SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Giá vàng nhẫn lập đỉnh trước ngày vía Thần Tài

16:04, 18/02/2024
(SHTT) - Cuối ngày 17/2, tức mùng 8 tháng Giêng, giá vàng nhẫn và nữ trang tại các thương hiệu tiếp tục thiết lập đỉnh mới.

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) tăng 150.000 đồng chiều mua vào lên 63,65 triệu đồng một lượng trong khi nâng mạnh chiều bán ra 250.000 đồng lên 64,85 triệu đồng. Chênh lệch giữa giá mua và bán vàng nhẫn tròn trơn được nới rộng lên 2,2 triệu đồng một lượng.

Trong ngày, có thời điểm giá vàng nhẫn tại SJC thậm chí được giao dịch gần 65 triệu đồng một lượng và cũng là mức cao nhất từ trước đến nay.

Vàng nữ trang hôm nay cũng tăng tương ứng với nhẫn tròn trơn. Mặt hàng này được SJC bán ra với giá thấp hơn khoảng 400.000 đồng so với một lượng nhẫn tròn trơn, còn chiều mua vào kém khoảng 200.000 đồng.

Tại thương hiệu khác như Bảo Tín Minh Châu, có thời điểm giá vàng nhẫn tròn trơn vượt 66 triệu đồng một lượng trước khi hạ nhiệt vào cuối ngày. Hiện, Bảo Tín Minh Châu yết giá mua bán nhẫn tròn trơn gần 64,9 - 66 triệu đồng một lượng.

mua-vang-28-1708167007-5763-1708167638

Người dân mua vàng, vàng SJC, trang sức tại tiệm vàng ở quận Bình Thạnh. Ảnh: Quỳnh Trần 

Người dân mua vàng, vàng SJC, trang sức tại tiệm vàng ở quận Bình Thạnh. Ảnh: Quỳnh TrầnBất chấp giá vàng thế giới biến động trái chiều thời gian qua, vàng nhẫn và nữ trang trong nước vẫn giữ vững được vùng giá cao nhất từ trước đến nay và ngày càng nới rộng khoảng cách với thế giới.

Giá vàng thế giới giao ngay chốt tuần ở mức 2.013 USD một ounce, tương đương 59,9 triệu đồng mỗi lượng nếu quy đổi theo tỷ giá bán Vietcombank, chưa thuế phí.

 Theo đó, mỗi lượng vàng nhẫn tùy thương hiệu đang cao hơn 5 triệu đồng đến 6 triệu đồng so với thế giới trong khi mức chênh lệch trước đây chỉ khoảng 2-3 triệu đồng.

Hôm nay, vàng miếng được các nhà vàng nới rộng biên độ giá mua vào và bán ra. SJC giảm mạnh giá mua vàng miếng so với cuối ngày hôm qua xuống 76,1 triệu đồng trong khi chiều bán ra giảm thấp hơn, xuống 78,6 triệu đồng một lượng. Chênh lệch giá mua và bán nới rộng lên 2,5 triệu đồng một lượng. So với thế giới, vàng miếng gần đây vẫn neo cao hơn 18-19 triệu đồng một lượng.

Cận ngày vía Thần Tài, lượng khách giao dịch tại các thương hiệu vàng có tiếng tại TP HCM đông đúc hơn so với ngày thường. Chủ tiệm vàng Kim Mai trên đường Cống Quỳnh (quận 1) cho biết lượng khách những ngày đầu năm nhộn nhịp hẳn so với trước Tết, tuy nhiên vẫn vắng hơn so với cùng kỳ mọi năm. Dự kiến hai ngày tới, lượng khách sẽ còn tăng lên đáng kể, nhất là ngày vía Thần Tài (mồng 10 tháng Giêng)

T/H

Tin khác

Kinh tế 11 giờ trước
(SHTT) - Cổ phiếu của Tesla đã tăng hơn 10% mặc dù không đạt được ước tính doanh thu quý đầu tiên, nhưng CEO Elon Musk đã cho biết rằng phiên bản xe điện (EV) giá cả phải chăng sẽ được ra mắt sớm hơn dự kiến.
Kinh tế 11 giờ trước
(SHTT) - Microsoft đã hưởng lợi lớn từ việc đầu tư vào trí tuệ nhân tạo, trong khi Meta đang gặp phản ứng trái chiều cho việc này.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Lãi suất ưu đãi chỉ từ 0,5%/tháng, không phải đến ngân hàng làm thủ tục, phê duyệt online giải ngân nhanh trong ngày là những ưu điểm nổi bật của sản phẩm vay mua ô tô được VPBank triển khai qua ứng dụng Race App của ngân hàng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.