SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Việt Nam đạt giải thưởng lớn khi lần đầu tham dự VEX World Championship 2023 tại Hoa Kỳ

07:14, 06/05/2023
(SHTT) - Vừa qua, Dự án “A Year of Robotics 2023" được khởi xướng bởi STEAM for Vietnam cùng các đối tác, với mục tiêu lần đầu tiên trong lịch sử đưa các đội tuyển Robotics Việt Nam ra đấu trường toàn cầu, đã đạt được những thành công đáng kể.

Trong hành trình tham gia VEX World Championship 2023 tại Hoa Kỳ, STEAM for Vietnam đã xây dựng một chương trình trải nghiệm có 1-0-2, tập trung tạo cơ hội để các học sinh, phụ huynh và thầy cô giáo được trải nghiệm thực tế những đặc trưng về công nghệ và giáo dục tại Hoa Kỳ, từ đó truyền cảm hứng mạnh mẽ tới các em học sinh, chắp cánh cho những giấc mơ ngày một cao và xa hơn. Trong đó phải kể tới hoạt động tham quan Đại học Stanford - California, Đại học Texas A&M - Dallas, Đại học Rice - Houston, Bảo tàng Tech Interactive Museum - một trong những bảo tàng tiên phong hàng đầu về công nghệ tại thung lũng Silicon, Trung tâm Hàng không Vũ trụ NASA tại Houston, và tận hưởng một số nét văn hoá đặc trưng tại Mỹ như tiệc BBQ ngoài trời, roadtrip (du ngoạn đường dài). Đặc biệt hơn cả, đoàn du đấu đã có cơ hội tham quan Trụ sở chính của Google tại Thung lũng Silicon, giao lưu cùng các kỹ sư người Việt đang làm việc tại Thung lũng Silicon và ăn sáng, gặp gỡ cùng nhà du hành vũ trụ tại Không gian NASA - Houston.

1

 

Lần đầu tiên quy tụ tại đấu trường quốc tế VEX WORLDS 2023 cùng hơn 30,000 học sinh đến từ hơn 50 quốc gia và 50 tiểu bang trên toàn nước Mỹ, các đội tuyển Việt Nam đã gây ngạc nhiên cho bạn bè quốc tế khi không chỉ bản lĩnh trong thi đấu, mà còn tự tin giao lưu văn hoá. Mỗi một cá nhân là một đại sứ của Việt Nam, được thể hiện từ đoàn diễu hành trong lễ khai mạc cuộc thi, tới việc giới thiệu con người văn hoá Việt Nam cùng bạn bè quốc tế.

Đặc biệt hơn, ngay lần đầu tiên tham dự trên đấu trường quốc tế, hai đội tuyển bảng Trung học đã xuất sắc dành giải thưởng bảng Research:

Giải Truyền cảm hứng (Inspire Award): PENN CHUỐI SẤY (67797H), PennSchool, TP Hồ Chí Minh

3

Đội Penn Chuối sấy đạt giải Inspire Award bảng Research THCS 

Giải Tinh thần Thi đấu Xuất sắc (Sportsmanship Award): AANO (4768H), Trường Trưng Vương, Hà nội 

4

Đội AANO đạt giải Sportsmanship bảng Research THCS 

Cùng ba đội bảng Trung học Xóm Nhà Lá (47658A), Mission Impossible (60752G), Victory (47658Z) lọt top 15 các bảng đấu Design, Spirit và Math.

Trong bảng Tiểu học, 3/6 đội chơi đã xuất sắc dành các giải thưởng:

Giải Thiết kế Xuất sắc (Design Award): Switch, VinSchool, Hà nội

Giải Sáng tạo (Innovate Award): T-rex Bot - Archimedes School, Hà nộiGiải Ba (Third Place Award): TNS Innovation - True North School & Delta Global School, Hà nội

Ngoài ra đội FPT Đà nẵng 4 cũng xếp hạng 16 ở bảng đấu Opportunity.

"STEAM for Vietnam cùng các đối tác thực hiện dự án A Year of Robotics vô cùng vui mừng vì kết quả mà các đội Việt nam đã đạt được. Đây là điều ngoài mong đợi vì mục tiêu ban đầu của đoàn Việt nam chỉ là giao lưu học hỏi. Chúng tôi hy vọng là các em học sinh, phụ huynh, và các thầy cô giáo tham gia VEX Worlds năm nay có một trải nghiệm đáng nhớ và sẽ tiếp tục truyền lửa để ngày càng có nhiều học sinh Việt nam tham gia các đấu trường quốc tế như VEX Worlds. Những bước khởi đầu như thế sẽ giúp các em sẵn sàng là công dân toàn cầu cho tương lai và là nguồn nhân lực tuyệt vời cho Việt nam. Chúng tôi rất mong muốn được hợp tác với nhiều đối tác hơn nữa để các mùa giải sau còn lớn hơn.” - Nhà đồng sáng lập của STEAM for Vietnam, TS. Trần Việt Hùng chia sẻ.

4

 

STEAM for Vietnam cùng các đối tác, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco, Trung tâm Hoa Kỳ (trực thuộc Đại sứ quán và Lãnh sự quán Mỹ tại Việt Nam), Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học VinUni, Vietnam Airlines và đơn vị hậu cần- Asia Sun Travel, hy vọng hành trình A Year of Robotics, đặc biệt hành trình du đấu tại Hoa Kỳ 2023 trở thành nguồn cảm hứng cho học sinh Việt Nam trên toàn cầu trong việc đầu tư việc học STEAM và Robotics, từ đó có thể trở thành các công dân toàn cầu, có khả năng cạnh tranh trên trường quốc tế.

Ngay sau hành trình du đấu tại Hoa Kỳ, STEAM for Vietnam cùng các đối tác bắt đầu chuẩn bị dự án “A Year of Robotics 2024” cùng kế hoạch tổ chức các lớp học về Lập trình Robotics và giải Vô địch Quốc gia cho mùa giải 2023-2024, hướng tới giải đấu Vô địch Thế giới tại Hoa Kỳ 2024.

Bùi Huyền

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), khoảng hơn 20.000 xe ô tô Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ bị triệu hồi do hệ thống camera lùi có nguy cơ bị mất hình ảnh hiển thị trên màn hình dẫn đến giảm tầm nhìn của lái xe phía sau và tăng nguy cơ tai nạn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.