SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Lý do nào khiến cho Huawei đâm đơn khởi kiện chính phủ Mỹ?

14:37, 22/06/2019
(SHTT) - Sau gần 2 năm chờ đợi phản hồi của Bộ Thương mại Mỹ về việc trả lại những món hàng "đi lạc" nhưng không có kết quả, Huawei mới đây đã chính thức đâm đơn khởi kiện các nhà chức trách nước này.

Theo tin tức trên Bloomberg, Tập đoàn công nghệ Trung Quốc Huawei vừa đâm đơn kiện Chính phủ Mỹ về việc nhà chức trách Mỹ thu giữ thiết bị viễn thông của hãng để phục vụ công tác điều tra.

huawei kien my

 

Hành vi này đươc các quan chức chính phủ Mỹ giải thích nhằm mục đích xác định xem các thiết bị này có cần phải được cấp giấy phép xuất khẩu để đưa khỏi Mỹ hay không.

Quyết định đâm đơn kiện chính phủ của ông Trump được đưa ra sau gần 2 năm chờ đợi phản hồi trong vô vọng của Huawei. Các thiết bị thu giữ là những mặt hàng mẫu được công ty công nghệ Trung Quốc đưa tới Mỹ để kiểm tra và đánh giá theo các tiêu chuẩn của nước này nhưng cuối cùng lại bị thu giữ bất hợp pháp trong thời gian dài.

Theo nội dung đơn kiện được gửi lên tòa án liên bang ở Washington vào ngày 21/6 vừa qua, Huawei đã viết rằng, phía công ty chưa hề cấp giấy phép cho bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào thực hiện di chuyển số thiết bị mẫu đó.

4616387

 

Huawei cho biết trước đó, họ đã gửi các thiết bị đến một phòng thí nghiệm ở California vào tháng 7/2017. Tuy nhiên, các quan chức Mỹ sau đó đã tịch thu thiết bị ở Alaska để xem có cần phải có giấy phép xuất khẩu hay không trong lúc thiết bị đang quay trở về lại Trung Quốc. 

Huawei cho biết, họ đã cung cấp cho các cơ quan Mỹ thông tin được yêu cầu. Nhà sản xuất Trung Quốc này cho biết, thiết bị của họ không cần phải xin giấy phép để vận chuyển ra vào nước Mỹ vì nó không nằm trong danh mục bị kiểm soát cũng như được sản xuất bên ngoài nước Mỹ. 

 Hiện tại, Huawei yêu cầu phía Mỹ phải trả lại các thiết bị đang bị tạm giữ của họ và tiếp tục vận chuyển chúng về lại Trung Quốc. 

An An

Tin khác

Kinh tế 51 phút trước
(SHTT) - Năm 2024, VECOM tiếp tục hoàn thiện tính chỉ số thương mại điện tử (TMĐT). Bên cạnh việc tính toán dựa vào kết quả khảo sát hàng nghìn DN VECOM còn sử dụng nhiều kênh thông tin định lượng tin cậy khác. Tên miền quốc gia “.VN” tiếp tục là yếu tố quan trọng nhất trong đánh giá hạ tầng cho TMĐT.
Kinh tế 6 giờ trước
(SHTT) - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo nhưng không vì thế mà chàng trai trẻ Nguyễn Văn Trọng, thôn Hạc Sơn, xã Cẩm Bình, Huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá thấy thiếu tự tin, mặc cảm, ngược lại càng thôi thúc anh đam mê lao động, dám nghĩ, dám làm và quyết tâm để vươn lên làm giàu.
Kinh tế 9 giờ trước
(SHTT) - Đội chiến thắng vòng loại cấp quốc gia sẽ đại diện cho Việt nam bước vào Vòng thi chung kết Quốc tế diễn ra tại Luân Đôn vào ngày 19-20/6/2024.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Được chú trọng quy hoạch về không gian sống, từ hệ sinh thái xanh an lành đến các tiện ích thể dục thể thao, vui chơi thư giãn…, Eurowindow Twin Parks không chỉ đón đầu xu hướng sống xanh năng động mà còn góp phần thay đổi diện mạo đô thị phía Đông Hà Nội.