SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Diễn biến dịch Covid-19 trên thế giới và tại Việt Nam mới nhất 15/3

07:14, 15/03/2020
(SHTT) - Châu Âu hiện đang là tâm dịch COVID-19 của thế giới, trong đó tình hình ở Italy là nghiêm trọng nhất. Tại Việt Nam, số người nhiễm dịch hiện cũng đang tăng nhanh.

 Diễn biến dịch Covid-19 tại châu Âu

Tính tới 6h sáng 15/3, trên toàn thế giới, tổng số ca nhiễm là 156.054 và tổng số ca tử vong là 5.819. Trong đó, Italy ghi nhận tới 3.497 ca nhiễm SARS-Cov-2 mới và 175 ca tử vong mới, nâng tổng số ca nhiễm lên 21.157 và tổng số ca tử vong lên 1.441. 

Sau khi Italy đưa ra các biện pháp cách ly và hạn chế đi lại trên toàn bộ đất nước, ngày 13/3, nhiều nước châu Âu khác cũng đã công bố các biện pháp phòng chống dịch COVID-19. 

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã ban bố tình trạng dịch bệnh nghiêm trọng nhất tại nước này trong một thế kỷ qua, đồng thời yêu cầu đóng cửa toàn bộ các trường học và đại học trên phạm vi cả nước cho tới khi có lệnh mới. Pháp đã đưa ra quy định cấm các cuộc hội họp có quy mô từ 100 người trở lên. 

dien bien dich covid 1

 

Ireland cũng thông báo đóng cửa nhà trẻ, trường học và trường đại học và triển khai phương thức học và dạy học từ xa. Các cơ sở văn hóa sẽ được đóng cửa. Ngoài ra, Ireland cũng quy định hủy bỏ các sự kiện hội họp trong nhà có hơn 100 người tham gia và các sự kiện ngoài trời trên 500 người tham gia. 

Mỹ hiện có 2.499 ca nhiễm và 55 ca tử vong. Bản thân Tổng thống Trump cũng đã được xét nghiệm virus SARS-CoV-2 sau khi ông tiếp xúc với một số quan chức dương tính với virus này. Ông Trump đang chờ đợi thêm kết quả, nhiều khả năng sẽ có trong vài ngày tới. Các thành viên đội ngũ báo chí tiếp xúc gần Tổng thống Mỹ cũng đo thân nhiệt.

Diễn biến dịch Covid-19 tại châu Á

Iran vẫn là nước có tình hình dịch bệnh nghiêm trọng nhất tại châu Á. Tính tới 6h sáng 15/3, số liệu từ Bộ Y tế nước này cho thấy trong 24 giờ qua, số ca tử vong đã tăng thêm 97 ca, nâng tổng số ca tử vong lên 611 trong khi số người nhiễm virus SARS-CoV-2 đã tăng thêm 1.365 người, nâng tổng số ca nhiễm virus trên cả nước lên 12.729 người. Giới chức Iran cũng lo ngại số ca nhiễm sẽ tiếp tục tăng trong những ngày tới.

Diễn biến dịch Covid-19 tại Việt Nam

Chiều 14/3, Bộ Y tế nhận được thông tin kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương và Viện Pasteur TP.HCM về 4 ca nhiễm Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm lên 53.

Bệnh nhân số 50 (BN50):

Bệnh nhân, nam, 50 tuổi, địa chỉ phố Núi Trúc, Ba Đình, Hà Nội. Bệnh nhân đi công tác tại Paris và về nước ngày 9/3. Ngày 11/3, bệnh nhân có sốt nóng, ho khan, không tức ngực khó thở.

Ngày 13/3, bệnh nhân vào Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở Đông Anh, được xét nghiệm và chẩn đoán dương tính với SARS-CoV-2. Tối ngày 13/3, mẫu bệnh phẩm bệnh của nhân được gửi sang Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương. Kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở Đông Anh, cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khoẻ ổn định..

Bệnh nhân số 51 (BN51):

Bệnh nhân, nữ, 22 tuổi, địa chỉ Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Bệnh nhân là du học sinh ở Châu Âu, từ ngày 23/02– 12/3 có đi qua nhiều nước. Ngày 12/03 bệnh nhân có ho sốt và từ ngày 11/03, bệnh nhân có sốt nóng, ho khan, không tức ngực khó thở.

Sáng ngày 13/3, bệnh nhân bay về Nội Bài trên chuyến bay QR968 và được chở thẳng vào Bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở Đông Anh, được xét nghiệm và chẩn đoán dương tính SARS-CoV-2. Tối ngày 13/03/2020 mẫu bệnh phẩm bệnh nhân được gửi sang Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương. Kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khoẻ ổn định.

Bệnh nhân số 52 (BN52)

Bệnh nhân nữ, 24 tuổi, địa chỉ Khu 4B, phường Hồng Hải, Hạ Long. Bệnh nhân là hành khách trên chuyến bay ngày từ London về Việt Nam ngày 9/3.

Ngày 9/3, bệnh nhân về Nội Bài và bắt taxi thẳng về nhà tại Hạ Long, sau đó bệnh nhân tự cách ly tại nhà, sau đó chuyển vào khu cách ly tập trung của tỉnh. Ngày 13/3/, bệnh nhân được lấy mẫu và làm xét nghiệm tại Quảng Ninh cho kết quả dương tính. Sáng ngày 14/3, mẫu bệnh phẩm được gửi lên Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương. Kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại bệnh viện dã chiến cơ sở số 2 tại tỉnh Quảng Ninh, tình trạng sức khoẻ ổn định.

Bệnh nhân số 53 (BN53):

Ngày 13/3, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới thành phố Hồ Chí Minh tiếp nhận 01 trường hợp bị viêm phổi nghi nhiễm vi rút SARS-CoV -2. Đây là bệnh nhân nam, 53 tuổi, quốc tịch Cộng hoà Czech, tiền sử chưa ghi nhận bất thường.

Trong thời gian ở Cộng hoà Czech, bệnh nhân có tiếp xúc với người Ý. Ngày 10/3/2020, bệnh nhân nhập cảnh vào Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất trên chuyến bay QR970, quá cảnh tại sân bay Doha (Quatar). Sau khi vào Việt Nam, bệnh nhân lưu trú tại Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.

Thái Tú

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, Thành ủy - Hội đồng Nhân dân – Ủy ban Nhân dân – Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TVXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
Tin tức 20 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 20 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.