SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Đắk Lắk: Phát hiện 1 cơ sở kinh doanh online hơn 5.000 sản phẩm may mặc vi phạm

15:55, 23/07/2022
(SHTT) - Thông tin từ Tổng Cục QLTT mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk đã phát hiện một hộ kinh doanh hàng hóa trên nền tảng Facebook đang tàng trữ hơn 5.000 sản phẩm quần, áo không hóa đơn, chứng từ.

Cụ thể, thông tin công bố về vụ việc cho biết, thông qua công tác theo dõi, nắm tình hình hoạt động kinh doanh hàng hóa trên nền tảng Facebook, ngày 20/7/2022, Tổ công tác Thương mại điện tử phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 1 (cùng thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk) tiến hành kiểm tra một cơ sở kinh doanh trên địa bàn phường Ea Tam, thành phố Buôn Ma Thuột.

thi

 

Kết quả kiểm tra cho thấy cơ sở này hoạt động dưới hình thức là hộ kinh doanh nhưng không đăng ký thành lập hộ kinh doanh. Thời điểm kiểm tra, tại cơ sở có 04 nhân viên đang thực hiện chốt đơn cho khách đặt hàng online từ các địa phương trên cả nước.

Thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, Đoàn kiểm tra phát hiện cơ sở đang kinh doanh hơn 5.000 sản phẩm quần, áo các loại có dấu hiệu vi phạm các quy định của pháp luật về nhãn hàng hóa và nguồn gốc, xuất xứ của hàng hóa, chủ cơ sở kinh doanh chưa xuất trình được hoá đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hoá.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa nêu trên để tiếp tục xác minh, xử lý theo quy định. 

Trước đó, vào ngày 19/7, thông qua công tác theo dõi, nắm tình hình hoạt động kinh doanh hàng hóa trên nền tảng Facebook, Tổ công tác Thương mại điện tử phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 5 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk tiến hành kiểm tra một cơ sở kinh doanh trên địa bàn thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar.

Kết quả kiểm tra cho thấy cơ sở này hoạt động dưới hình thức là hộ kinh doanh nhưng không đăng ký thành lập hộ kinh doanh theo quy định.

6050eb0fd00812564b19 (1)

 

Ngoài ra, Đoàn kiểm tra còn phát hiện cơ sở đang kinh doanh hơn số lượng lớn mỹ phẩm có xuất xứ từ Nhật Bản và Thái Lan.

Khai nhận với cơ quan chức năng, chủ cơ sở kinh doanh cho biết toàn bộ số hàng hoá nêu trên được “xách tay” từ nước ngoài về thông qua người quen sau đó đăng bán trên mạng xã hội Facebook để kiếm lời nên không có hoá đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hoá.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản, đề nghị người có thẩm quyền tạm giữ toàn bộ số lượng hàng hóa nêu trên để tiếp tục xử lý theo quy định. 

Khánh An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
Vẫn còn trong thời gian bị đình chỉ hoạt động, Thẩm mỹ quốc tế Lucy vẫn tiếp tục cung cấp dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn trái phép ngay ở trung tâm Quận 1 (TP.HCM).
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - GlaxoSmithKline (GSK) đã đệ đơn lên tòa án liên bang Delaware, cáo buộc Pfizer và BioNTech vi phạm các bằng sáng chế liên quan đến công nghệ mRNA trong vắc xin ngừa Covid-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Tại Hội nghị Nghiên cứu Khoa học sinh viên về Sở hữu trí tuệ, một trong những đề tài được quan tâm là ‘‘Hoàn thiện pháp luật về bảo hộ quyền tác giả đối với các tác phẩm tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo’’ đã được đưa ra bàn luận và nhận được những đánh giá rất tích cực. 
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Một nhà nghiên cứu AI đã kiện Amazon về vấn đề phân biệt và sa thải bất hợp pháp, với cáo buộc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ khi phát triển các mô hình AI để cạnh tranh.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp xử phạt vi phạm hành chính, số tiền 45 triệu đồng và tịch thu 1.600 sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.