SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Da hết thâm mụn trắng nõn nà nhờ rau diếp cá

15:33, 01/11/2018
(SHTT) - Rau diếp cá vốn là loại rau sống được nhiều người yêu thích vì mùi vị thơm ngon và sự mát lành. Đây cũng là loại rau được mệnh danh là "cứu cánh" cho những làn da nhiều khuyết điểm.

Trong rau diếp cá có chất quercitrin, làm chắc thành mao mạch tốt cho người bệnh trĩ. Ngoài ra rau này còn có decanoyl-acetaldehyd mang tính kháng sinh, kháng viêm, kháng khuẩn tốt cho những làn da đang bị mụn hoặc thâm sau mụn. Bạn có thể dùng rau diếp cá để làm đẹp theo những công thức sau.

Mặt nạ rau diếp cá nguyên chất giúp dưỡng da mềm mịn

 

Bạn lấy rau diếp cá nghiền nát rồi lấy bông thấm lên da mặt và cổ, dùng tay vỗ nhẹ và để khoảng 15 phút. Nước rau diếp cá nguyên chất thẩm thấu rất nhanh, nhìn da mặt như có một lớp màng mỏng tự nhiên. Khi rửa sạch bạn sẽ thấy mặt mình mịn màng đáng kể. Dùng lâu những vết thâm nám sẽ biến mất như chưa từng xuất hiện trên khuôn mặt của bạn.

Rau diếp cá và muối hạt giúp da săn chắc - giảm nhờn

 

Bạn lấy rau diếp cá cùng muối biển vào máy xay sinh tố rồi xay nhuyễn để có được hỗn hợp sền sệt và đắp lên mặt như 1 loại mặt nạ. Lưu ý dùng nhiều hơn ở vùng chữ T trên khuôn mặt bạn. Muối giúp da săn chắc hơn, điều tiết chất nhờn. trong khi đó, rau diếp cá có tính sát khuẩn cao, giúp da thải độc, ngăn ngừa và chống lại mụn trứng cá. Điều kỳ diệu của công thức này là bạn sẽ dần thu hẹp lỗ chân lông, da được điều tiết giảm dầu đáng kể.

Rau diếp cá và lô hội, sự kết hợp đánh tan mụn

 

Bạn đang lo lắng về khuôn mặt mình bỗng nổi mụn bất thường. Đừng vội uống những loại thuốc tây nhiều tác dụng phụ, bạn hãy trộn nước ép từ rau diếp cá cùng lô hội theo công thức 1:1 sau đó đắp lên mặt. Dùng mỗi tuần 2 lần trong vòng 1 tháng bạn sẽ có làn da trơn láng đầy sức sống. Còn nếu bạn muốn da sáng màu hơn hay thêm 1 vài giọt mật ong nguyên chất.

Rau diếp cá là loại rau lành tính, nó không khiến da bạn bị tác dụng phụ trong quá trình làm đẹp tuy nhiên nếu "lạm dụng" đắp quá nhiều thì da bạn sẽ bị quá tải, bí lỗ chân lông khiến cho tình trạng da trở nên phức tạp. Bạn chỉ nên dùng 2-3 lần / tuần. Chú ý lấy những lá không ngậm hóa chất, cần rửa sạch thậm chí ngâm nước muối trước khi ép lấy nước nếu không da bạn sẽ bị ngộ độc hóa chất thì lợn lành sẽ thành lợn què bạn nhé.

Quỳnh Anh

 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.