hơn Android và MacOS 

Cũng tại cuộc phỏng vấn, ông Phi tuyên bố rằng hệ điều hành HongMeng OS thậm chí còn có thể nhanh hơn Android Google. Ông cũng khẳng định điều tương tự khi so sánh với MacOS của Apple. Theo thông tin được chia sẻ, HongMeng OS có độ trễ khi xử lí các tác vụ chỉ dưới 5 mili giây.

Hiện tại, huawei đang kết hợp với cãng hàng sản xuất nội địa để thử nghiệm HongMeng OS và nếu như mọi quy trình đều tiến hành thành công, rất có thể tới năm 2020, thế giới sẽ có những thiết bị smartphone chạy bằng hệ điều hành HongMeng OS đầu tiên.

 

 Lâm An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.