SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

David Beckham có thể bị Inter Milan kiện vì vi phạm bản quyền

11:01, 05/04/2019
(SHTT) - David Beckham đang đứng trước nguy cơ phải đổi tên cho đội bóng mới ở giải nhà nghề Mỹ do vấn đề vi phạm bản quyền của Inter Milan.

 Được biết, Beckham đã sử dụng tên Inter Miami cho đội bóng mà anh sở hữu ở giải nhà nghề Mỹ. Đây là cái tên mà trước đó, CLB Inter Milan đã đăng ký bản quyền thương hiệu trên lãnh thổ nước Mỹ.

Theo kế hoạch, đội bóng của Beckham sẽ tham dự giải đấu vào năm 2020. Thế nhưng, Inter Milan tuyên bố sẽ khởi kiện đội bóng này do dùng trùng tên Inter của họ. Được biết, ban lãnh đạo đội bóng Inter Milan đang lên kế hoạch nhờ các luật sư hỗ trợ. Inter Milan cho rằng đây là cái tên quá quen thuộc với đội bóng và nó được dùng để nhận diện đội bóng mỗi khi được người hâm mộ nhắc tới.

david beckham

 David Beckham có thể bị Inter Milan kiện vì vi phạm bản quyền

Ít giờ sau khi tin tức về vụ kiện được loan tải, ban tổ chức MLS - giải đấu Inter Miami sẽ tham dự bắt đầu từ mùa 2020, lên tiếng. MLS đứng lên bảo vệ cho Inter Miami, cho rằng “Inter” là thuật ngữ quốc tế, không chỉ dùng riêng cho Inter Milan. “Thuật ngữ ‘Inter’ là viết tắt của từ ‘International’ (quốc tế). Bởi vậy, không một đội bóng nào có thể tuyên bố sở hữu bản quyền đối với từ Inter. Inter Milan không có quyền sở hữu đối với từ Inter”.

Kèm theo tuyên bố mạnh mẽ đó, MLS chỉ ra vô số đội bóng có sử dụng từ “Inter” như Inter Nashville FC, Inter Atlanta FC, FC Inter Turku (Phần Lan), NK Inter Zapresic (Croatia), Inter Leipzig (Đức), hay Inter de Grand-Goave (Haiti)… để làm bằng chứng cho thấy sự “vô lý” của Inter Milan trong việc khởi kiện đội bóng của Beckham. Theo nhận định của ESPN, vì lý do MLS đưa ra, Inter Milan khó có thể giành phần thắng trong vụ kiện này.

Dù khả năng thắng kiện cao nhưng rắc rối từ cái tên là khó khăn mới nhất mà David Beckham phải đối mặt trong quá trình xây dựng đội bóng mới. Inter Miami đã lấy của cựu tuyển thủ Anh rất nhiều thời gian, công sức và tất nhiên là tiền bạc.

Sân vận động Lockhart thuộc học viện câu lạc bộ ở Fort Lauderdale được sử dụng làm sân chính tạm thời trước khi Inter Miami chọn được đất xây sân mới. Ngoài Beckham, Inter Miami có đến 5 chủ sở hữu khác, bao gồm: nhà đầu tư Simon Fuller, tỷ phú người Bỉ Marcelo Claure, 2 doanh nhân người Florida Jorge và Jose Mas cùng Giám đốc điều hành ngân hàng Nhật Bản Masayoshi Son.

Minh Thư

Tin khác

Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Công tác bảo hộ bản quyền tác giả, quyền liên quan là một trong những yếu tố quan trọng để hướng tới xây dựng nền công nghiệp văn hóa phát triển lành mạnh, đủ sức cạnh tranh; đóng góp ngày càng nhiều vào GDP, tạo thêm nhiều việc làm và tăng kim ngạch xuất khẩu của đất nước.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, một nghệ sĩ quyết định khởi kiện Shein với cáo buộc thương hiệu này đã vi phạm bản quyền khi sử dụng AI để sao chép tác phẩm của mình.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Cuộc tranh luận pháp lý mới đây xoay quanh việc liệu các tác phẩm do trí tuệ nhân tạo tạo ra có được bảo hộ bản quyền hay không đang tiếp tục thu hút sự tham gia sôi nổi của các chuyên gia tại Mỹ.