SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Quỹ VinFuture khởi động chuỗi hội thảo kết nối khoa học trước thềm lễ trao giải 2022

11:20, 20/07/2022
(SHTT) - Các hội thảo trực tuyến Innnovatalk trước thềm lễ trao giải Vinfuture 2022 đã chính thức được khởi động. Đây sẽ là chuỗi chương trình bao gồm 6 webinar được tổ chức trực tuyến trên nền tảng Zoom từ nay đến hết tháng 11.

Chuỗi hội thảo trực tuyến InnovaTalk (webinar) bàn về các lĩnh vực khoa học công nghệ trọng tâm, nhằm giới thiệu những xu hướng công nghệ mới có thể là giải pháp cho những vấn đề cấp thiết toàn cầu nằm trong chuỗi các hoạt động bên lề lễ trao giải Vinfuture 2022 đã chính thức khởi động. 

Đây là hoạt động được khởi xướng bởi Quỹ VinFuture với mong muốn lan tỏa giá trị cộng đồng của khoa học công nghệ, truyền cảm hứng đến các nhà khoa học trong và ngoài nước, đặc biệt là các nhà khoa học trẻ. Sự kiện cũng nhằm phổ cập kiến thức theo cách gần gũi, dễ hiểu và thú vị đến công chúng yêu khoa học.

Chuỗi hội thảo trực tuyến InnovaTalk bao gồm 6 hội thảo sẽ được tổ chức trên nền tảng trực tuyến Zoom từ nay đến hết tháng 11 bao gồm: Nông nghiệp Công nghệ cao - Biến đổi Gene trong chăn nuôi (tháng 6); Công nghệ chẩn đoán và điều trị ung thư chính xác (tháng 7); Trí tuệ nhân tạo (tháng 8); Năng lượng xanh, sạch (tháng 9); Vật liệu tiên tiến (tháng 10); Môi trường bền vững (tháng 11).

InnovaTalk 2022 khoi dong

 

Mỗi chương trình hội thảo sẽ được dẫn dắt bởi chủ tọa là một nhà khoa học thành viên các hội đồng hoặc chủ nhân Giải thưởng VinFuture. Các diễn giả khách mời tham gia dự kiến là các nhà khoa học hàng đầu thế giới trong nhiều lĩnh vực công nghệ cao, các giáo sư đến từ các trường đại học và viện nghiên cứu nổi tiếng trên thế giới như hệ thống Đại học California Mỹ, Đại học Illinois tại Urbana-Champaign, Đại học Oxford, Đại học Stanford, Đại học Quốc gia Singapore...

Điểm nhấn của chuỗi hội thảo là sự góp mặt của cộng đồng khoa học Việt Nam, với các nhà khoa học hàng đầu trong nước và các chuyên gia đến từ các viện công nghệ, viện hàn lâm, đại diện các doanh nghiệp, tổ chức, bộ, ban ngành. Thông qua những nội dung thảo luận và hoạt động tương tác, VinFuture kỳ vọng khắc họa được vai trò và những đóng góp của cộng đồng khoa học – công nghệ Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu.

TS. Lê Thái Hà - Giám đốc điều hành Giải thưởng VinFuture cho biết: "Thông qua InnovaTalk 2022, VinFuture mong muốn được cùng chung tay giải quyết các vấn đề toàn cầu. Mỗi hội thảo mở ra một cơ hội để kết nối các cộng đồng khoa học công nghệ, thúc đẩy trao đổi và hợp tác, giúp đẩy nhanh tốc độ phát triển của các ngành công nghiệp, hướng tới một xã hội hiện đại tốt đẹp và bền vững cho nhân loại sau đại dịch Covid-19, phù hợp với định hướng Tái thiết và Hồi sinh của mùa giải VinFuture 2022".

Được biết, hội thảo InnovaTalk 2022 đầu tiên đã được diễn ra vào ngày 6 với chủ đề: "Nông nghiệp Công nghệ cao - Biến đổi Gene trong chăn nuôi". Hội thảo số 2 dự kiến được tổ chức vào ngày 26/7, với chủ đề "Công nghệ chẩn đoán và điều trị ung thư chính xác". Chủ tọa hội thảo là GS. Đặng Văn Chí, thành viên Hội đồng Giải thưởng VinFuture, Giám đốc Khoa học của Viện nghiên cứu ung thư Ludwig, Mỹ.

Nội dung chính của hội thảo thứ 2 sẽ là phần diễn thuyết về những phương pháp và kỹ thuật giúp phát triển công nghệ chẩn đoán ung thư chính xác đến từ Giáo sư Brian T. Cunningham - Trưởng Khoa Kỹ thuật Điện và Máy tính, Giám đốc Trung tâm Chẩn đoán Mầm bệnh, Đại học Illinois Urbana-Champaign, Mỹ.

Quỹ VinFuture, ra mắt vào 20/12/2020, là quỹ hoạt động độc lập, phi lợi nhuận do tỷ phú Phạm Nhật Vượng và vợ sáng lập. Hoạt động cốt lõi của Quỹ là trao Giải thưởng VinFuture hàng năm cho các phát minh khoa học công nghệ đột phá, đã, đang hoặc có tiềm năng tạo ra thay đổi ý nghĩa trong cuộc sống của con người.

Hoạt động cốt lõi của Quỹ là trao Giải thưởng VinFuture hàng năm cho các phát minh khoa học công nghệ đột phá, đã, đang hoặc có tiềm năng tạo ra thay đổi ý nghĩa trong cuộc sống của con người.

Ngoài ra, Quỹ cũng tiến hành nhiều hoạt động để hiện thực hóa sứ mệnh của mình, như tài trợ nghiên cứu, hợp tác phát triển học thuật, thúc đẩy giáo dục STEM.

Khánh An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.