SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

Giấy chứng nhận âm tính với học sinh F1 được huỷ bỏ

11:38, 03/03/2022
Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh là F1 đi học trở lại sau khi hoàn thành cách ly y tế tại nhà, TP.HCM bỏ yêu cầu giấy chứng nhận âm tính với học sinh F1.

Chiều 2/3, UBND TP.HCM điều chỉnh một số nội dung hướng dẫn kiểm soát F0, F1 trong trường học, theo đề xuất của Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo (Sở GD-ĐT).

Theo đó, học sinh F1 sau khi hoàn thành cách ly y tế tại nhà không cần phải ra trung tâm y tế địa phương, bệnh viện để lấy giấy xác nhận âm  tính như trước.

Với sự điều chỉnh này, phụ huynh sẽ tự xét nghiệm nhanh cho con vào ngày thứ năm (nếu học sinh đã tiêm đủ hai mũi vaccine), ngày thứ bảy (nếu chưa tiêm hoặc chưa tiêm đủ liều)

Sau đó, phụ huynh thông báo kết quả xét nghiệm cho giáo viên chủ nhiệm lớp bằng cách gửi hình ảnh xét nghiệm qua email, Zalo hay tin nhắn điện thoại.

Trường hợp gia đình không có điều kiện thực hiện test nhanh tại nhà, phụ huynh có thể đưa học sinh đến trạm y tế để được nhân viên y tế thực hiện. Kết quả âm tính gửi đến giáo viên được xem như đủ điều kiện cho học sinh quay trở lại trường học.

9349ff31f1ae3df064bf (1)

Sau khi hoàn thành cách ly y tế tại nhà, phụ huynh chỉ cần test nhanh cho học sinh tại nhà và thông báo cho giáo viên chủ nhiệm kết quả qua tin nhắn là đủ điều kiện đến trường.

Ngoài ra, UBND TP.HCM cũng thay đổi quy trình xử lý F1 tại trường. Khi xác định được F0, trạm y tế hoặc cơ sở y tế phối hợp với trường xét nghiệm nhanh hoặc RT-PCR cho học sinh, giáo viên có triệu chứng nghi nhiễm.

Quy định trước đó yêu cầu trạm y tế, nhà trường phải xét nghiệm nhanh cho toàn bộ F1 học sinh, giáo viên của lớp có F0.

Bên cạnh đó, quy trình theo dõi sức khoẻ của học sinh cùng lớp F0 cũng được thay đổi. Thay vì nhà trường phải lập danh sách học sinh mắc bệnh nền để theo dõi sức khoẻ trong 10 ngày, nay chỉ áp dụng cho học sinh thuộc nhóm nguy cơ (béo phì, bệnh mạn tính, bệnh lý bẩm sinh).

Cùng với các điều chỉnh trên, UBND TP.HCM lưu ý Sở GD-ĐT hướng dẫn, nhắc nhở cơ sở giáo dục thực hiện đúng, không được yêu cầu phụ huynh thực hiện thêm các xét nghiệm không cần thiết như test Covid-19 định kỳ hàng tuần, xét nghiệm RT-PCR để khẳng định âm tính.

Văn Trạch

Tin khác

Tin tức 9 giờ trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Liên kết hữu ích