SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Vụ học sinh tử vong do bị bỏ quên trên xe: Phụ huynh và Trường Gateway liên lạc với nhau thế nào?

07:18, 09/08/2019
(SHTT) - Tại buổi gặp gỡ đầu tiên, nhà trường chiếu trên máy ứng dụng quản lý thông tin học sinh để phụ huynh tải về điện thoại và theo dõi, đồng thời cho biết thông tin ở trường sẽ được đăng tải trên ứng dụng này và email tới phụ huynh.

 Theo thông tin trên tờ VnExpess, ngày 7/8, một ngày sau vụ học sinh Lê Hoàng Long (6 tuổi, học lớp 1 Tokyo trường Phổ thông liên cấp Gateway) tử vong vì bị bỏ quên 9 tiếng trên ôtô đưa đón, anh Trương Tất Thành, Hội trưởng phụ huynh lớp 1 Tokyo, đã tới trường để tham dự cuộc họp đột xuất.

Anh Thành chia sẻ không chỉ anh mà phụ huynh của 17 học sinh trong lớp đều không hài lòng với cách nhà trường kết nối, trao đổi. "Từ hôm thứ hai (5/8) khi đưa con đến nhận lớp, tôi đã gặp giáo viên chủ nhiệm và xin số điện thoại, nhưng không được bởi nguyên tắc của trường là không cho", anh Thành nói.

Tại buổi gặp gỡ đầu tiên, nhà trường chiếu trên máy ứng dụng quản lý thông tin học sinh để phụ huynh tải về điện thoại và theo dõi, đồng thời cho biết thông tin ở trường sẽ được đăng tải trên ứng dụng này và email tới phụ huynh.

lien-he-qua-phan-mem-15652314642101495458624-crop-15652315861361817138096

 Vụ học sinh tử vong do bị bỏ quên trên xe: Phụ huynh và Trường Gateway liên lạc với nhau thế nào?

Ngay khi biết cách thức liên lạc của trường, một phụ huynh lớn tuổi nói không dùng email cũng không dùng smartphone thì làm sao biết thông tin của con. Anh Thành cũng nêu ý kiến như vậy, nhưng nhà trường không trả lời được.

"Con mình được gửi gắm vào đây thì mình phải được trao đổi và có sự kết nối trực tiếp với giáo viên, chứ không thể để xảy ra tình trạng thiếu một cháu cả ngày nhà trường không thông tin gì đến phụ huynh", anh Thành nói và mong muốn trường Gateway thay đổi cách thức liên hệ, cho phép cha mẹ học sinh được điện thoại với giáo viên chủ nhiệm.

Có con học lớp 5, chị Phạm Thị Miên khẳng định việc liên hệ với trường hoàn toàn không thông qua giáo viên chủ nhiệm, mọi việc đều qua phòng hành chính. "Điều này cũng hợp lý bởi giáo viên nên được tạo điều kiện tập trung vào chuyên môn giảng dạy. Tuy nhiên, khi đã để phòng hành chính làm, nhà trường cần đảm bảo không để gián đoạn trong việc thông tin", chị Miên nói.

Một phụ huynh có con học lớp 1 cho biết nhà trường giới thiệu phần mềm quản lý thông tin học sinh, nhưng rất hạn chế. "Tôi mới sử dụng ứng dụng này, nhưng ngoài thực đơn hàng ngày thì chưa xem được thông tin gì", chị này nói.

Trước đó, vào chiều 6/8, khi lái xe đưa đón học sinh của trường quốc tế Gateway mở cửa xe để đón học sinh sau giờ học chiều thì bàng hoàng phát hiện cháu L.H.L. (6 tuổi) trên xe với trạng thái đã tử vong. 

Tuy nhiên, trong bản Thông cáo báo chí về sự việc ngày 6/8 và thông báo được đăng tải trên website của trường này tối ngày 6/8 của Ban Giám hiệu nhà trường lại cho thấy sự thiếu bất nhất của nhà trường vì không thừa nhận trẻ tử vong khi ở trên xe mà thông báo học sinh bị ngất rồi tử vong khi đi cấp cứu. Tuy nhiên, nhiều nhân chứng vụ việc cho biết cháu bé khi đưa ra khỏi xe toàn thân đã tím tái, môi bong tróc. 

Cụ thể, cả hai văn bản này đều chỉ nêu sự việc như sau: Chiều ngày 6/8, vào khoảng 16h, phát hiện sự việc một học sinh lớp 1 của trường bất tỉnh trên xe buýt. Ngay lập tức, nhà trường đã đưa em học sinh vào phòng y tế để sơ cứu đồng thời gọi xe cấp cứu của Bệnh viện E đưa vào viện. Sau đó, lãnh đạo nhà trường cùng nhiều thầy cô đã lập tức có mặt tại bệnh viện để theo dõi tình hình của học sinh. Tại đây, các bác sỹ đã tận tình và làm tất cả các biện pháp để cứu chữa nhưng rất tiếc em đã không qua khỏi.

Minh Châu

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 5 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).