SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

Đà Nẵng: Kiểm tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực thương mại điện tử

14:16, 11/04/2024
(SHTT) - Cục QLTT thành phố Đà Nẵng xử phạt 33 triệu đồng đối với các tổ chức, cá nhân trên địa bàn quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có thiết lập website thương mại điện tử bán hàng vi phạm quy định của pháp luật.

 Qua công tác quản lý địa bàn, theo dõi, nắm bắt tình hình, xây dựng phương án kiểm tra đột xuất đối với các tổ chức, cá nhân có dấu hiệu vi phạm trên địa bàn quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng; Từ ngày 03/4/2024 đến ngày 10/4/2024, Đội QLTT số 3 thuộc Cục QLTT thành phố Đà Nẵng đã tiến hành kiểm tra đột xuất đối với 04 tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa có thiết lập website thương mại điện tử bán hàng. 

1

 Kiểm tra thực tế tại địa điểm kinh doanh

Sau quá trình kiểm tra, các Đoàn kiểm tra của Đội QLTT số 3 phát hiện các đơn vị đã thực hiện các hành vi vi phạm: Không thông báo website thương mại điện tử bán hàng với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định trước khi bán hàng đến người tiêu dùng theo quy định và Công bố không đầy đủ trên website thương mại điện tử bán hàng thông tin hàng hóa theo quy định. Các Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật, hoàn chỉnh hồ sơ và trình Đội trưởng Đội QLTT số 3 ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 03 công ty và 01 hộ kinh doanh với tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính là 33.000.000 đồng.

2

  Kiểm tra trực tiếp trên website bán hàng của đơn vị 

Trong quá trình thực hiện công tác kiểm tra, Đội QLTT số 3 đã thực hiện tuyên truyền và hướng dẫn các đơn vị ký bản cam kết chấp hành các quy định của pháp luật trong hoạt động thương mại điện tử với các nội dung:

- Chấp hành đúng quy định của pháp luật trong hoạt động thương mại điện tử. Không lợi dụng thương mại điện tử để kinh doanh hàng giả, hàng hóa, dịch vụ vi phạm quyền sở hữu trí tuệ; hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh.

- Không cung cấp các dịch vụ thương mại điện tử khi chưa đăng ký theo quy định của pháp luật; Không cung cấp các dịch vụ thương mại điện tử không đúng với thông tin trong hồ sơ đăng ký hoặc cấp phép.

- Không thực hiện các hành vi gian dối hoặc cung cấp thông tin sai sự thật khi thực hiện các thủ tục thông báo thiết lập website thương mại điện tử, đăng ký website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử.

3

  Tuyền truyền các các quy định của pháp luật trong hoạt động thương mại điện tử

Trong thời gian đến, xác định thương mại điện tử là lĩnh vực trọng tâm, trọng điểm trong công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; Đội QLTT số 3 sẽ đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên các nền tảng thương mại điện tử; kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong hoạt động thương mại điện tử. 

PV

Tin khác

Media 1 ngày trước
(SHTT) - Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886-1/5/2024), Hà Nội khoác lên mình tấm áo rực rỡ cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu. Không khí tưng bừng, náo nhiệt tràn ngập khắp các tuyến phố tạo nên khung cảnh Thủ đô vô cùng ấn tượng.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.
Media 6 ngày trước
(SHTT) - Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày. Đối với những người yêu thích du lịch khám phá thiên nhiên thì Thác Mây Thanh Hoá là sự lựa chọn thích hợp. Ở đây có gì? Chúng ta hãy cùng khám phá!
Media 6 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 15-16/06, Công ty TNHH Lee Creative Việt Nam sẽ tổ chức chương trình âm nhạc với tên gọi "Chúng ta là một" lần thứ 6 nhằm kỷ niệm 32 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc tại phòng hòa nhạc KBS Busan, Hàn Quốc.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.