SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Xe sang Lexus LS500 tại Việt Nam gặp lỗi nứt lốp nguy hiểm

06:47, 10/08/2019
(SHTT) - Nguyên nhân được xác định là do quá trình lắp lốp vào vành xe chưa được thực hiện đúng kỹ thuật, khiến trên lốp của các xe bị ảnh hưởng có khả năng xuất hiện vết nứt trên lớp tăng cứng. Các vết nứt này có thể phát triển theo thời gian, dẫn đến tiếng ồn và rung động bất thường.

 Ngày 7/8, Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt đợt triệu hồi của Toyota Việt Nam (TMV) đối với 10 xe Lexus LS500 với thời gian sản xuất từ 17/03/2017 đến 10/11/2017 tại Nhật Bản. Những chiếc sedan này đều bị mắc lỗi: Lốp run-flat có khả năng xuất hiện các vết nứt gây nguy hiểm.

lexus_ls500_bufp9711941_982019

Xe sang Lexus LS500 tại Việt Nam gặp lỗi nứt lốp nguy hiểm 

Theo thông báo triệu hồi, nguyên nhân gây lỗi cho các xe Lexus LS500 này do "trong quá trình sử dụng có khả năng xuất hiện vết nứt ở lớp tăng cứng thành bên", và theo thời gian chúng sẽ rộng ra "khiến các lớp hoa lốp có khả năng bị tách rời nhau, gây ra tiếng ồn lốp hoặc rung động bất thường, đồng thời giảm tính ổn định và an toàn của xe khi vận hành". Đồng thời, hãng xe Nhật Bản cũng cho biết "quá trình lắp lốp vào vành xe chưa được thực hiện đúng kỹ thuật, khiến trên lốp của các xe bị ảnh hưởng có khả năng xuất hiện vết nứt trên".

Nguyên nhân được xác định là do quá trình lắp lốp vào vành xe chưa được thực hiện đúng kỹ thuật, khiến trên lốp của các xe bị ảnh hưởng có khả năng xuất hiện vết nứt trên lớp tăng cứng. Các vết nứt này có thể phát triển theo thời gian, dẫn đến tiếng ồn và rung động bất thường. 

Đại diện Toyota Việt Nam cho biết, cho đến thời điểm hiện tại đã nhận được một báo cáo liên quan đến việc khách hàng khiếu nại về hiện tượng nêu trên. Do đó, Toyota Việt Nam khuyến cáo, vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, khách hàng cần mang xe tới đại lý Lexus trên toàn quốc để được kiểm tra và xử lý lỗi này.

Thời gian triệu hồi thực hiện từ nay đến 7/8/2020; thời kiểm tra, khắc phục lỗi trong khoảng 2,5 giờ/xe và hoàn toàn miễn phí.

Với những xe Lexus LS500 nhập khẩu không chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC), khi có yêu cầu từ chủ xe, Toyota Việt Nam sẽ hỗ trợ liên hệ với TMC để lấy thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía TMC, đại lý Lexus tại Việt Nam sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế lốp miễn phí cho khách hàng.

Hoàng Oanh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, Đội Quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an huyện Ninh Giang và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hải Dương tổ chức giám sát việc tiêu hủy 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm Singapore đã thông báo thu hồi một số thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam gồm nem cuốn hải sản Li Chuan (750g), dimsum tôm Bibigo Mandu (350g) và Mini Mandu.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Liên kết hữu ích