SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Đồ chơi bằng nhựa trong nhà tắm có thể gây hại cho trẻ bất cứ lúc nào

03:45, 26/08/2018
(SHTT) - Đồ chơi bằng nhựa trong nhà tắm có thể là nguyên nhân gây ra các bệnh nhiễm trùng mắt, tai và dạ dày. Cha mẹ cần đặc biệt chú ý khi cho con tiếp xúc với những thứ này.

Các bé thường rất thích chơi đồ chơi trong khi tắm, đặc biệt là những con vịt bằng nhựa. Tuy nhiên, các nhà khoa học cảnh báo rằng vi khuẩn có thể ẩn nấp trong đó và làm trẻ bị bệnh, thậm chí gây nguy hiểm đến tính mạng.

Đồ chơi bằng nhựa có thể gây nguy hiểm cho trẻ (Ảnh: Noah's Ark)

Các nhà khoa học đã phát hiện ra vịt nhựa và các loại đồ chơi trong nhà tắm khác có thể gây nguy hiểm nghiêm trọng vì nhiễm trùng mắt, tai và dạ dày. Nguyên nhân là vi khuẩn Legionella và các loại hóa chất có thể gây tử vong.

Hình ảnh bên trong vịt nhựa (Ảnh: EAWAG)

Một nghiên cứu ở Thụy Sỹ đã tiến hành mô phỏng điều kiện tắm thông thường với các loại đồ chơi và sau đó cắt ra để kiểm tra bên trong. Kết quả cho thấy có từ 5 đến 75 triệu tế bào trên một cm vuông bên trong đồ chơi, 80% trong số đó có khả năng gây bệnh.

Legionella và Pseudomonas aeruginosa là vi khuẩn thường gây ra nhiễm trùng. Các trẻ dùng đồ chơi để phun nước lên mặt hoặc phun vào mồm để uống sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao nhất, các chuyên gia chia sẻ.

Ngoài vịt nhựa, đồ chơi khác cũng rất nguy hiểm (Ảnh: EAWAG)

Sau kết quả nghiên cứu, các nhà khoa học kêu gọi cơ quan chức năng cần có những quy định chặt chẽ hơn về vật liệu polymer để sản xuất đồ chơi. Bên cạnh đó, cha mẹ nên hạn chế cho con tiếp xúc loại đồ chơi này.

Duy Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Liên kết hữu ích