SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 09/05/2024
  • Click để copy

Đồ án sáng tạo sản phẩm rác thải Đà Nẵng giải Nhất Kiến trúc xanh sinh viên

16:50, 06/11/2023
Sinh viên Phan Thị Bích Thảo - Khoa Kiến trúc (Trường ĐH Bách khoa - ĐH Đà Nẵng) - vừa đạt giải Nhất với "Đồ án Trung tâm xử lý rác thải và tái chế, sáng tạo sản phẩm rác thải tại Đà Nẵng" tại Lễ trao giải thưởng Kiến trúc xanh sinh viên năm 2023.

Đồ án sáng tạo của Phan Thị Bích Thảo vượt qua gần 100 đồ án được tuyển chọn khắt khe từ 15 trường Đại học đào tạo về kiến trúc, quy hoạch trong toàn quốc. Để lọt vào chung kết và giành chiến thắng, đồ án trải qua 2 vòng sơ khảo, thuyết phục Hội đồng Giám khảo bởi ý tưởng, giải pháp thiết kế có tính sáng tạo, khả thi, bám sát yêu cầu thực tiễn. 

Đồ án vượt trội về giá trị nhân văn, giáo dục cộng đồng thông qua việc bố trí khu vực tiền nhà máy phục vụ cho các hoạt động hội thảo, triển lãm, trưng bày và khởi nghiệp từ rác thải. Đây sẽ là điểm đến để nâng cao kiến thức và ý thức bảo vệ môi trường cho mọi người dân.

“Em mong muốn đóng góp tạo ra môi trường lao động hạnh phúc, đặt vị trí người công nhân vệ sinh là trung tâm nên đã bố trí thiết kế nhà xưởng để người lao động dễ dàng tiếp cận, gần gũi với thiên nhiên”, Bích Thảo - tác giả đồ án - cho hay. 

397298726_830310968885568

"Đồ án Trung tâm xử lý rác thải và tái chế, sáng tạo sản phẩm rác thải tại Đà Nẵng" đạt giải Nhất Giải thưởng Kiến trúc xanh sinh viên - 2023.

Đại học Đà Nẵng cho biết các đồ án tham gia dự thi được đánh giá dựa trên các tiêu chí: Sáng tạo, địa điểm bền vững, tính chống chịu, thiết kế hợp lý, công nghệ xanh, chất lượng môi trường, sử dụng năng lượng và tài nguyên hiệu quả.

Theo GS.TS.KTS. Nguyễn Hữu Dũng - Chủ tịch Hội đồng Giám khảo cuộc thi, các tác phẩm đạt giải năm nay có tính sáng tạo cao, bám sát các yêu cầu, tiêu chí của giải thưởng. Tác phẩm dự thi bám đúng tiêu chí là về kiến trúc xanh, xây dựng môi trường sống xanh bền vững, mang tư duy của những kiến trúc sư tương lai.

397374629_830311022218896_5827238792561779772_n_1

 Không gian được thiết kế giàu tính sáng tạo, bám sát mục tiêu kiến trúc xanh là xu thế kiến trước tương lai.

Đồ án được thiết kế tại khu vực ô nhiễm cao của thành phố, từ đó tác giả đã đưa ra được các giải pháp nhằm khôi phục lại hệ sinh thái tự nhiên, giải quyết vấn đề rác thải ùn ứ quá tải của bãi rác Khánh Sơn, để Đà Nẵng hướng đến thành phố môi trường.

b3a75d6a8f3d5963002c

 Sinh viên Phan Thị Bích Thảo - tác giả đồ án "Trung tâm xử lý rác thải và tái chế, sáng tạo sản phẩm rác thải tại Đà Nẵng" - giải Nhất Giải thưởng Kiến trúc xanh sinh viên - 2023.

Giải thưởng Kiến trúc xanh là giải uy tín được tổ chức thường niên từ năm 2017 đến nay trong khuôn khổ “Tuần lễ Công trình xanh Việt Nam”. Giải thưởng do Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Đô thị xanh Việt Nam (VIEALIFE Group), Viện Khoa học Công nghệ Đô thị xanh (IGU) và Sen Vàng Group dưới sự bảo trợ của Bộ Xây dựng, Tổng hội Xây dựng Việt Nam, Hội Môi trường Xây dựng Việt Nam và Hội đồng Công trình xanh Việt Nam tổ chức.

Trong những năm qua, giải thưởng Kiến trúc xanh sinh viên góp phần tạo động lực cho các kiến trúc sư tương lai – những người tiên phong trong công cuộc đưa công trình xanh – kiến trúc xanh vào thực tế, thể hiện ý tưởng, sự sáng tạo. Cuộc thi giúp sinh viên kết nối và có cơ hội làm việc trong các doanh nghiệp xây dựng hàng đầu tại Việt Nam. Sau giải thưởng có thêm rất nhiều bạn sinh viên trẻ nhận thức được sự quan trọng của việc áp dụng “xanh hoá” tới ngành xây dựng cũng như tới cuộc sống của con người.

 Bảo Hòa

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Tại cuộc họp trực tuyến về cải cách thủ tục hành chính (TTHC) với 3 bộ, 8 địa phương diễn ra ngày 8/5, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã yêu cầu các bộ, ngành, địa phương phải thực hiện nghiêm việc công bố, công khai kịp thời, đầy đủ, chính xác các TTHC theo quy định.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Ngày 8/5, tại trụ sở Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Italy, ở thủ đô Rome, khoá họp Uỷ ban hợp tác về khoa học và công nghệ Việt Nam – Italy lần thứ 8 đã diễn ra thành công tốt đẹp, tiếp tục mở ra các cơ hội mới trong quan hệ hợp tác về khoa học và công nghệ.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Nông Cống là một vùng quê đang trên đường đổi mới. Đường giao thông cùng các thiết chế văn hóa - thể thao được đầu tư khang trang, đồng bộ. Nhất là phong trào văn hóa - thể thao đã được phát động rộng khắp nơi.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Các trang web reviews công ty (đánh giá công ty) hoạt động như các MXH trái phép và cho phép thành viên đăng tải nhiều thông tin sai lệch, thiếu kiểm chứng về các doanh nghiệp Việt Nam. Tình trạng này kéo dài đã nhiều năm nay nhưng các cơ quan chức năng chưa có biện pháp xử lý, ngăn chặn triệt để.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Thông qua kế hoạch triển khai Tháng hành động về an toàn thực phẩm năm 2024, các đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm trên địa bàn thành phố Hà Nội đã phát hiện và xử lý nhiều trường hợp vi phạm.