SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Vụ học sinh trường Gateway tử vong: Bí ẩn phía sau chiếc áo trắng bé mặc khi cấp cứu

10:15, 08/08/2019
(SHTT) - Vụ học sinh trường Gateway tử vong, bị bỏ quên đang nhận được sự quan tâm lớn của dư luận. Và điều khiến mọi người thắc mắc là khi đi học cháu bé mặc áo đỏ nhưng hình ảnh từ camera cho thấy lúc được bế xuống xe, cháu bé mặc áo trắng.

Liên quan đến vụ việc bé trai 6 tuổi tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón của trường Quốc tế Gateway, lúc 21h30 ngày 6/8, thi thể của cháu L. đã được đưa ra khỏi phòng cấp cứu và chuyển sang nhà lạnh để cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi.

Sau khi khám nghiệm tử thi, thi thể cháu bé đã được bàn giao lại cho gia đình để đưa về quê nhà mai táng.

Sáng 7/8, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an quận Cầu Giấy đã ra Quyết định khởi tố vụ án Vô ý làm chết người theo điều 128 - Bộ luật Hình sự. Hiện cơ quan chức năng đang làm việc với những người có liên quan, củng cố tài liệu, xác định hành vi vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật.

Chia sẻ với báo chí, ông Trịnh Xuân Hải (ông ngoại cháu L.) cho biết, có mặt tại bệnh viện tối 6/8, dù đau đớn nghe tin dữ về cháu mình, ông nhận ra một điều bất thường. Đứa trẻ mặc chiếc áo màu trắng - khác với chiếc áo đồng phục màu đỏ mà người nhà mặc cho cháu khi tới trường sáng cùng ngày. 

gateway 5

 Vụ học sinh trường Gateway tử vong: Bí ẩn phía sau chiếc áo trắng bé mặc khi cấp cứu

Cụ thể, theo ông Hải, sáng 6/8, cháu L.H.L. được xe của nhà trường đón khi mặc bộ quần áo đồng phục của trường này là áo ngắn tay đỏ, quần tối màu. Lúc đi, gia đình còn bỏ vào ba lô của cháu L. một chiếc áo ngắn tay màu trắng để dự phòng thay khi cần thiết vì cậu bé hay ra mồ hôi.

Nhưng, khi đưa đến bệnh viện E cấp cứu thì L. lại mặc chiếc áo màu trắng dự phòng mang theo.

Trước nghi vấn này, tại buổi họp báo diễn ra trưa ngày 7/8, phóng viên đã đặt ra những thắc mắc gửi tới cơ quan chức năng.

Trung tá Trần Văn Hóa, Phó trưởng Công an quận Cầu Giấy cho biết thời điểm hiện tại chưa thể đưa ra được câu trả lời cho vấn đề này và hẹn sẽ thông tin khi có kết luận chính thức.

Điều đáng nói, về phía trường học, trong thông cáo phát đi nhà trường chưa từng đề cập đến chi tiết bé trai mặc áo khác màu so với lúc chào người thân lên ô tô. Điều này khiến nhiều người bức xúc và đặt nghi ngờ.

Ông Trịnh Xuân Hải cũng đau đớn cho biết, trước khi tử vong không lâu, cháu L. được bố mẹ cho về quê ngoại với ông bà chơi một thời gian. Khi vừa xuống Hà Nội để bắt đầu năm học mới thì ông nhận được hung tin cháu mình bị tử vong do nhà trường bỏ quên trên xe đưa đón. L. là đứa trẻ hoàn toàn khỏe mạnh, nặng khoảng 16 - 17kg.

 Sau khi sự việc xảy ra, đại diện nhà trường đã chia sẻ nỗi đau với gia đình và xin nhận trách nhiệm.

“Họ có đặt vấn đề với gia đình là xin lo mai táng cho cháu. Nhưng chúng tôi từ chối vì sự việc đã xảy ra rồi, gia đình hoàn toàn tự lo được”, ông Hải kể lại.

Theo thông tin từ Bệnh viện E, L. vào viện trong tình trạng thân thể tím tái, đồng tử giãn, phản xạ ánh sáng không còn, mạch không, huyết áp không, đã tiến hành cấp cứu mạch tuần hoàn. Sau 30 phút không có kết quả, viện thông báo cho gia đình cháu bé đã tử vong.

Trong khi đó, chia sẻ với báo chí về cái chết thương tâm của bé L., cậu họ của cháu bé bày tỏ bức xúc: "Mình học y nên đơn giản là một bệnh nhân suy hô hấp, suy tuần hoàn là mạch vẫn còn đập và thở yếu thì người không thể thẳng đuột ra như thế được. Và trong đoạn camera được trích xuất thì có một người bế cháu từ trên xe vào thì cháu mình đã thẳng như tấm ván. Gần như là cháu mình đã tử vong trước đó rồi".

Nhận xét về bé L. người cậu này cũng cho biết bé là một người rất nhanh nhẹn, hoạt bát. "Cháu mình rất là lanh, cái khóa ở đoạn ghế phụ và ghế lái ấy kể cả bạn có khóa xe như thế nào thì từ bên trong vẫn mở được. Cái xe đó mở từ bên ngoài thì khó chứ mở từ bên trong rất là nhẹ.

Về vấn đề nhà trường cho rằng cháu mình còn mạch đập và thở yếu thì không phải. Bởi bên ngoài phòng cấp cứu, bác sĩ có kết luận cháu mình tử vong ngoại viện".

Được biết, cháu Lê Hoàng L. là con duy nhất của vợ chồng anh Lê Hoàng Sơn. Anh Sơn là chủ một công ty trong lĩnh vực xây dựng, còn vợ công tác tại một bệnh viện phụ sản ở Hà Nội.

Hải Tùng

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo mới đây đã công bố thủ tục Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, trong đó có các hướng dẫn chi tiết về trình tự và các thức thực hiện cho học sinh.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch bảo đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 với yêu cầu không được xảy ra mất nước kéo dài.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - UNESCO hiểu rõ tầm quan trọng của Hoàng Thành Thăng Long đối với Hà Nội, cam kết ủng hộ công trình này tại các diễn đàn do UNESCO tổ chức.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Để bảo đảm ANTT cho mùa du lịch biển Sầm Sơn 2024 nói chung, khai mạc Lễ hội du lịch và khánh thành Quảng trường biển - trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn nói riêng, từ đầu tháng 4/2024 Công an tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng và triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo đảm ANTT.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".