SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 08/05/2024
  • Click để copy

Đà Nẵng: 14 tác phẩm xuất sắc dự Giải Văn học – Nghệ thuật toàn quốc

16:37, 29/11/2023
Đà Nẵng có 14 tác phẩm của 12 tác giả và nhóm tác giả thuộc 6 Hội chuyên ngành nhà văn, nhiếp ảnh, điện ảnh, âm nhạc, múa, mỹ thuật được Hội đồng Nghệ thuật Liên hiệp các hội Văn học – Nghệ thuật thành phố chọn gửi tham dự xét Giải thưởng Văn học – Nghệ thuật toàn quốc năm 2023.

Tham dự Giải thưởng chuyên ngành văn học có 3 tác phẩm: Tiểu thuyết "Miền trăng tối" của Vũ Ngọc Giao, tập thơ "Trăng hạ huyền đã cháy" của Lê Hải Kỳ, tập thơ "Trăng phơi màu gió" của tác giả Tăng Tấn Tài.

Chuyên ngành nhiếp ảnh có 3 ảnh màu nghệ thuật tham dự Giải thưởng đó là: Tập "Yoga trên bãi biển" của Nguyễn Anh Vũ, "Những điểm cờ nghệ thuật" của Nguyễn Xuân Tư và "Đôi dòng chảy không ngừng" của Nguyễn Văn Pháp.

Chuyên ngành điện ảnh có phim tài liệu truyền hình "Trong ngôi nhà Duông giữa rừng" của biên kịch - đạo diễn Phạm Hồng Liên; quay phim Trần Văn Trung; dựng phim: Đoàn Hùng Anh; âm thanh: Phan Đăng Sơn.

Chuyên ngành âm nhạc có ca khúc "Phía nào cũng gió" của Phạm Thu Loan (lời thơ Nguyễn Kim Huy).

79f18794a2820bdc5293

Tác phẩm "Trăng hạ huyền" đã cháy của tác giả Lê Hải Kỳ tham dự Giải thưởng Văn học - Nghệ thuật toàn quốc năm 2023.

Chuyên ngành mỹ thuật có 3 tác phẩm: Tranh Đình thờ vua Đinh của Nguyễn Hữu Đức, Dòng chảy của Ngô Thanh Hùng, Câu chuyện nhà nông của Lê Lộc. Chuyên ngành múa gồm 3 tác phẩm: Trận địa trong lòng dân của biên đạo Lê Nguyễn Phương Trà và Nguyễn Thị Hồng Hạnh, tác phẩm Tre non của biên đạo Nguyễn Lê Ánh Tuyết, Hồi ức của Nguyễn Thanh Trúc.

Giải thưởng Văn học nghệ thuật hàng năm của Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam là giải thưởng có giá trị cao trong hệ thống Giải thưởng Văn học nghệ thuật toàn quốc.

Giải thưởng được lựa chọn theo tiêu chí khắt khe, đánh giá cao các tác phẩm, công trình có giá trị xuất sắc về tư tưởng, nghệ thuật, có tìm tòi sáng tạo, có phong cách độc đáo và có tính định hướng chính trị, phù hợp với quan điểm, đường lối về văn học nghệ thuật của Đảng, không làm tổn hại đến thuần phong, mỹ tục và khối đại đoàn kết dân tộc.

Bảo Hòa

Tin khác

Giải trí 15 giờ trước
(SHTT) - Quảng Ninh là vùng đất có lịch sử văn hoá lâu đời với nhiều nghề truyền thống, không chỉ có ý nghĩa về mặt kinh tế - xã hội mà còn có ý nghĩa rất lớn về văn hoá và du lịch.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), Cầu truyền hình "Dưới lá cờ quyết thắng" do Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện đã diễn ra tối 5/5 tại năm điểm cầu.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Biển Cửa Lò lượng lớn sò huyết bị sóng đánh trôi dạt vào bờ, rất đông người dân, du khách được hưởng "lộc biển" ban tặng.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Tính cả các suất chiếu đặc biệt, sau 7 ngày, "Lât mặt 7: Điều ước của mẹ" đã đạt doanh thu vượt mốc 200 tỷ đồng.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức trình chiếu bức tranh Chiến dịch Điện Biên Phủ bằng công nghệ 3D mapping, tại khu vực tượng đài cảm tử, phố Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm.