SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Công ty công nghệ phát triển chiếc thùng 'sự thật' có thể nhận diện giày giả chỉ trong 1 phút

07:39, 12/02/2020
(SHTT) - Cùng với sự phát triển của công nghệ, các sản phẩm hàng giả, hàng nhái cũng được làm tinh vi và khó phát hiện hơn nếu chỉ dùng mắt thường. Trước hiện trạng đó, công ty Entrupy đã phát triển chiếc thùng thông minh Legit Check Tech có khả năng phát hiện, phân biệt giày thật và giày giả chỉ trong 1 phút.

Trrước thực trạng công nghệ làm hàng giả, hàng nhái đói với mặt hàng giày đang ngày càng trở nên tinh vi, Công ty Entrupy mới đây đã phát triển giải pháp phân biệt giày thật và giày nhái chỉ trong 1 phút với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo AI. Giải pháp này có tên Legit Check Tech (LTC), và được thiết lập trong một chiếc thùng.

5e3358585bc79c1df322b6bb

 

Để sử dụng Legit Check Tech, người dùng cần phải kết nối điện thoại với ứng dụng kèm theo do hãng này phát triển. Để đảm bảo nhận được kết quả chính xác nhất, đôi giày được kiểm tra phải trong tình trạng vẫn còn tương đối tốt và không bị biến dạng nhiều. Sau khi truy cập vào ứng dụng, người dùng tiếp tục chọn nhãn hiệu của đôi giày và quét mã giày để cung cấp thông tin hoặc có thể nhập thủ công bằng tay.

Tiếp đến, người dùng đặt từng chiếc giày muốn kiểm tra vào trong chiếc hộp 'sự thật' và nhấn nút chụp ảnh trên ứng dụng. Camera ở bên trong chiếc hộp sẽ đồng thời chụp ảnh mọi góc độ của chiếc giày được đặt bên trong.

Được biết, bên trong chiếc hộp gỗ này trang bị 8 camera có thể chụp đồng thời hình ảnh của chiếc giày từ nhiều góc độ.

Sau khi chụp xong, 8 bức hình sẽ được truyền đến ứng dụng trên điện thoại người dùng. Khi đã quét xong cả 2 chiếc giày, hình ảnh sau đó được tải lên hệ thống điện toán đám mây và xử lý bằng thuật toán. Hệ thống trí tuệ nhân tạo cũng được áp dụng để phân tích các bức ảnh và cho ra kết quả cuối cùng.

5e3983545bc79c1fb137d207

 

Kết quả so sánh và đánh giá sản phẩm sẽ nhanh chóng được hiển thị trên khung ứng dụng của Entrupy sau khoảng 1 phút.

Theo nhà sản xuất, thuật toán này có khả năng kiểm tra đồng thời khoảng 500 – 1.300 điểm nhận dạng từ mẫu giày được cho vào hộp 'sự thật' để so sánh.

CEO của Entrupy, Ông Vidyuth Srinivasan, cho biết, công ty sẽ tiếp tục nghiên cứu để cải thiện chất lượng của công nghệ này hơn nữa nhằm đối phó với công nghệ làm giả ngày càng tinh vi hiện nay.

Bảo An

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.