SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Nội bộ mâu thuẫn, hàng nghìn lái xe Taxi Mai Linh đứng trước nguy cơ thất nghiệp

08:15, 06/01/2017
(SHTT) - Mới đây, hàng trăm lái xe Công ty CP Mai Linh Đông Đô đã đổ về trụ sở Tập đoàn Mai Linh Miền Bắc, để yêu cầu làm rõ lý do Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Mai Linh ra chỉ thị không cho thanh toán các loại thẻ taxi và thẻ trả sau của các khách hàng Mai Linh Đông Đô...

Vụ việc này đã khiến khiến hàng nghìn lái xe của Mai Linh Đông Đô tự dưng không được đón khách và khách đi xe cũng không được sử dụng các loại thẻ thanh toán.

Thua lỗ 2300 tỷ, 1500 công nhân thất nghiệp

Từ chỗ là một trong những hãng xe Taxi lớn nhất và có truyền thống nhất của Việt Nam, những khó khăn trong quá trình kinh doanh đã khiến số nợ của Tập đoàn Mai Linh tính đến hết năm tài chính 2015 đã lên tới gần 2.300 tỷ đồng. Kéo theo hoạt động của tập đoàn nảy sinh nhiều hệ lụy.

Cụ thể, trong hai ngày 1 và 2/12/2016, hàng trăm lái xe của Công ty CP Mai Linh Đông Đô đổ về trụ sở Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh miền Bắc để yêu cầu làm rõ lý do vì sao lãnh đạo Tập đoàn này ra “chỉ thị” không cho khách hàng của Mai Linh Đông Đô thanh toán thẻ MCC (Đây loại thẻ làm bằng nhựa, được khách hàng sử dụng để thanh toán trả chậm cước dịch vụ Taxi của Công ty CP Tập đoàn Mai Linh trên toàn hệ thống), kể từ ngày 1/12/2016.

Mai Linh

Hàng trăm lái xe Công ty cổ phần Mai Linh Đông Đô đổ về trụ sở Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh Miền Bắc.

Không những vậy, ngay trên bộ đàm, khi có khách hàng gọi dịch vụ, bộ phận nhân viên sẽ không thông báo cho các xe thuộc Mai Linh Đông Đô được đón khách. Trao đổi với PV, những lái xe hiện đang làm việc ở Mai Linh Đông Đô đang rất hoang mang, bởi thông báo tuyên bố đơn phương chấm đứt hợp đồng của Tập đoàn Mai Linh và Mai Linh miền Bắc đối với Mai Linh Đông Đô.

“Chúng tôi nghe nói là giữa hai anh em ruột đang là lãnh đạo của Tập đoàn Mai Linh và Mai Linh Đông Đô, làm ăn thua lỗ và có mâu thuẫn nội bộ. Nguyên nhân vì sao thì chúng tôi là lái xe cũng không quan tâm lắm, nhưng việc mâu thuẫn cá nhân này lại gây ra hậu quả cho chúng tôi thì không chấp nhận được, chúng tôi vô cùng lo lắng”, một người lái taxi cho biết.

Việc Tập đoàn Mai Linh và Mai Linh miền Bắc không cho phép khách hàng đã ký hợp đồng với Mai Linh Đông Đô được tiếp tục sử dụng dịch vụ, sẽ đưa đến hệ lụa 1500 lái xe trước nguy cơ thất nghiệp và giảm doanh thu rất lớn cho cả lái xe và Mai Linh Đông Đô. Theo một số lái xe tiết lộ, thì hiện tại doanh thu của họ chỉ tới từ khác hành thân thiết.

Có mẫu thuận nội bộ

Được biết, Tập đoàn Mai Linh gồm 18 doanh nghiệp thành viên, được gây dựng bởi ông Hồ Huy - Chủ tịch HĐQT và người em ruột - ông Hồ Chương. Thua lỗ trong làm ăn với con số lên tới 2300 tỷ đã đẩy mâu thuẫn gia đình lên tới cao trào, khi ông Hồ Chương, nguyên Tổng giám đốc Mai Linh Miền Bắc đã bị miễn nhiệm trong một cuộc họp HĐQT do chính anh ruột của mình (ông Hồ Huy) chủ trì.

Hop dong Mai Linh

 

Theo ông Hồ Đức Huyền, Giám đốc Công ty Cổ phần Mai Linh Đông Đô, Tập đoàn Mai Linh đã ký hợp đồng thỏa thuận với công ty nội dung hợp tác sử dụng chung các loại thẻ nêu trên.

Tuy nhiên, việc dừng chấp nhận thanh toán các loại thẻ này của Mai Linh Đông Đô là việc làm đơn phương của Tập đoàn Mai Linh. Cụ thể, theo ông Huyền, Tập đoàn Mai Linh đã chấm dứt Hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa hai bên mà không có bất cứ một văn bản thông báo chính thức nào.

Để làm rõ những quyết định của Chủ tịch tập đoàn Mai Linh, PV chúng tôi đã liên lạc và đặt lịch làm việc với Tập đoàn Mai Linh. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc…

Nhóm PVĐT

Tin khác

Pháp luật 9 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan CSĐT Công an thành phố Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nông Thị Hằng (SN 1987), trú ở xã Khánh Thượng, huyện Ba Vì, Thành phố Hà Nội về hành vi sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
Liên kết hữu ích