SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Thanh niên Đà Nẵng được kết nối với nhiều cơ hội việc làm

11:32, 28/11/2023
Thành Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên, Hội Sinh viên và Hội Doanh nhân trẻ TP Đà Nẵng vừa phối hợp Trường ĐH Duy Tân tổ chức Ngày hội Tư vấn và giới thiệu việc làm cho đoàn viên, sinh viên, người lao động.

Sự kiện nằm trong chuỗi Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thành phố Đà Nẵng 2023, khẳng định vai trò của Đoàn thanh niên trong hỗ trợ, đồ hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp. Đặc biệt, Đoàn thanh niên cũng tư vấn, hướng nghiệp, góp phần giải quyết việc làm cho thanh niên, xây dựng nguồn lực chất lượng cao cho sự nghiệp đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Ngày hội tư vấn và giới thiệu việc làm cho đoàn viên, sinh viên, người lao động trên địa bàn thành phố Đà Nẵng có sự tham gia của hơn 1000 đoàn viên, thanh niên đến từ các quận, huyện, trường cao đẳng, đại học, quân nhân chuẩn bị xuất ngũ và người lao động.

0055f93fcc61653f3c70

 Ngày hội tư vấn và giới thiệu việc làm thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia tuyển dụng.

Bên cạnh đó, ngày hội có 43 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng với 1.856 vị trí việc làm. Trong đó, nhiều công việc liên quan đến công nghệ được các đoàn viên, thanh niên, sinh viên, người lao động quan tâm.

Ông Đinh Ngọc Lam Điền - Trưởng ban Phong trào Thành Đoàn - cho hay: “Ngày hội năm nay gồm các nội dung chính như tổ chức các workshop về kỹ năng viết CV, kỹ năng phỏng vấn dành cho sinh viên; Kết nối viêc làm, tiếp nhận hồ sơ, hỗ trợ phỏng vấn, tuyển lao động trực tiếp tại các gian hàng tuyển dụng của doanh nghiệp; Giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm giữa chủ doanh nghiệp và sinh viên; Phỏng vấn thực chiến tại các phòng học riêng dành cho các doanh nghiệp có vốn nước ngoài”.

f15c2a5a1c04b55aec15

 Hơn 1000 đoàn viên, thanh niên, sinh viên, người lao động tham gia ngày hội tìm kiếm cơ hội viện làm do Hội Liên hiệp Thanh niên, Hội Sinh viên và Hội Doanh nhân trẻ TP Đà Nẵng vừa phối hợp Trường ĐH Duy Tân tổ chức. 

Ông Nguyễn Bá Duân – Phó bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên TP Đà Nẵng - chia sẻ về ý nghĩa của sự kiện: “Ngày hội là dịp để các em tìm hiểu về thị trường lao động qua việc lắng nghe, tiếp xúc và tìm hiểu sâu hơn những nhu cầu của nhà tuyển dụng, từ đó định hướng cho mình con đường nghề nghiệp trong tương lai”.

55a5578628df8181d8ce

 Nhiều kinh nghiệm trong tìm kiếm việc làm trong thời đại 4.0 đã được chia sẻ đến các đoàn viên, thanh niên, sinh viên, người lao động tại ngày hội tham gia ngày hội tìm kiếm cơ hội việc làm do Hội Liên hiệp Thanh niên, Hội Sinh viên và Hội Doanh nhân trẻ TP Đà Nẵng vừa phối hợp Trường ĐH Duy Tân tổ chức.

Ông Nguyễn Bá Duân bày tỏ kỳ vọng các đoàn viên, thanh niên, sinh viên, người lao động tận dụng cơ hội này một cách hiệu quả, tìm được công việc phù hợp với năng lực của bản thân và ngành nghề được đào tạo.

“Qua hoạt động, chúng tôi mong muốn kết nối đối tượng có nhu cầu tìm việc với các doanh nghiệp; tham gia dự tuyển vào vị trí việc làm phù hợp; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tuyển dụng lao động đúng yêu cầu”, ông Duân nhấn mạnh.

Bảo Hòa

Tin khác

Tin tức 12 giờ trước
AI Day 2024 sẽ diễn ra tại The Adora Center (TP.HCM) với chủ đề “Ứng dụng AI - Chìa khóa kinh doanh bứt phá”. Đây là sự kiện giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận kiến thức, công cụ và ứng dụng AI để tối ưu chi phí vận hành, nâng cao hiệu suất và tạo lợi thế cạnh tranh.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2024 được tổ chức tại Quảng Ninh, dự kiến từ ngày 4 đến 9/11/2024.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), trong quý I/2024, lĩnh vực quản lý nhà nước và báo chí truyền thông đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, được dư luận xã hội quan tâm, ghi nhận.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Gần đây, một giáo viên trung học ở Mỹ đã bị bắt vì sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giả mạo giọng nói của hiệu trưởng, tạo ra nội dung phát ngôn xúc phạm học sinh và đồng nghiệp. Những phát ngôn này sau đó được lan truyền rộng rãi và gây ra phản ứng tiêu cực trong cộng đồng.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Dự án “Những bức chân dung từ lụa vụn” ra đời nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng để cải thiện điều kiện lao động cho những “nghệ nhân” đặc biệt – những người đứng sau các tác phẩm tranh lụa đầy ấn tượng của Vụn Art.