SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Chưa ra mắt, iPhone 11 hàng nhái đã tràn ngập thị trường Việt Nam

23:52, 09/07/2019
(SHTT) - Được biết, những mẫu iPhone 11 nhái này được giới thiệu là hàng Đài Loan, Singapore, Hong Kong,... được bán dao động từ 2 đến 2,5 triệu đồng.

 Theo thông tin trên tờ Dân Trí, phải còn hơn 2 tháng nữa mới tới ngày Apple chính thức ra mắt dòng sản phẩm iPhone mới, với tên gọi dự kiến là iPhone 11. Tuy nhiên ngay tại thời điểm hiện tại, không chỉ thiết kế bị lộ diện, mà ngay cả nguyên mẫu iPhone 11 được làm nhái đã xuất hiện trên thị trường Việt.

Theo ghi nhận, những mẫu iPhone 11 nhái này được giới thiệu là hàng Đài Loan, Singapore, Hong Kong,... và được niêm yết là hàng "loại 1 xuất khẩu".

iPhone Đài Loan cũng được chú thích chỉ là dòng sản phẩm được các hãng Đài Loan "copy" lại kiểu dáng của iPhone, nhằm phục vụ một nhóm nhỏ người dùng muốn thể hiện sự "sang chảnh" nhưng không có quá nhiều tiền.

Giá bán thực tế đã phần nào phản ảnh chất lượng của những chiếc iPhone này, khi chúng chỉ được bán dao động từ 2 đến 2,5 triệu đồng. Một số website bán điện thoại thậm chí nhận bán sỉ iPhone 11 Đài Loan với mức giá chỉ 1,8 triệu đồng.

Captures-7111-1562580036

 "iPhone 11 Đài Loan" được rao bán trên mạng với giá rất rẻ. Ảnh: VnExpress

VnExpress đưa tin, giao diện thông tin chung cho thấy, máy dùng màn hình 6,5 inch độ phân giải HD (1.280 × 720 pixel), chạy chip lõi tám, RAM 4 GB, bộ nhớ trong 512 GB và chạy iOS 12. Tuy vậy, kiểm tra bằng phần mềm chuyên dụng, thiết bị chỉ có cấu hình cơ bản, với chip MediaTek, RAM 1 GB hoặc 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB và chạy Android đời cũ, chủ yếu là phiên bản 7.0 Nougat hoặc 8.0 Oreo.

iPhone nhái hỗ trợ thao tác vuốt như iPhone Xs Max, nhưng trải nghiệm khó chịu, tốc độ phản hồi rất chậm. Việc vuốt để truy cập nhanh cũng từ trên xuống như Android, thay vì từ dưới lên như iOS của Apple.

Theo một chủ cửa hàng bán điện thoại trên đường Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình), mỗi ngày anh bán được 2 - 3 máy. Người này cho biết, do iPhone 11 của Apple chưa ra mắt nên lượng người quan tâm ít, đa phần người mua cũng biết đây là hàng nhái nhưng muốn mua để trải nghiệm.

Anh Lê Thái, một kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại tại quận 3, cho hay "những thiết bị này có giá rất rẻ do được sản xuất từ linh kiện kém chất lượng, không hề qua một khâu kiểm định nào", anh Thái nói. "Tốt nhất, người dùng không nên mua để hạn chế nguy cơ chất độc hại tiếp xúc vào người, thậm chí đối mặt với nguy cơ cháy nổ do pin và bộ sạc chất lượng kém.

Hoàng Oanh

Tin khác

Kinh tế 2 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Nhằm tri ân khách hàng cũng như chào đón Đại lễ lớn 30/4-1/5, Hyundai Lê Văn Lương gửi tới khách hàng chương trình khuyến mãi với những ưu đãi cực hấp dẫn cho quý khách hàng.
Kinh tế 5 ngày trước
(SHTT) - Mua bán online lên ngôi, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội không còn cảnh khách mua hàng nhộn nhịp, sầm uất như trước. Thay vào đó, nhiều gian hàng đã đóng cửa, những tiểu thương còn lại cố gắng “gồng lỗ” để duy trì buôn bán dù ế ẩm.
Kinh tế 6 ngày trước
(SHTT) - Tại buổi tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" do Vụ Thị trường châu Âu - Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 12/4, ở TP HCM, Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Topvalu Việt Nam chia sẻ Chuối tươi hàng Việt phủ 100% tại chuỗi siêu thị AEON Hong Kong.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Quý I/2024 hoạt động thương mại, dịch vụ (TMDV) trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động, hàng hóa dồi dào, đa dạng... Các doanh nghiệp, nhà phân phối đã tổ chức đa dạng các giải pháp kích cầu thông qua các hội chợ, triển lãm, khuyến mại để tăng sức mua bán.