SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Fox Sports Asia: Asian Cup 2019 là bước đệm để Quang Hải ra nước ngoài thi đấu

16:30, 24/12/2018
(SHTT) - Nhà báo Adwaidh Rajan của Fox Sports Asia cho rằng Asian Cup 2019 là cơ hội để Quang Hải tỏa sáng và là bàn đạp để anh chuyển sang thi đấu ở nước ngoài.
Fox Sports Asia: Asian Cup 2019 là bước đệm để Quang Hải ra nước ngoài thi đấu
Quang Hải sẽ sớm ra nước ngoài thi đấu?

Quang Hải đã có năm 2018 thi đấu cực kỳ thành công trong cả màu áo CLB cũng như các cấp độ đội tuyển quốc gia. Hành trình ấn tượng này đã Adwaidh Rajan của tờ Fox Sports Asia thuật lại:

"Nguyễn Quang Hải đã 'đốt cháy" Đông Nam Á khi cùng ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018. Tiền vệ 21 tuổi này sẽ tham dự Asian Cup 2019 với tư cách là hạt nhân trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang-seo".

"Quang Hải đã có những tiến bộ vượt bậc trong năm 2018 và sân chơi châu lục không còn là một điều mới mẻ với ngôi sao đang khoác áo Hà Nội FC. Trong tháng 1 năm 2018, anh đã ghi 5 bàn và giúp U23 Việt Nam giành ngôi Á Quân tại VCK U23 châu Á. Anh cũng là nhân tố chủ chốt giúp Olympic Việt Nam có được hạng 4 tại ASIAD 18. Quang Hải cũng giúp Hà Nội FC đăng quang tại V.League 2018".

Mới đây, Quang Hải đã giành Quả Bóng Vàng Việt Nam 2018. Trước đó ít ngày, tiền vệ mang áo số 19 của ĐT Việt Nam được bình chọn là Cầu thủ hay nhất AFF Cup 2018.

Fox Sports Asia: Asian Cup 2019 là bước đệm để Quang Hải ra nước ngoài thi đấu
Quang Hải cùng danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2018

Ngoài ra, Quang Hải cũng đã lọt vào danh sách 24 cầu thủ đề cử cho danh hiệu "Cầu thủ hay nhất châu Á 2018", bên cạnh các ngôi sao như Marcus Berg, Neil Etheridge, Hasebe, Serginho và đặc biệt là Son Heung-min, tiền đạo đang khoác áo Tottenham ở Ngoại hạng Anh.

Do đó, cây bút Rajan tin rằng Quang Hải cần phải chuyển sang nước ngoài thi đấu để vươn tầm đẳng cấp: "Tài năng của Quang Hải đã vượt xa giải đấu trong nước và anh ấy nên chuyển đến một giải đấu cao hơn để chinh phục những thử thách mới. Hiện CLB của Qatar, Al Sadd và CLB hạng Nhì Nhật Bản, Renofa Yamaguchi cùng một CLB lớn ở Thai League rất quan tâm tới cầu thủ này".

"Một màn trình diễn ấn tượng khác tại sân chơi số 1 châu Á sẽ càng khiến bản danh sách này dài ra mà thôi" - Adwaidh Rajan viết trong bài có tựa đề "5 cầu thủ có thể chuyển CLB sau Asian Cup 2019". 

Ngoài Quang Hải, 4 cầu thủ được tờ Fox Sports Asia đánh giá có thể ra nước ngoài thi đấu gồm Humam Tariq (Iraq, Esteghlal FC), Wei Shihao (Trung Quốc, Beijing Sinobo Guoan FC), Alireza Beiranvand (Iran, Persepolis FC) và Hwang Ui-jo (Korea Republic, Gamba Osaka). 

Thái Duy

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).