SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Sẽ thu hồi giấy chứng nhận đăng ký của nhiều doanh nghiệp ‘ma’ tại Đà Nẵng

15:42, 27/10/2023
Sở Kế hoạch và đầu tư (KH&ĐT) TP Đà Nẵng vừa có thông báo sẽ thu hồi Giấy chứng nhận doanh nghiệp của nhiều pháp nhân có vi phạm trong quá trình hoạt động.

Sở KH&ĐT cho biết có 8 pháp nhân tại Đà Nẵng trong diện có thông báo thu hồi đăng ký doanh nghiệp. Đó là các doanh nghiệp không hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký từ 1 năm trở lên. Thời hạn được tính từ thời điểm cơ quan thuế ban hành thông báo người nộp thuế không hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký. Đối tượng được quy định tại điểm c khoản 1 ĐIều 212 Luật Doanh nghiệp 2020.

Ngoài ra, các doanh nghiệp không gửi báo cáo theo quy định tại điểm c khoản 1 Điều 216 của Luật Doanh nghiệp đến cơ quan đăng ký kinh doanh trong thời hạn 6 tháng kể từ ngày hết hạn gửi báo cáo; Các doanh nghiệp bị cưỡng chế nợ thuế bằng biện pháp thu hồi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp theo quy định tại Điều 37 Nghị định số 126/2020/NĐ-CP của Chính phủ cũng nhận thông báo tương tự.

Qua đó, Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở KH&ĐT TP Đà Nẵng yêu cầu người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp giải trình trong 10 ngày làm việc kể từ thời điểm có thông báo. Khi người được yêu cầu không đến hoặc nội dung giải trình không được chấp thuận, phòng Đăng ký doanh nghiệp sẽ triển khai thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp theo quy định của Pháp luật hiện hành.

Được biết trong Quý III/2023, có 8 pháp nhân tại Đà Nẵng thuộc diện bị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động doanh nghiệp, giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh.

DSC00496

Phó Giám đốc Sở KH&ĐT Đà Nẵng Lê Minh Tường cho biết tình hình đầu tư và phát triển doanh nghiệp Đà Nẵng tại buổi họp báo quý III/2023 do UBND TP Đà Nẵng tổ chức.

Phó Giám đốc Sở KH&ĐT Đà Nẵng – ông Lê Minh Tường - cho hay tính đến ngày 15/10/2023, TP đã quyết định, chủ trương đầu tư, đăng ký đầu tư nằm ngoài khu công nghiệp tập trung tổng vốn 40.447 tỷ đồng (tăng 500% so với cùng kỳ năm 2022). Trong các khu công nghiệp, công nghệ thông tin tập trung có tổng vốn đầu tư là 1329 tỷ đồng (đạt 37,5% so với cùng kỳ năm 2022).

Với sự nỗ lực chung của các cấp chính quyền, Đà Nẵng thu hút đầu tư nước ngoài 136,835 triệu USD (đạt 135% số vốn USD so với cùng kỳ 2022).

Việc đăng ký doanh nghiệp qua dự án cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Sở KH&ĐT cấp 3490 giấy đăng ký doanh nghiệp, chi nhánh và văn phòng đại diện mới với tổng vốn điều lệ là 5366 tỷ đồng (giảm 8,7% doanh nghiệp, giảm 28,1% về vốn so với cùng kỳ 2022).

DSC00473

UBND TP Đà Nẵng họp báo quý III năm 2023. 

Sở KH&ĐT nhận định tình hình kinh tế còn rất nhiều khó khăn, tốc độ phát triển của doanh nghiệp có dấu hiệu chững lại. Số liệu doanh nghiệp quay trở lại hoạt động giảm 26,6% so với cùng kỳ 2022. Nhiều doanh nghiệp phải sử dụng giải pháp tạm dừng hoạt động hoặc giải thể. Phần lớn doanh nghiệp tạm dừng hoạt động hay giải thể này có quy mô nhỏ.

“Chúng tôi đang nỗ lực cải thiện trong môi trường đầu tư và phát triển doanh nghiệp, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp. Đối với doanh nghiệp đầu tư nước ngoài chúng tôi cũng đã nỗ lực hết sức. Dự báo số vốn thu hút đầu tư vào Đà Nẵng từ các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài trong 3 tháng cuối năm sẽ đạt trên 200 triệu USD và sẽ có nhiều nhà đầu tư tham gia một số khu đất đấu giá của thành phố”, Phó Giám đốc Sở KH&ĐT TP Đà Nẵng chia sẻ.

Bảo Hòa

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…