SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 08/04/2024
  • Click để copy

Cảnh báo: TPBVSK Thập Vị Xoan và Shikawa được quảng cáo sai quy định

15:37, 08/04/2024
(SHTT) - Mới đây, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã phát đi thông tin cảnh báo về việc sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Thập Vị Xoan và TPBVSK Shikawa được quảng cáo với nội dung vi phạm quy định của pháp luật tại nhiều website.

Theo đó, trong thời gian vừa qua tại các đường link: http://www.thapvixoangvn.com/chinhhang.vn?fbclid=IwAR3jdWkbt2xs_F9RsHliX36daciHU2yPuomL0UZ92JROOaPK_7PQE-TSJJs; https://www.facebook.com/p/Th%E1%BA%ADp-V%E1%BB%8B-Xoang-Kh%E1%BA%AFc-Tinh-C%E1%BB%A7a-Vi%C3%AAm-Xoang-61554264503102/?paipv=0&eav=AfayCpFPbdeNxSwVA8D9_1oB4ex0Jx2lTezk1TDa43xzL3ZfAAuJX-bp2_quYpTkB9U&_rdr thực hiện quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Thập Vị Xoan vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm, nội dung quảng cáo sản phẩm gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh; sử dụng hình ảnh bác sỹ, ý kiến bệnh nhân mô tả thực phẩm có tác dụng điều trị bệnh, quảng cáo không phù hợp với giấy xác nhận nội dung quảng cáo đã được cấp.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Thập Vị Xoan do Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Linh Chi Korea, địa chỉ: số 43 đường Mễ Trì, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội công bố, Công ty TNHH Molina, địa chỉ: số 6 Lô A, ngõ 172 phố Vũ Hữu, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đăng ký xác nhận nội dung quảng cáo.

linh-chi

 

Tại buổi làm việc với Cục An toàn thực phẩm, đại diện Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Linh Chi Korea và Công ty TNHH Molina  khẳng định Công ty không thực hiện và không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân nào thực hiện quảng cáo Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Thập Vị Xoan tại các đường link nêu trên.

Trước đó, Cục An toàn thực phẩm cũng thông báo, trong thời gian vừa qua tại các đường link: 

https://www.vientieudemkaimen.click/0878766440?fbclid=IwAR3mWdL7cE6Gyz9nnU7v0mar3MaT8invYER7Pc48mHYktqeQ6fjIcTcC1DI; https://www.facebook.com/profile.php?id=100075906139089;

https://www.vientieudemshikawa.online/trangchu?gclid=CjwKCAiAzc2tBhA6EiwArv-i6dDaIzTu6ooT5UY2X1dXYdWSUjv2zkLosncHPMXFAYkI8dP-AOX4SxoC8MAQAvD_BwE

thực hiện quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Shikawa vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm, nội dung quảng cáo sản phẩm gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh; sử dụng hình ảnh bác sỹ, ý kiến bệnh nhân mô tả thực phẩm có tác dụng điều trị bệnh, quảng cáo không phù hợp với giấy xác nhận nội dung quảng cáo đã được cấp.

shikawoa

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Shikawa do Công ty cổ phần đầu tư và công nghệ S99, địa chỉ: Số 11 Đường Lương Khánh Thiện, Phường Tương Mai, Quận Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội đăng ký công bố, xác nhận nội dung quảng cáo.

Tại buổi làm việc với Cục An toàn thực phẩm, đại diện Công ty cổ phần đầu tư và công nghệ S99 khẳng định Công ty không thực hiện và không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân nào thực hiện quảng cáo Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Shikawa tại các đường link nêu trên.

Cục An toàn thực phẩm cho biết, hiện cơ quan đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của Cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/ và cổng công khai y tế tại địa chỉ https://congkhaiyte.moh.gov.vn/.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo vi phạm để quyết định mua và sử dụng sản phẩm tại đường link nêu trên vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Khánh An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 phút trước
(SHTT) - Mới đây, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã phát đi thông tin cảnh báo về việc sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Thập Vị Xoan và TPBVSK Shikawa được quảng cáo với nội dung vi phạm quy định của pháp luật tại nhiều website.
Tài sản trí tuệ 2 phút trước
(SHTT) - Với hương vị hấp dẫn, giá thành rẻ, bim bim cân đã trở thành món ăn vặt khoái khẩu của nhiều người, đặc biệt là trẻ nhỏ. Thế nhưng, những loại bim bim không rõ nhãn mác và nguồn gốc xuất xứ này lại tiềm ẩn nhiều nguy hại đến sức khỏe người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lsy thị trường (QLTT) số 4, Cục QLTT Thái Nguyên phối hợp với lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra phương tiện vận tải xe ôtô nhãn hiệu KIA do ông L.V.D điều khiển, phát hiện hơn 1,1 tấn cá thể lợn, thịt lợn và nội tạng lợn mắc dịch tả lợn Châu Phi.
Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Ngày 7/4, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh đã kịp thời phát hiện và ngăn chặn một phương tiện đang chở gần 6.000 sản phẩm nước hoa, kem chống nắng, nước giặt, trị giá hơn 1 tỷ đồng, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tranh chấp pháp lý giữa gia sản George Carlin và kênh podcast Dudesy về video hài giả mạo bằng trí tuệ nhân tạo của ông Carlin đã kết thúc với quyết định gỡ bỏ hoàn toàn video vi phạm trên các nền tảng, đánh dấu một trong những vụ án đầu tiên liên quan đến "deepfakes" trong ngành giải trí.