SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Điều gì sẽ tác động đến giá vàng năm 2022?

13:43, 26/12/2021
(SHTT) - Biến chủng Covid-19, Fed hãm đà siết chặt chính sách và nâng lãi suất, rủi ro địa chính trị hoặc tình trạng gián đoạn sản xuất dầu thô sẽ là những yếu tố ảnh hưởng đến giá vàng.

Theo đó, nhiều khả năng giá vàng sẽ hưởng lợi từ khoảng thời gian thuận lợi kéo dài từ giữa tháng 12/2021. Các chuyên gia phân tích đang tính toán xem liệu động lực tăng giá của vàng có đủ để vàng tăng vượt mức 1.850USD/ounce.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Nhận định về vấn đề này, đồng giám đốc của Walsh Trading, ông Sean Lusk cho biết: “Nhìn từ góc độ mùa vụ, nhu cầu đối với vàng vật chất có thể coi như yếu tố hỗ trợ quan trọng đẩy giá vàng tăng lên trong khoảng thời gian từ giữa tháng 12 cho đến Valentine hàng năm. T

rong từ 6-8 tuần tới, giá vàng và bạc có thể tăng. Khi mà biến chủng mới trở nên phổ biến hơn, chính sách tiền tệ dễ dãi sẽ vẫn tiếp tục. Rõ ràng Fed đã phát đi thông điệp sẽ bắt đầu nâng lãi suất cơ bản đồng USD. Tuy nhiên vẫn còn nhiều yếu tố bất ổn, quá trình phục hồi của kinh tế toàn cầu và nhiều yếu tố căng thẳng địa chính trị mới nhất”.

Điều này lý giải tại sao giá vàng sẽ vẫn trong ngưỡng 1.780-1.800USD/ounce, ông Lusk nhấn mạnh. Ở thời điểm cuối tuần này, giá vàng giao hợp đồng tương lai tháng 2/2022 chốt tuần ở mức 1.809,5USD/ounce.

Bên cạnh đó, việc Fed có quan điểm chính sách cứng rắn và khả năng Fed sẽ nâng lãi suất cơ bản đồng USD 3 lần trong năm 2022 đã được tính vào các dự báo về giá vàng. Điều này đồng nghĩa bất kỳ nỗi sợ nào mới sẽ có thể thay đổi triển vọng của giá vàng, tạo đà để giá vàng tăng cao hơn.

“Giá vàng có thể tăng không ngừng. Trong ngắn hạn, nếu giá vàng giao hợp đồng tương lai tháng 2/2022 có thể thiết lập ngưỡng 1815USD/onnce, nếu giá vàng vượt qua ngưỡng đó, giá vàng sau đó có thể chạm mốc 1.833USD/ounce và sau đó lên 1.875USD/ounce”, ông Lusk nhấn mạnh.

Ông nói thêm nếu giá vàng vượt 1.850/ounce trước thời điểm cuối năm nay, ngưỡng mục tiêu tiếp theo có thể là 2.000USD/ounce. Tuy nhiên, có thể “gió sẽ đổi chiều” cho giá vàng trong năm 2022 nếu lợi suất thực vẫn ở mức thấp dù rằng Fed nâng lãi suất cơ bản đồng USD.

Theo phân tích của các chuyên gia, lạm phát sẽ là một yếu tố đẩy giá vàng tăng trong năm 2022. “Sẽ đến lúc giá vàng được hỗ trợ bởi thông tin rằng lạm phát tăng nóng. Khi chúng ta bước vào quý đầu của năm 2022, áp lực giá sẽ tăng dần lên. Còn nếu giá vàng vượt 1.850USD/ounce, mức độ kháng cự của giá vàng sẽ giảm đi”.

Quỳnh Chi

Tin khác

Kinh tế 41 phút trước
(SHTT) - Cổ phiếu của Tesla đã tăng hơn 10% mặc dù không đạt được ước tính doanh thu quý đầu tiên, nhưng CEO Elon Musk đã cho biết rằng phiên bản xe điện (EV) giá cả phải chăng sẽ được ra mắt sớm hơn dự kiến.
Kinh tế 43 phút trước
(SHTT) - Microsoft đã hưởng lợi lớn từ việc đầu tư vào trí tuệ nhân tạo, trong khi Meta đang gặp phản ứng trái chiều cho việc này.
Kinh tế 17 giờ trước
(SHTT) - Lãi suất ưu đãi chỉ từ 0,5%/tháng, không phải đến ngân hàng làm thủ tục, phê duyệt online giải ngân nhanh trong ngày là những ưu điểm nổi bật của sản phẩm vay mua ô tô được VPBank triển khai qua ứng dụng Race App của ngân hàng.
Kinh tế 23 giờ trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.