SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Đại học Đà Nẵng vinh danh 9 sinh viên Thủ khoa năm 2023

11:20, 01/12/2023
Tối ngày 30/11, Đại học Đà Nẵng tổ chức Chương trình Vinh danh Thủ khoa và nâng bước sinh viên năm 2023 tại trường Đại học Bách khoa (54 Nguyễn Lương Bằng, TP Đà Nẵng). 9 sinh viên Thủ khoa các trường đại học thành viên, đơn vị đào tạo thuộc và trực thuộc Đại học Đà Nẵng được vinh danh tại sự kiện.

Tại chương trình, Đại học Đà Nẵng vinh danh 9 sinh viên Thủ khoa của các trường đại học thành viên, các đơn vị đào tạo thuộc và trực thuộc nhằm động viên tinh thần, ghi nhận những nỗ lực của các tân sinh viên. Đồng thời, sự kiện lan tỏa những tấm gương học tập tới các thế hệ sinh viên, học sinh. Nhiều thủ khoa là những học sinh từng đạt các giải cao trong kỳ thi Học sinh giỏi cấp tỉnh, thành phố, trường với bảng thành tích học tập ấn tượng.

4704a38f41bce8e2b1ad

 Vinh danh Thủ khoa Võ Ngọc Minh với 29,5 điểm Thủ khoa Chuyên ngành Quản trị Logistics và chuỗi cung ứng số/ Khoa Kinh tế số và Thương mại Điện tử, Trường Đại học Công nghệ Thông tin & Truyền thông Việt – Hàn.

Đại học Đà Nẵng vinh danh các Thủ khoa: Phan Văn Trường đạt 29.3 điểm, Khoa Công nghệ Thông tin, Trường Đại học Bách Khoa. Trường là cựu học sinh Trường THPT Nguyễn Trãi (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng); Bế Thị Thanh Lam đạt 26,77 điểm, Khoa tiếng Trung Quốc, Trường Đại học Ngoại Ngữ. Lam là cựu học sinh Trường THPT Nguyễn Du, tỉnh Phú Yên; Lê Khắc Hiếu, đạt 25.5/ điểm, Công nghệ thông tin/Công nghệ số, Đại học Sư phạm Kỹ thuật là cựu học sinh Trường THPT Phúc Trạch, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh.

610db9a45b97f2c9ab86

 Vinh danh sinh viên Lê Khắc Hiếu đạt 25.5/ điểm, Thủ khoa Công nghệ thông tin/Công nghệ số, Đại học Sư phạm Kỹ thuật là cựu học sinh Trường THPT Phúc Trạch, huyện miền núi Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh.

Võ Ngọc Minh đạt 29,5 điểm, Thủ khoa Chuyên ngành Quản trị Logistics và chuỗi cung ứng số/ Khoa Kinh tế số và Thương mại Điện tử, Trường Đại học Công nghệ Thông tin & Truyền thông Việt – Hàn; Đặng Công Khải 28.6 điểm, Ngành Khoa học và Kỹ thuật máy tính/ Viện VNUK là cựu học sinh trường THPT Phan Châu Trinh, Đà Nẵng; Phan Lâm Ngọc Hưng 27,25 điểm, YK23B/Y khoa, Cựu học sinh Trường THPT Trần Quý Cáp, TP Hội An, Quảng Nam.

097de3340207ab59f216

 Vinh danh Thủ khoa Lò Thị Linh 27.26 điểm, Thủ khoa Giáo dục tiểu học/Luật & Sư phạm, Phân hiệu Kon Tum, cựu học sinh THPT Như Xuân II, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Lò Thị Linh là cô sinh viên người dân tộc Thái, bố mẹ đã mất, hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập.

Đặc biệt, trong số 9 thủ khoa đầu vào của các trường Đại học thành viên, các đơn vị thuộc và trực thuộc Đại học Đà Nẵng có những thủ khoa sinh viên vượt qua hoàn cảnh khó khăn để vươn lên.

Nguyễn Thị Thu Hường 29 điểm, Thủ khoa Khoa Giáo dục Tiểu học, Trường Đại học Sư Phạm. Thu Hường là cựu học sinh THPT Hà Huy Tập – Cẩm Xuyên – Hà Tĩnh. Hoàn cảnh gia đình là hộ nghèo nhưng Thu Hường đã có điểm số cao xuất sắc trong kỳ thi THPT Quốc gia. Đại học Đà Nẵng vinh danh Phan Ngọc Tường Vy, đạt 27,95 điểm, Thủ khoa khoa Kinh doanh quốc tế, cựu học sinh trường THPT Nguyễn Khuyến (Điện Bàn - Quảng Nam). Ba của Tường Vy bị tai biến, không thể lao động nặng. 

ba50c9c328f081aed8e1

 Đại học Đà Nẵng vinh danh 9 thủ khoa các trường Đại học thành viên, các đơn vị thuộc và trực thuộc.

