SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

DP World Tour và LIV Golf hầu toà tại London

16:24, 06/02/2023
Hội đồng trọng tài gồm ba thành viên sẽ nghe các luật sư đại diện 13 đấu thủ LIV Golf và DP World Tour tranh luận trong năm ngày, từ 6/2 liên quan đến quyết định treo gậy của đấu trường golf hạng nhất châu Âu.

Hồi tháng 6/2022, dù DP World Tour không duyệt nhưng một số thành viên vẫn tự ý dự giải khai trương LIV Golf Invitational Series ở sân Centurion Club, London, diễn ra song song với Scandinavian Mixed trong lịch đấu trường này. Hệ quả, họ mất cửa đấu Scottish Open và Barbasol Championship kèm khoản phạt 100.000 bảng Anh từ tổ chức chủ quản.

Bộ ba Ian Poulter, Adrian Otaegui và Justin Harding đã kháng cáo quyết định trên và được đình chỉ thi hành trong thời gian đợi phán quyết chính thức của toà. Nhờ vậy mà các đấu thủ vẫn có thể tranh giải của DP World Tour trong bảy tháng qua, với Otaegui giành chức vô địch Andalucia Masters hôm 16/10/2022. 

Ian Poulter và Lee Westwood nằm trong số những đấu thủ LIV Golf khiếu nại quyết định của DP World Tour

Ian Poulter và Lee Westwood nằm trong số những đấu thủ LIV Golf khiếu nại quyết định của DP World Tour

Số người khiếu nại sau đó tăng lên 16 nhưng rồi Sergio Garcia, Charl Schwaryzel và Branden Grace đã rút tên khỏi cuộc chiến pháp lý được toà án thể thao Anh xét xử kín từ ngày 6 đến 10/2. 

Tuy nhiên trong khi PGA Tour liên quan đến vụ kiện phạm luật chống độc quyền riêng biệt với hệ thống do Saudi đầu tư, với thành viên đấu trường Mỹ bị cấm cửa trở lại vô thời hạn khi đào ngũ thì các nhà điều hành DP World Tour nhấn mạnh đến “những giới hạn hẹp” trong vụ việc.

Tại cuộc họp báo ở Dubai Desert Classic cách đây hai tuần, giám đốc truyền thông đấu trường châu Âu Scott Crockett cho biết: “Phiên điều trần chỉ tập trung vào quyền cấp phép với các giải xung đột của chúng tôi và khả năng thực thi nó. Mọi người chơi đều cần tuân thủ các quy định của Tour khi họ đóng phí thành viên hàng năm. Có những tiền lệ chưa từng được phê duyệt trước đây”.

Theo tờ The Guardian, phán quyết sẽ được thông báo vài tuần sau phiên điều trần, với sự mong đợi kết quả của cả hai bên.

Thảo Phạm

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.