SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Hàng giả, hàng nhái xuất hiện tràn lan trên Instagram

06:25, 21/06/2019
(SHTT) - Sau các sàn thương mại điện tử, Instagram đang trở thành mảnh đất màu mỡ cho việc buôn bán hàng giả.

 Nền tảng hình ảnh Instagram vài tháng trước đã gây chú ý, khi tuyên bố sẽ đẩy mạnh mảng mua sắm điện tử, thay vì chỉ là một ứng dụng hình ảnh. Nhưng mới đây, một báo cáo từ nền tảng này cho thấy, vấn nạn hàng giả, hàng nhái cũng đang tràn lan trên Instagram.

gucci

 

Báo cáo hàng giả trên Instagram năm 2018 đã phân tích ngẫu nhiên 700.000 bài đăng có chứa các hashstag của những thương hiệu xa xỉ nổi tiếng như #louisvuitton, #lv, #gucci; và thống kê những nhãn hiệu được đề cập nhiều nhất, liên quan đến mua bán hàng fake. Nhu cầu sở hữu những thiết kế từ các thương hiệu nổi tiếng như Chanel, Dior, Nike,… ngày càng gia tăng, nhưng giá cả đắt đỏ ngoài khả năng chi trả của hàng chính hãng đã khiến một bộ phận lớn người tiêu dùng tìm đến hàng nhái có mẫu mã gần như y hệt, với mức giá rẻ hơn cả chục lần. 

Kết quả nghiên cứu được đưa ra vào thời điểm Instagram đang mạo hiểm hơn nữa với việc ra mắt hệ thống thanh toán trên ứng dụng. Trước đó, khách hàng sẽ được chuyển hướng đến các trang web và cửa hàng trực tuyến để mua các mặt hàng được quảng cáo thông qua các tài khoản Instagram.

Theo NBC News, người phát ngôn của gã khổng lồ truyền thông xã hội nói rằng công ty này có quyền sở hữu trí tuệ, bao gồm các vấn đề xung quanh vấn đề hàng giả, Instagram sẽ loại bỏ mạnh mẽ nội dung giả và chặn các tài khoản cá nhân trên nền tảng này. Tuy nhiên, theo các con số, vấn đề hàng giả vẫn tiếp tục phát triển.

Vấn đề này không chỉ làm tổn hại đến uy tín và doanh thu của các thương hiệu lâu đời và hợp pháp, mà còn liên quan đến việc tài trợ cho khủng bố và các loại tội phạm khác.

Minh Châu

Tin khác

Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - Qua nền tảng mạng xã hội (TMĐT), Đội QLTT số 4 thuộc Cục Quản lý thị trường Bến Tre phối hợp cùng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Công an tỉnh Bến Tre, tiến hành kiểm tra tại hộ kinh doanh M M, tại khu phố Bình Khởi, Phường 6, Thành phố Bến Tre.
Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Công ty Dược phẩm Kobayashi (Nhật Bản) công bố rằng đã có báo cáo về tình trạng tổn thương thận và các tổn hại sức khỏe khác ở những người dùng dòng sản phẩm sức khỏe có chứa "beni-koji" hay gạo men đỏ.
Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Theo đó, 3.484 đơn vị sản phẩm hàng hóa mỹ phẩm, thực phẩm, quần áo giả mạo nhãn hiệu vừa được Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hồ Chí Minh giám sát tiêu huỷ theo quy định.
Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ (CPSC) đã đưa ra quyết định thu hồi hơn 440.000 chiếc cốc nhãn hiệu Starbucks do hãng Nestle sản xuất và bán trong kỳ nghỉ Đông vừa qua. Theo phản hồi của một số người dùng, họ đã bị bỏng hoặc rách da khi sử dụng sản phẩm này.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã kịp thời phát hiện hàng nghìn sản phẩm nhập lậu từ khu vực chợ Tân Thanh, Lạng Sơn về tuyến sau tiêu thụ.