SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Phá đường dây sản xuất, tiêu thụ túi xách hàng nhái của Louis Vuitton, Kenzo và Loewe

20:46, 24/03/2019
(SHTT) - Một đường dây sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm hàng hiệu giả từ các thương hiệu nổi tiếng thế giới như Louis Vuitton, Kenzo… đã bị cảnh sát Trung Quốc triệt phá.

Mới đây, Cảnh sát Trung Quốc cho biết đã bắt giữ 32 thành viên của một đường dây sản xuất và tiêu thụ hàng nhái đội lốt những thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới như Louis Vuitton, Kenzo và Loewe.

Xinhua đưa tin, cảnh sát tại thành phố Thượng Hải đã tịch thu hơn 4.000 túi xách, quần áo, giày dép và phụ kiện bị làm giả các hãng thời trang cao cấp và đóng cửa 2 dây chuyền được sử dụng để chế tạo hàng nhái.

tui xach

 

Cảnh sát quận Qingpu tại Thượng Hải đã mở cuộc điều tra hồi năm ngoái sau khi được báo tin về việc tiêu thụ các túi xách Louis Vuitton trên mạng xã hội WeChat của Trung Quốc.

Tổng cộng 32 người đã bị bắt giữ liên quan tới đường dây trên hồi tháng 1 tại tỉnh Quảng Đông và Giang Tô.

Theo Reuters, hồi năm 2018, cảnh sát quận Qingpu, TP Thượng Hải đã mở cuộc điều tra sau khi nhận được tin báo về tình trạng buôn bán các túi xách Louis Vuitton nhái trên mạng xã hội WeChat.

Vụ bắt giữ diễn ra hồi tháng 1/2019 tại tỉnh Quảng Đông và Giang Tô. Nhóm này bị cho là đã sản xuất các sản phẩm giả thương hiệu nổi tiếng có giá 200 nhân dân tệ (tương đương 40 USD) mỗi chiếc.

hanggia_nzuc

Cảnh sát kiểm tra lô hàng túi xách giả 

Ước tính ban đầu cho thấy nhóm này đã sản xuất và bán khoảng 100.000 sản phẩm hàng nhái thương hiệu cao cấp trị giá lên đến 100 triệu nhân dân tệ (tương đương 15 triệu USD).

Vụ việc trên đã cho thấy những thách thức mà các thương hiệu nổi tiếng thế giới phải đối mặt tại Trung Quốc, trong bối cảnh các sản phẩm của họ như mỹ phẩm hay thậm chí cả ô tô cũng có nguy cơ bị sao chép, làm giả.

Minh Châu

 

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Hà Nam đã phối hợp với Đội 2 - Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Hà Nam tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh thực phẩm đông lạnh trên địa bàn xã Bối Cầu huyện Bình Lục.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Chuẩn bị cho mùa du lịch, đặc biệt là dịp lễ 30/4 - 01/5, Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp với Đài truyền hình tỉnh Hà Tĩnh kiểm tra, hướng dẫn các quán ăn, nhà hàng, cửa hàng kinh doanh tại các bãi biển thuộc địa bàn được giao quản lý chấp hành các quy định pháp luật trong kinh doanh.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Qua công tác thanh, kiểm tra lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã thu hồi 6 giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất vàng trang sức mỹ nghệ đối với các doanh nghiệp vi phạm quy định về quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh vàng...
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) -Thực trạng hút thuốc lá điện tử ở người Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ, đã trở nên đáng báo động hơn bao giờ hết. Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng này, nhưng đa số là do sự hiểu biết một cách cụ thể về tác hại của khói thuốc lá còn hạn chế, kiến thức chưa đầy đủ. 
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
Vẫn còn trong thời gian bị đình chỉ hoạt động, Thẩm mỹ quốc tế Lucy vẫn tiếp tục cung cấp dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn trái phép ngay ở trung tâm Quận 1 (TP.HCM).