SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Đà Nẵng: Nhiều nhà hàng ở Đảo Xanh xả thẳng nước thải ra đường

16:21, 17/04/2019
(SHTT) - Thời gian gần đây, nhiều người dân sống tại khu vực khu vực Đảo Xanh (phường Hòa Cường Bắc, quận Hải châu Đà Nẵng) thường xuyên phải chịu đựng mùi hôi thối nồng nặc, nước thải chảy lênh láng ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống ở đây.

Bên trong khu vực Đảo Xanh, tuyến đường phía sau của chuỗi nhà hàng tiệc cưới, Karaoke dễ dàng bắt gặp cảnh lấn chiếm vỉa hè, đổ nước chảy tràn lan thường xuyên từ các nhà hàng ra khu vực này. Thậm chí, có đoạn đường bị phủ một lớp bùn đen nghịt, trời nắng thì bốc mùi hôi thối, trời mưa thì cả đoạn đường trở nên trơn trượt, rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông khi chạy qua tuyến đường này để vào khu vực Đảo Xanh.

1 (6)

 

2 (5)

 

7 (2)

 Nước thải chảy quanh năm suốt tháng trên tuyến đường tại khu vực Đảo Xanh.

Theo tìm hiểu của PV, nguyên nhân của tình trạng này là do nhân viên hoặc người làm thuê nhà hàng, trong quá trình tổng dọn vệ sinh rửa chén bát nhà hàng đổ nước bẩn luôn ra khu vực này mà không đưa vào cống để xử lý cho nên khu vực này thường xuyên có nước đọng.

4 (3)

 

5 (1)

Nhiều nhà hàng, cơ sở dịch vụ chất rác thải, đồ phế thải ngay vỉa hè khiến môi trường bị ô nhiễm 

6 (1)

 Nhân viên nhà hàng xả nước thải dọn rửa trực tiếp xuống đường.

Mặc dù thời gian qua, các địa phương trên địa bàn Đà Nẵng đã tăng cường kiểm tra, xử lý lấn chiếm vỉa hè, đổ nước bẩn tràn lan ra đường gây cảnh quan đô thị, mất vệ sinh, ô nhiễm môi trường, nhưng hiện tình trạng này vẫn xảy ra trên một số tuyến đường, phố, gây ô nhiễm nồng nạc bốc mùi hôi thối nhân dân bức xúc. Người dân khu vực này đề nghị chính quyền địa phương cần vào cuộc, xử lý ngây tình trạng trên , trả lại môi trường trong sạch trên tuyến đường này.

Lê Tâm

Tin khác

Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).