SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Dự báo thị trường điện thoại di động Việt Nam giảm 2% năm 2024

07:39, 12/03/2024
(SHTT) - Theo dữ liệu từ Canalys, thị trường điện thoại di động tại Việt Nam được dự báo ghi nhận sự suy giảm về doanh số so với cùng kỳ năm trước, với mức giảm 2%.

Theo chuyên gia phân tích của Canalys, Le Xuan Chiew, khu vực Đông Nam Á đang trở thành tâm điểm thu hút sự quan tâm từ nhiều thương hiệu và nhà đầu tư, với sự phát triển đầy triển vọng. Sự ổn định trong áp lực lạm phát nhờ vào các chính sách của các chính phủ và đà tăng trưởng từ các sự kiện bán hàng cuối năm 2023 đã giúp tâm lý và chi tiêu của người tiêu dùng tích cực hơn.

cc2_VCFI

Dự báo thị trường điện thoại di động Việt Nam giảm 2% năm 2024 

Ngoài ra, số liệu của Canalys được công bố vào ngày 6/3, top 5 thị trường hàng đầu khu vực ghi nhận một lượng giao hàng tăng 20% so với cùng kỳ, đạt tổng cộng 7,26 triệu chiếc điện thoại thông minh. Kết quả này tiếp tục đà tăng trưởng từ quý 4/2023, khi doanh số điện thoại ở Đông Nam Á tăng trưởng trong quý đầu tiên sau gần 2 năm.

Theo dữ liệu từ Canalys, thị trường điện thoại di động của Đông Nam Á được dự báo tăng 7% trong năm 2024, một tỷ lệ tăng trưởng nhanh hơn nhiều so với trung bình thế giới, ở mức 3%. Trong khi đó, dự báo cho thị trường của Trung Quốc là tăng 1%, và thị trường Bắc Mỹ được dự báo sẽ giữ ổn định.

Trong báo cáo của Canalys, Indonesia vẫn là thị trường điện thoại thông minh lớn nhất Đông Nam Á, chiếm 38% tổng doanh số tháng 1. Thị trường lớn thứ hai, Philippines, đã cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ nhất với mức tăng trưởng 77% trong tháng 1 so với cùng kỳ.

Các thị trường lớn tiếp theo là Thái Lan, Việt Nam và Malaysia. Việt Nam là nước duy nhất ghi nhận sự suy giảm về doanh số so với cùng kỳ năm trước, với mức giảm 2%. 

Ông Le Xuan Chiew cũng nhấn mạnh xu hướng thị trường di động trong thời gian tới như điện thoại 5G giá rẻ, tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI), phát triển hệ sinh thái và tối ưu hóa kênh phân phối. Để tận dụng sự phục hồi này của thị trường, các nhà sản xuất điện thoại thông minh đang triển khai các chiến lược quảng bá mạnh mẽ để giành ưu thế trên thị trường.

TH

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Cục Thuế Thanh Hóa, thu nội địa trên địa bàn tỉnh tháng 4 ước đạt 2.100 tỷ đồng, bằng 76% so với cùng kỳ. Lũy kế 4 tháng đầu năm 2024, tổng thu nội địa của tỉnh này ước đạt 11.526 tỷ đồng, tăng 32,7% so với cùng kỳ.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh vừa có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo số liệu từ Tổng cục hải quan, xuất khẩu nông lâm thủy sản của Việt Nam đã đạt kim ngạch hơn 15 tỷ USD tính tới ngày 15/4.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Đó là thông tin được đưa ra trong Báo cáo Đầu tư công nghệ và Đổi mới sáng tạo 2024 được công bố hôm 26/4 vừa qua.
Kinh tế 1 ngày trước
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người chọn đi du lịch hoặc về quê thăm gia đình. Các thú cưng như chó, mèo thường không thể đi theo cùng chủ nên dịch vụ trông giữ chó mèo đã trở nên đắt khách trong dịp này.