SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Công an nói gì về nguyên nhân học sinh Trường quốc tế Gateway tử vong do bị bỏ quên trên xe

09:19, 07/08/2019
(SHTT) - Theo thông tin ban đầu, học sinh lớp 1 tử vong là do bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh của trường. Hiện cơ quan Công an quận Cầu Giấy đang tiếp tục phối hợp cùng cơ quan pháp y khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Theo báo Người Lao Động, đại diện Công an quận Cầu Giấy (TP Hà Nội) cho biết ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh học sinh  L.G.L., học lớp 1 Trường phổ thông liên cấp quốc tế Gateway (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội), tử vong nghi do bị bỏ quên trên xe đưa đón, cơ quan công an đã ngay lập tức có mặt tại Bệnh viện E để tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Theo thông tin ban đầu, học sinh lớp 1 tử vong là do bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh của trường. Hiện cơ quan Công an quận Cầu Giấy đang tiếp tục phối hợp cùng cơ quan pháp y khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ việc và sẽ có thông báo sớm nhất cho người thân học sinh và cơ quan báo chí.

anh-so-n-bo-cha-u-h-1565100028-width960height467

 Đến khuya ngày 6/8, gia đình anh Sơn vẫn đang có mặt ở Bệnh viện E để chờ kết luận cuối cùng của cơ quan chức năng về nguyên nhân tử vong của con trai

Ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội, cho biết đơn vị đã nhận được thông tin ban đầu qua báo cáo nhanh từ Phòng GD-ĐT quận Cầu Giấy.

Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu lãnh đạo trường quốc tế Gateway phải phối hợp với các cơ quan chức năng khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ việc, đồng thời tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân và lo hậu sự cho bé trai xấu số.

Dự kiến, trong hôm nay 7-8, Phòng GD-ĐT quận Cầu Giấy sẽ có thông tin chính thức với các cơ quan báo chí về sự việc này.

Đồng thời, quận Cầu Giấy sẽ có chỉ đạo kiểm tra, chấn chỉnh các hoạt động đưa đón học sinh trên địa bàn quận.

Theo thông tin ban đầu của vụ việc, vào khoảng 16h ngày 6/8, bố mẹ của cháu L.H.L (6 tuổi) nhận được tin báo của giáo viên chủ nhiệm lớp của con cho hay không thấy con đâu. Sau khi anh chị đến trường, sau hồi quanh co của giáo viên thừa nhận là bé L đã bị bỏ quên trên xe ôtô.

Sau khi nhà trường báo tin là con ngủ quên trên xe ôtô và đang được cấp cứu tại Bệnh viện E, vợ chồng anh chị vào đến nơi thì con đã tử vong.

Học sinh lớp 1 tử vong trên ô tô, trường Gateway nói bé ngủ quên

 Liên quan đến vụ việc, bà Trần Thị Hồng Hạnh, Chủ tịch HĐQT Trường quốc tế Gateway đã có mặt tại Bệnh viện E để làm việc với cơ quan chức năng về vụ việc bỏ quên bé trai học sinh lớp 1 trên xe ô tô dẫn đến tử vong.

Theo tường trình của trường Quốc tế Gateway, khoảng 16h10 ngày 6/8, trong quá trình nhà trường đưa học sinh đi xe buýt về nhà, nhà trường đã phát hiện em L.H.L đang nằm bất tỉnh trên xe bus. Ngay lập tức, một cán bộ nhà trường đưa học sinh này vào phòng cấp cứu.

gate-1565105236-width663height497

 

Các nhân viên y tế tại đây đã sơ cứu cho cháu bé. Nhà trường cũng liên lạc với gia đình và gọi xe 115 tới hỗ trợ đưa cháu bé vào bệnh viện E cấp cứu. Tuy nhiên, dù được tích cực cứu chữa nhưng cháu bé đã không qua khỏi.

Bản tường trình cũng viết, buổi sáng, khi không thấy cháu L. lúc điểm danh, giáo viên chủ nhiệm cũng đã thông báo đến hệ thống quản trị của nhà trường.

Bà Hạnh cũng hứa sẽ phối hợp để lo hậu sự cho cháu bé, đồng thời trình báo đầy đủ, rõ ràng với cơ quan chức năng.

Đại diện Công an có mặt ở hiện trường cũng đã ghi nhận cuộc nói chuyện, đồng thời yêu cầu nhà trường phải trung thực, nghiêm túc trong suốt quá trình điều tra.

Hoài Anh

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Các công cụ trí tuệ nhân tạo ngày càng thông minh kéo theo việc chúng thể hiện một cách khéo léo hơn thái độ phân biệt chủng tộc. Báo cáo cho thấy, ChatGPT và Gemini đang có sự phân biệt đối xử với người dùng sử dụng tiếng Anh bản ngữ của người Mỹ gốc Phi (AAVE).
Tin tức 2 giờ trước
Nhiều nhà nhập khẩu, phân phối, bán lẻ và kinh doanh ẩm thực, dịch vụ lưu trú tại Việt Nam kì vọng có thể kết nối với các thương hiệu quốc tế thông qua triển lãm Food & Hotel Vietnam 2024.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Phần lớn các huyện, thị xã, thành phố của Quảng Ninh nằm tiếp giáp biển. Tỉnh có trên 6.100 km2 mặt nước, vùng biển. Với lượng tàu, thuyền của ngư dân khá lớn, thời gian qua, tỉnh luôn chú trọng công tác phòng, chống khai thác thủy sản bất hợp pháp.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Chiều 18/3, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức gặp mặt 8 học sinh tham dự cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm học 2023-2024.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Công ty Contemporary Amperex Technology Co Limited của Trung Quốc, hay còn gọi là CATL, có thể sẽ là sản phẩm công nghệ cao tiếp theo phải đối mặt với sự cấm vận của thị trường Mỹ sau chip Huawei.