SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Tổng thống Donald Trump: "Các công ty Mỹ nay đã có thể bán sản phẩm cho Huawei"

12:54, 30/06/2019
(SHTT) - Sau một cuộc họp lãnh đạo cấp cao giữa Mỹ và Trung Quốc bên lề Hội nghị G20, Tổng thống Trump đã đưa ra thông điệp rằng "Các công ty Mỹ nay đã có thể bán sản phẩm cho Huawei". Đây là bước chuyển lớn đối với tình hình quan hệ thương mại Mỹ - Trung hiện nay.

Theo tin tức đăng trên trang tin điện tử Blooomberg, sau một cuộc họp bên lề sự kiện G20 với Chủ tịch Tập Cận Bình, Tổng thống Donald Trump đã đưa ra thông điệp "Các công ty Mỹ giờ có thể bán thiết bị cho Huawei". Ông Tump cũng làm rõ khái niệm "thiết bị" ở đây là "những thứ không có vấn đề nghiêm trọng tới an ninh quốc gia của Mỹ".

trump-tap-2017398

"Các công ty Mỹ nay đã có thể bán sản phẩm cho Huawei" - Tổng thống Donald Trump.

Với phát biểu này của ông Trump, có thể hiểu lệnh cấm hợp tác, bán sản phẩm cho Huawei vì lo ngại an ninh quốc gia đã được gỡ bỏ, đáng chú ý nhất là Huawei có thể tiếp tục sử dụng Android, chip ARM...

Tổng thống Mỹ nói rằng các thiết bị mà không gây nguy hiểm cho an ninh quốc gia có thể bán cho Huawei, hiện tại Huawei hay các đối tác chưa đưa ra bình luận gì. Ông cũng nói rằng vấn đề rất phức tạp và là một quyết định không hề dễ dàng.

Trong cuộc họp song phương, ông Trump đã nói: "Các công ty của chúng ta đã bị rối loạn trong suốt thời gian vừa qua. Đó đều là các công ty lớn và việc phải chịu tổn thất là điều khiến cho tất cả mọi người đều không thể vui vẻ. vì thế, giờ đây, chúng tôi cho phép điều đó khi chúng tôi đã có thể nhận định nó không phải là mối nguy hại an ninh quốc gia". 

huawei kien my

Các công ty của Mỹ nay đã có thể tự do nối lại quan hệ hợp tác với Huawei.

Thông tin này sẽ giúp cho các doanh nghiệp đang bị rối rắm trong vòng vây của cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung được thở phào nhẹ nhõm khi có thể nối lại hợp tác với một đối tác quan trọng như Huawei.

Trước đó, vào ngày 20/5, Google là công ty Mỹ đầu tiên ngừng hợp tác với Huawei trên tất cả các phương diện từ phần cứng, phần mềm và phát triển công nghệ ngay sau tuyên bố ảnh hưởng tới an ninh quốc gia. Ngay sau đó, hàng loạt công ty Mỹ khác cũng theo chân Google, có thể kể đến Intel, Qualcomm, Broadcom... hay công ty thuộc sở hữu của Nhật là ARM cũng làm điều tương tự, khiến Huawei bị cô lập hoàn toàn.

An An 

Tin khác

Tin tức 11 giờ trước
Hàng trăm doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực dệt may, vật liệu xây dựng, thiết bị gia dụng, điện tử tiêu dùng, máy móc,.. của Trung Quốc đến Việt Nam tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Ngày 28/3, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 93/KH-UBND về việc tuyển sinh vào 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đạt chuẩn NTM năm 2021. Phát huy kết quả đạt được, huyện tiếp tục xây dựng NTM nâng cao, đạt được nhiều kết quả nổi bật.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Trong 3 ngày 28, 29, 30/3, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Sở hữu trí tuệ 2024 và các sự kiện bên lề.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Theo hướng dẫn từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh đang học lớp 12 sẽ thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ ngày 2/5-10/5 theo hình thức trực tuyến. Trước đó, thí sinh sẽ được đăng ký thử từ ngày 24/4-28/4.