SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Công nghệ 5G sẽ được đưa vào ứng dụng phục vụ Olympic mùa Đông 2022

17:25, 10/08/2019
(SHTT) - Theo thông báo mới nhất của BTC tại Trung Quốc, 3 sân vận động diễn ra các nội dung thi đấu của Thế vận hội Olympic mùa Đông Bắc Kinh 2022 sẽ được sử dụng các thiết bị 5G để mang đến cho khán giả những trải nghiệm tốt nhất trong suốt mùa giải.

Công ty Quản lý tài sản của nhà nước Bắc Kinh và Tập đoàn Mạng lưới truyền thông Trung Quốc ngày 8/8 đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược về việc ứng dụng công nghệ 5G vào phục vụ Thế vận hội Olympic mùa Đông 2022 tại Bắc Kinh.

Theo thỏa thuận, hai bên sẽ hợp tác chặt chẽ trong các lĩnh vực như thiết lập mạng lưới truyền thông và hành lang thông minh với nền tảng mạng 5G để đem lại những trải nghiệm chất lượng phục vụ cao nhất tới các khán giả và những người tham gia vào sự kiện thể thao được khắp thế giới mong chờ này.

olympic 2022

Ban tổ chức thông báo các thông tin trước thềm diễn ra các công tác chuẩn bị cho Thế vận hội Olympic mùa Đông Bắc Kinh 2022. 

Các khu vực được áp dụng công nghệ 5G bao gồm Sân vận động quốc gia, Sân trượt băng tốc độ cao quốc gia, Trung tâm Thể thao dưới nước quốc gia. Đây là những địa điểm sẽ diễn ra các nội dung thi đầu trong suốt mùa giải Thế vận hội Olympic mùa Đông Bắc Kinh 2022.

Phó Chủ tịch Công ty Quản lý tài sản Bắc Kinh Wu Xiaonan cho biết trên nền tảng tốc độ cao và độ trễ thấp của công nghệ 5G, sẽ có thêm nhiều ứng dụng được triển khai để phục vụ các hoạt động diễn ra xuyên suốt trong thời gian tổ chức Olympic mùa Đông 2022 tại Bắc Kinh.

Đối với các vận động viên và phóng viên, công nghệ 5G sẽ tạo điều kiện cho việc tiếp nhận và truyền phát dữ liệu nhanh hơn, hữu ích cho việc phát sóng trực tiếp và truyền tải dữ liệu thi đấu kịp thời tới các khán giả không có cơ hội trực tiếp tham gia vào các trận thi đấu trong mùa giải.

Thế vận hội 2022 sẽ được tổ chức tại Quận Diên Khánh, ngoại ô thủ đô Bắc Kinh và Trương Gia Khẩu ở tỉnh Hà Bắc và cũng là Thế vận hội mùa đông đầu tiên mà các địa điểm thi đấu đều sẽ sử dụng năng lượng sạch từ các nguồn tái tạo gồm: năng lượng mặt trời, gió và năng lượng sinh học.

Xe máy nhái nhãn hiệu "nhan nhản" trên thị trường trước thềm năm học mới

Hàng loạt doanh nghiệp nhập khẩu hàng ASANZO đã "biến mất" bí ẩn

Xe sang Lexus LS500 tại Việt Nam gặp lỗi nứt lốp nguy hiểm

Khả An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 17 phút trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Liên kết hữu ích