SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Phát hiện nguy cơ cháy nổ pin cao, Apple ra thông báo triệu hồi một số sản phẩm Macbook Pro tại Việt Nam

15:04, 08/08/2019
(SHTT) - Theo thông báo xác nhận từ Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng thuộc Bộ Công Thương, Apple Inc. đã chính thức gửi tới cơ quan này báo cáo về Chương trình Tự nguyện thu hồi và thay thế pin ở một số lượng hạn chế các máy laptop MacBook Pro 15-inch của hãng do có nguy cơ cháy nổ cao.

Theo báo cáo, Apple sẽ tiến hành thu hồi để sữa chữa và thay thế pin cho một số lượng hạn chế các thiết bị Macbook Pro 15-inch do hãng này sản xuất từ tháng 9/2015 - 2/2017.

Chia sẻ về lý do thu hồi, Apple cho biết hãng này đã phát hiện hiện tượng quá nhiệt bất thường của một vài chiếc MacBook Pro 15-inch khi pin của thiết bị quá nóng và có nguy cơ gây cháy đối với một số sản phẩm MacBook Pro 15-inch được sản xuất trong khoảng thời gian nói trên.

macbook-pro-15-inch

Dính lỗi quá nhiệ, Macbook Pro 15 inch bị triệu hồi tại nhiều thị trường trên thế giới, trong đó có Việt Nam. 

Việc thu hồi sửa chữa, thay pin miễn phí cho các thiết bị liên quan sẽ được thực hiện dựa trên số seri của các laptop Macbook Pro 15-inch. Để biết thiết bị sở hữu có nằm trong diện sản phẩm bị triều hồi hay không, khách hàng tại Việt Nam có thế truy cập tìm hiểu chi tiết tại địa chỉ website: https://support.apple.com .

Để bảo vệ quyền lợi của mình, quyền và lợi ích hợp pháp của các bên có liên quan, Apple Inc. khuyến nghị người tiêu dùng nhanh chóng kiểm tra sản phẩm máy tính xách tay MacBook Pro 15-inch của mình và đem tới trung tâm bảo hành sớm nhất nếu thiết bị sở hữu có liên quan tới đợt triệu hồi này.

Trong trường hợp sản phẩm thuộc diện thu hồi, Apple Inc. khuyến nghị người tiêu dùng ngưng sử dụng và làm theo hướng dẫn trên website của hãng này.

Bình An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 37 phút trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.