Lò Thị Linh 27.26 điểm, Thủ khoa Giáo dục tiểu học/Luật & Sư phạm, Phân hiệu Kon Tum, cựu học sinh THPT Như Xuân II, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Lò Thị Linh là cô sinh viên người dân tộc Thái, bố mẹ đã mất.

Cũng tại sự kiện này, Đại học Đà Nẵng tuyên dương 3 sinh viên được tuyển thẳng, khen thưởng 32 sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện năm học 2022-2023. Đồng thời, Đại học Đà Nẵng trao 60 suất học bổng “Nâng bước sinh viên ĐHĐN” giúp các em sinh viên thêm vững bước trên con đường học tập. Tổng giá trị khen thưởng và học bổng được trao tại Chương trình là 500 triệu đồng.

0029b039500af954a01b

 Tuyên dương 3 tân sinh viên Đại học Đà Nẵng được tuyển thẳng trong kỳ tuyển sinh đại học năm 2023.

Xúc động phát biểu tại sự kiện, PGS.TS Lê Thành Bắc, Phó Giám đốc Đại học Đà Nẵng nói: “Các em đã nỗ lực và xuất sắc vượt qua các kỳ thi để trở thành sinh viên của Đại học Đà Nẵng, một trong 3 cơ sở đào tạo quy mô lớn nhất cả nước với gần 60 nghìn sinh viên chính quy, là đại học uy tín”.

Tại đây PGS.TS Lê Thành Bắc khích lệ các tân sinh viên có thể an tâm trên hành trình ý nghĩa trên giảng đường Đại học bởi bên cạnh các em luôn có gia đình, nhà trường, thầy cô và cộng đồng xã hội.

cddaf3c514f6bda8e4e7

 Trao học bổng nâng bước tới trường cho sinh viên Đại học Đà Nẵng.

“Điều quan trọng nhất vẫn là ý chí quyết tâm của chính mình. Hãy bắt đầu từ những điều rất giản đơn trong cuộc sống hàng ngày, là sự chăm chỉ học tập, yêu thương những người xung quanh mình, lắng nghe và hãy sống hết mình với những niềm đam mê chính đáng của tuổi trẻ”, Phó Giám đốc Đại học Đà Nẵng nhấn mạnh.

56c97cf39bc0329e6bd1

 Chương trình vinh danh thủ khoa và nâng bước sinh viên - năm 2023 được tổ chức long trọng.

Thay mặt tân sinh viên Thủ khoa được Đại học Đà Nẵng vinh danh, Phan Ngọc Tường Vy phát biểu: “Trở thành Thủ khoa chính là kết quả gieo trồng, công ơn dạy bảo của thầy cô THPT, là sự hun đúc, nuôi dưỡng tình yêu của gia đình, quê hương. Sinh viên Phan Ngọc Tường Vy cũng khẳng định sẽ tiếp tục học tập, rèn luyện để khai phá tiềm năng của bản thân, tiếp nối truyền thống học tập của các anh chị sinh viên Đại học Đà Nẵng.

Bảo Hòa

Tin khác

VP Đà Nẵng 4 tuần trước
Với 78 gậy, golfer, người mẫu, diễn viên Bình Minh chính thức trở thành tân vô địch của giải GolfViet Spring Cup 2024 và sở hữu cúp Rồng vàng của mùa giải năm nay.
VP Đà Nẵng 1 tháng trước
Ắc quy xe đạp điện và ắc quy xe máy điện của bạn đã đến lúc cần thay thế? Bạn không biết đâu mới là địa chỉ thay bình xe điện uy tín, có bảo hành dài hạn? Hôm nay chúng tôi xin giới thiệu tới quý bạn đọc về địa chỉ thay ắc quy xe điện uy tín nhất hiện nay.
VP Đà Nẵng 2 tháng trước
Hiện nay, các trang web cung cấp thông tin xuất hiện khá nhiều và cực kỳ đa dạng nội dung. Các trang web này không chỉ là nơi giúp người đọc tham khảo những thông tin hữu ích mà còn là cầu nối giúp các doanh nghiệp và người tiêu dùng có thể gắn kết với nhau một cách thuận lợi và tự nhiên nhất.
VP Đà Nẵng 3 tháng trước
Thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ TP Đà Nẵng thông tin năm 2023 cùng với tăng cường thanh tra các nội dung quản lý của ngành, đơn vị giải quyết triệt để những khiếu nại, phản ánh trong lĩnh vực khoa học công nghệ, đặc biệt là đơn thư về xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp, tranh chấp nhãn hiệu.
VP Đà Nẵng 4 tháng trước
Để khai mở “kho vàng” dược liệu phong phú về nguyên liệu, đa dạng về những bài thuốc từ dân gian đến cung đình, Thừa Thiên Huế cần những “cú hích” trong đầu tư nghiên cứu, thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, tìm và phát triển những mô hình, sản phẩm dược liệu thế mạnh của địa phương.