SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 18/03/2024
  • Click để copy

Tin mới nhất vụ học sinh Trường quốc tế Gateway tử vong do bị bỏ quên trên xe

10:37, 07/08/2019
(SHTT) - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu chủ tịch UBND quận Cầu Giấy chỉ đạo công an quận điều tra nguyên nhân, trách nhiệm vụ học sinh Trường quốc tế Gateway tử vong trên xe.

 Tin mới nhất vụ học sinh Trường quốc tế Gateway tử vong

Liên quan đến vụ việc bé trai lớp 1 bị "bỏ quên" trên xe đưa đón học sinh của Trường quốc tế Gateway, ngay trong tối 6/8, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu lãnh đạo quận Cầu Giấy chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm, đồng thời có báo cáo Chủ tịch UBND TP.

Theo lãnh đạo UBND quận Cầu Giấy, ngay sau khi nhận được chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, lãnh đạo và các đơn vị chức năng của quận đã trực tiếp đến bệnh viện E chia sẻ với gia đình bé trai.

Đồng thời, lãnh đạo quận Cầu Giấy đã giao cho các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân sự việc, xử lý nghiêm các sai phạm.

Lãnh đạo quận cho hay, trong ngày mai, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy sẽ có thông tin chính thức với các cơ quan báo chí về sự việc đau lòng này.

Sau sự việc này, quận sẽ có chỉ đạo kiểm tra, chấn chỉnh các hoạt động đưa đón học sinh trên địa bàn.

chu-tich-ha-noi-chi-dao-lam-ro-vu-hoc-sinh-lop-1-truong-gateway-tu-vong1565116629

 

Trước đó, trả lời Zing.vn tối 6/8, Thứ trưởng GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa nói vụ việc bé trai lớp 1 trường Quốc tế Gateway (Hà Nội) tử vong vì bị quên trên ôtô rất đau lòng. Bộ GD&ĐT đã yêu cầu Sở GD&ĐT Hà Nội báo cáo và làm rõ vụ việc này.

Trước đó, trao đổi với báo chí, ông Trần Xuân Tiến - Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội - cho biết đơn vị này đã nhận được thông tin, cơ quan công an đang điều tra, làm rõ sự việc.

Sở GD&ĐT đã yêu cầu Phòng GD&ĐT và nhà trường quan tâm đến gia đình, chia buồn, lo hậu sự cho cháu bé. Phòng GD&ĐT cũng đã báo cáo UBND quận và xin ý kiến chỉ đạo.

Quan điểm của Sở GD&ĐT Hà Nội là phải xem xét điều tra xử lý theo pháp luật, đúng người, đúng tội.

Theo thông tin ban đầu của vụ việc, anh Lê Văn Sơn (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy) bố của em L.H.L cho biết, 7h sáng 6/8, vợ chồng anh đưa con trai đến điểm đón ở phố Yên Hòa để tới trường Quốc tế Gateway (Cầu Giấy, Hà Nội) học tập. Sau khi giáo viên của trường Gateway đón bé L. lên xe, vợ chồng anh Sơn yên tâm đi làm như mọi ngày.

Đến khoảng 16h ngày 6/8 tại khu vực cổng trường Quốc tế Gateway, Nhà trường phát hiện cháu bé bất tỉnh trên xe buýt. Ngay lập tức, nhà trường đã đưa em học sinh vào phòng y tế để sơ cứu đồng thời gọi xe cấp cứu của Bệnh viện E đưa vào viện cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ đã tận tình và làm tất cả các biện pháp để cứu chữa nhưng rất tiếc đã không thể cứu được cháu bé.

Còn trong thông báo mới nhất gửi đến các phụ huynh trong đêm 6/8 trên website của trường, Chủ tịch HĐQT trường Gateway cho rằng, trong giờ phút này, toàn thể ban lãnh đạo và đội ngũ nhân viên của nhà trường xin nhận trách nhiệm trước gia đình em học sinh, toàn thể phụ huynh và ngành giáo dục về sự việc đau xót này.

"Sự việc đáng tiếc xảy ra là sự việc chúng tôi không mong muốn. Chúng tôi chia sẻ nỗi đau và sự mất mát này với gia đình học sinh. Chúng tôi nhận trách nhiệm cao nhất với gia đình, toàn thể phụ huynh học sinh nhà trường và ngành giáo dục.

Nhà trường đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tra làm rõ sự việc. Ngay khi có thông tin kết luận từ các cơ quan chức năng, nhà trường sẽ cung cấp toàn bộ thông tin cụ thể về vụ việc đến phụ huynh", thông báo của nhà trường viết.

Lãnh đạo trường quốc tế này cũng thông báo "mọi hoạt động học tập của học sinh vẫn diễn ra bình thường".

"Chúng tôi cam kết kiểm soát chặt chẽ các quy trình đảm bảo an toàn cho học sinh. Nhà trường xin gửi lời xin lỗi tới gia đình cháu bé và tất cả phụ huynh học sinh khi để xảy ra sự việc đáng tiếc này.

Trong giờ phút đau buồn này, Ban Giám hiệu và tập thể giáo viên nhà trường mong phụ huynh cùng chia sẻ với gia đình em học sinh và đồng hành cùng nhà trường vượt qua nỗi đau này", thông báo nêu rõ.

Loan Hoàng

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
Nhiều nhá máy ô tô sử dụng động cơ đốt trong tại Trung Quốc đang đối mặt với 'ranh giới sống còn' khi xe điện lên ngôi.
Tin tức 2 giờ trước
Chuyến bay liên thành phố đầu tiên trên thế giới với một chiếc taxi bay điện trong nỗ lực cách mạng hóa du lịch đã được công ty AutoFlight của Trung Quốc thực hiện thử nghiệm thành công.
Tin tức 8 giờ trước
Bộ Công an đã có lịch dự kiến tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực xét tuyển hệ chính quy vào 8 trường đại học, học viện thuộc khối ngành công an 2024.
Tin tức 8 giờ trước
Các nhà sản xuất ô tô đang lén lút bán dữ liệu lái xe của bạn cho các công ty bảo hiểm thông qua các ứng dụng hiện đại được cài đặt trên xe.
Tin tức 8 giờ trước
Theo giới chuyên gia, việc hạn chế thanh toán bằng tiền mặt trong mua bán vàng nhằm phòng chống tình trạng rửa tiền.