SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Dua Lipa bị tố vi phạm bản quyền trong bản phối mới cho hit Leviating

07:05, 05/08/2023
(SHTT) - Nhạc sĩ Bosko Kante mới đây đã đâm đơn kiện nữ ca sĩ Dua Lipa vi phạm bản quyền do sử dụng 'talk box' (hộp đàm thoại) của mình trong bản phối lại của ca khúc Leviating.

Theo tin tức đăng trên Reuter, nhạc sĩ Bosko Kante đã tố Dua Lipa và hãng thu âm Warner Music Group (WMG) sử dụng "Talk Box" (Hộp đàm thoại) của mình trong bản phối lại ca khúc Levitating khi chưa được cho phép.

Kante cho biết trong vụ kiện rằng việc sử dụng phần trình diễn của anh trong 3 bản phối lại bài hát nổi tiếng của Lipa đã vi phạm bản quyền, với lý do thỏa thuận miệng rằng phần Kante tạo bằng thiết bị điện tử của anh chỉ được sử dụng trong bản thu âm gốc của bài hát.

Kante cho rằng anh phải được hưởng hơn 20 triệu USD tiền tác quyền từ vụ vi phạm.

Đại diện của Kante, Lipa và WMG không trả lời hay bình luận.

1-1691033605720892054841

 

Nữ ca sĩ Dua Lipa từng đối mặt với 2 vụ kiện bản quyền khác liên quan ca khúc Levitating (Artikal Sound System cáo buộc cả Dua Lipa, hãng đĩa Warner Records và các đồng sáng tác, nhà sản xuất của cô "đã nghe, sao chép Live Your Life trước và trong thời gian họ viết Levitating"). Đơn khiếu nại của nhóm nhạc reggae Artikal Sound System bị tòa án bác bỏ vào tháng 6.2023. Một vụ kiện khác của 2 nhạc sĩ Sandy Linzer và L.Russell Brown đang diễn ra.

Kante đã tạo ra "Talk Box" - một thiết bị đeo quanh cổ và nối với điện thoại hoặc bộ tổng hợp có thể tạo ra âm thanh rung động của người dùng giống như nhạc cụ. Trang web của Kante cho biết anh từng cho sử dụng Talk Box trong các bài hát của rapper Kanye West, Big Boi và J.Cole.

 Vụ kiện cho biết nhà sản xuất Stephen Kozmeniuk đã tiếp cận Kante vào năm 2019 về việc tạo một bản nhạc hộp đàm thoại để sử dụng trong "Levitating". Kante cho biết họ đã đồng ý bằng lời nói với giấy phép quy định rằng bản ghi âm của anh ấy sẽ chỉ xuất hiện trên bản nhạc gốc và không thể lấy mẫu hoặc sử dụng lại.

Thái An

Tin khác

Giải trí 1 giờ trước
(SHTT) - Bắc Ninh không chỉ nổi tiếng với danh xưng “cái nôi của dân ca quan họ” mà còn được nhiều người biết đến bởi một món quà quê hết sức bình dị, thắm đượm hương vị thảo thơm của vùng quê Kinh Bắc – Đó là Bánh khúc làng Diềm.
Giải trí 3 giờ trước
Định hướng Festival 4 mùa, Thừa Thiên Huế tổ chức hàng loạt lễ hội khiến du lịch sôi động từ núi xuống biển. Huế thể hiện sức hút du lịch từ tài nguyên thiên nhiên và lối sống tao nhã giàu bản sắc riêng.
Giải trí 7 giờ trước
(SHTT) - Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, vịnh Hạ Long tiếp tục là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Nem là một món ăn được nhiều người ưa chuộng, trở thành một phần không thể thiếu trong ẩm thực đất Việt. Với hương vị bùi bùi, béo béo, thơm lừng, nem Bùi xuất xứ ở làng Bùi (xã Ninh Xá, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) đã góp phần tạo nên bức tranh ẩm thực Kinh Bắc đầy màu sắc.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Với lịch sử hơn 700 năm Phù Lãng hiện lên âm trầm, mộc mạc nhưng vô cùng tinh tế với các sản phẩm từ đất sét đỏ. Đặc trưng của gốm Phù Lãng ấy là gợi lên “chất quê” bình dị, gần gũi, mộc mạc nhưng đầy tinh tế và thể hiện sự điêu luyện trong kỹ thuật làm gốm.