SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Dâu tây Bạch Tuyết gây sốt thị trường Việt

06:29, 09/01/2017
(SHTT) - Dâu tây Bạch Tuyết độc đáo bởi vỏ ngoài màu trắng, có vị ngọt, mùi thơm nên dù khá đắt đỏ nhưng vẫn được nhiều người tiêu dùng Việt ưa chuộng.
dau11_XMUT

Dâu tây Bạch Tuyết gây sốt thị trường Việt 

Thời điểm hiện tại, dâu tây Hàn Quốc đang vào mùa thu hoạch nên được các cửa hàng buôn bán hoa quả nhập khẩu của Việt Nam nhập vào khá nhiều với giá giao động trong khoảng từ 600.000 - 800.000 đồng/kg tùy từng mẫu mã và chủng loại.

Tuy nhiên, loại dâu được nhiều người "có điều kiện" ở Việt Nam phát cuồng không phải dâu tây Hàn Quốc mà là dâu tây Bạch Tuyết của xứ xở mặt trời mọc. Đây là loại dâu từng có nguy cơ tuyệt chủng trên thế giới và có giá cao hơn cả hàng chục lần so với dâu tây Đà Lạt.

Dâu tây Bạch Tuyết hiện tại được bán ở thị trường Việt Nam với giá 800.000đồng/hộp 500g, nếu khách lấy 2kg cửa hàng sẽ ưu đãi 780.000 đồng/hộp 500g (1.560.000 đồng/kg)

Chị Hà Thu Hoài (Cầu Giấy, Hà Nội) người "nghiện" dâu tây Bạch Tuyết cho biết: "Đây là món ăn mà trẻ con nhà chị rất ưa thích, bởi nó không những có vị ngon đặc trưng mà trông vẻ bề ngoài còn rất đẹp mắt. Chị đã từng ăn khá nhiều loại dâu tây của các nước, nhưng dâu Bạch Tuyết để lại  nhiều ấn tượng nhất".

Đang xách trên tay hộp dâu tây Bạch Tuyết, chị Nguyễn Thị Hoa (Ba Đình, Hà Nội) khoe với PV, dâu Bạch Tuyết là hàng hiếm, để tìm được cửa hàng bán loại dâu này không hề đơn giản, mua hộp dâu tây này chị đã phải chờ nửa tháng nay rồi.

"Con gái nhà chị rất thích ăn dâu tây Bạch Tuyết, cũng may hơn một tháng nay chị tìm được nguồn hàng trên trên Facebook nên muốn ăn thì đặt luôn ở đây để họ giao tận nhà nên cũng khá tiện lợi".

Là tín đồ của mặt hàng này, chị Trà (Tây Hồ, Hà Nội) cũng chia sẻ, được một người bạn công tác bên nước ngoài mua về biếu quả dâu tây trắng, trông khá lạ mắt, ăn lại ngon miệng. Chị lên mạng tìm hiểu mới biết đây là chủng loại dâu tây hiếm, được xếp vào hạng trái cây xa xỉ vì giá của chúng khá chát.

chúng tôi cũng đồng thời tìm gặp anh Tuấn một chủ cửa hàng bán hoa quả nhập ngoại lâu năm tại Thanh Xuân, Hà Nội, anh cho biết, dâu tây Bạch Tuyết là một loại quả hiếm, giá lại khá đắt đỏ. Đa phần khách đặt trước rồi anh tìm nguồn nhập hàng về, chứ không có để bán thường xuyên.

Chị Linh Anh chủ cửa hàng hoa quả sạch tại Đống Đa, Hà Nội cũng cùng quan điểm trên, chị còn chi sẻ thêm, dâu tây Bạch Tuyết là giống dâu có nguồn gốc từ Nam Mỹ, từng gần như tuyệt chủng trên thế giới. Là loại quả rất khó trồng nên giá cao là việc không thể nào tránh khỏi.

PV

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.