SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Giày dép gắn mác hàng hiệu, giá hàng chợ bày bán tràn lan

07:21, 28/09/2019
(SHTT) - Tại các khu chợ như chợ Xanh sinh viên, chợ Đồng Xuân, Ninh Hiệp... dễ dàng bắt gặp những sạp hàng bán giày dép với đủ các thể loại sản phẩm được gắn mác hàng hiệu nhưng giá chỉ vài chục nghìn đến vài trăm.

Các khu chợ sinh viên luôn được biết đến là thiên đường hàng giả, hàng nhái của Hà Nội với đủ các mặt hàng từ mỹ phẩm, quần áo, túi xách đến giày dép. Dạo một vòng quanh các khu chợ Xanh, chợ Ninh Hiệp trong vai trò người mua hàng, PV Sở hữu trí tuệ bất ngờ trước sự đa dạng trong cả mẫu mã, xuất xứ và giá thành sản phẩm ở các gian hàng. Tuy nhiên, chẳng cần là người tinh ý, PV cũng có thể phát hiện các ngôi chợ nổi tiếng này bán tràn lan hàng giả, hàng nhái.

Ghé một gian hàng bán giày dép, PV phát hiện một đôi giày được gắn mác thương hiệu đình đám Converse nhưng giá bán ra rất “mềm” chỉ 100.000 đồng/đôi. Đây chính là điển hình cho các sản phẩm đồ “nhái” hàng hiệu đang được bày bán tràn lan trên thị trường hiện nay. Cũng tương tự Converse, một số nhãn hiệu nổi tiếng khác như Adidas, Nike, Vans, Gucci… cũng ngập tràn hàng “nhái” với mức giá bán ra dao động từ 150.000 – 450.000 đồng/đôi. Những đôi dép được gắn logo Supreme, Puma với đủ các kiểu dáng cũng chỉ có giá vài chục nghìn. Thậm chí, có những cửa hàng bán giày dép đổ đống với giá "niêm yết" là 100.000 đồng/đôi.

hang nhai 3

 

hang nhai 2

 Giày dép gắn mác hàng hiệu, giá hàng chợ bày bán tràn lan

Trong khi giá các sản phẩm hàng hiệu rơi vào mức từ 800.000 đồng đến hàng chục triệu đồng thì hàng “nhái” lại có mức giá rẻ hơn, cập nhập đúng xu hướng hiện nay và đặc biệt độ “bắt chước” về kiểu dáng thì khá giống với hàng chính hãng.

Khi khách hàng thắc mắc tại sao các mặt hàng giày dép “nhái” hàng hiệu lại rẻ như vậy thì một chủ một sạp hàng ở chợ Xanh tiết lộ: “Khách hàng của khu chợ này chủ yếu đều là học sinh, sinh viên hay những người đi làm có thu nhập thấp. Vì vậy họ thường quan tâm đến hai yếu tố hàng đầu là mẫu mã đẹp và giá rẻ, gắn mác các nhãn hiệu nổi tiếng các được ưa chuộng. Chắc chắn giày dép này sẽ có độ bền không cao như các sản phẩm chính hãng. Người tiêu dùng đều biết đây là hàng giả nhưng họ vẫn mua".

hang nhai

 

Bạn Anh Thư, sinh viên của trường Đại học Sư phạm Hà Nội cũng chia sẻ: "Bọn em là sinh viên không có tiền nên chỉ mua giày dép ở đây được thôi. Em thích mua mấy đôi có gắn chữ Adidas hoặc Nike vì kiểu dáng đẹp để bằng bạn bằng bè". Bạn Minh Hà, sinh viên trường Đại học quốc gia Hà Nội cũng vui vẻ khi vừa mua được một đôi giày giá chỉ 180.000 đồng: "Em thường mua giày ở đây dù biết là giày Fake nhưng nếu vào các cửa hàng giày chính hãng thì em không có tiền. Mặc dù giày ở đây không bền, chỉ đi vài tháng là bong hoặc rơi logo ra nhưng em là sinh viên thì chỉ lựa chọn mặt hàng này được thôi".

hang nhai 4

 

hang nhai 2

 

Nói về vấn đề giày dép giá rẻ, bác sĩ Nguyễn Minh Quang (Bệnh viện Da liễu Hà Nội) khuyến cáo, không ít trường hợp do sử dụng giày dép không có chất lượng tốt đã phải vào viện để điều trị đôi chân mẩn đỏ, ngứa, thậm chí nổi mụn, chảy nước và sung phồng. Bất kỳ loại hóa chất nào khi tiếp xúc với da đều có thể gây nguy cơ viêm da dị ứng tùy theo cơ địa người sử dụng.

Hải Vân

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.