SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Học phí Trường Quốc tế Gateway Hà Nội đắt đỏ thế nào?

10:38, 07/08/2019
(SHTT) - Trường Quốc tế Gateway Hà Nội, nơi xảy ra vụ việc học sinh bị bỏ quên trên xe và tử vong đang trở thành tâm điểm của dư luận. Đặc biệt, học phí của ngôi trường này rất đắt đỏ.

 Vào lúc 4h chiều ngày 6/8, thông tin học sinh lớp 1 của trường tiểu học Quốc tế Gateway tử vong với lý do bị bỏ quên trên xe ô tô đưa đón của trường khiến nhiều người bàng hoàng và phẫn nộ. Hiện tại phía cơ quan công an đã vào cuộc điều tra để làm rõ sự việc. Bước đầu danh tính nạn nhân được xác định là L.H.L. (6 tuổi).

Được biết ngôi trường xảy ra vụ việc đau lòng này là một trong 3 trường thuộc Hệ thống Trường Phổ thông Liên cấp Quốc tế Gateway có chi nhánh ở quận Cầu Giấy, Hà Nội. Gateway được giới thiệu là ngôi trường quốc tế sử dụng giáo viên nước ngoài, 85% giáo viên bản ngữ chủ yếu đến từ Mỹ, Canada và Châu Âu và 15% giáo viên có quốc tịch Châu Á sử dụng Tiếng Anh như ngôn ngữ chính thức.

gateway 3

 Phần giới thiệu hấp dẫn của trường tiểu học Quốc tế Gateway

Chương trình tiếng Anh bao gồm các môn học tiếng Anh chuyên sâu English as Second language, English Language Arts và các môn học được giảng dạy bằng song ngữ Anh - Việt như Khoa học, STEAM, Tin học, các môn tự chọn AP…

Trường Quốc tế Gateway cũng được giới thiệu là trường học theo mô hình chuẩn Hoa Kỳ được trang bị trang thiết bị tối tân, hiện đại bậc nhất. Tại đây, các em học sinh được học song ngữ ngay từ bậc tiểu học. Các chương trình học bằng Tiếng Việt như môn Văn - Tiếng Việt, Giáo dục lối sống, Phát triển cá nhân của trường được giảng dạy theo phương pháp hiện đại.

Ngôi trường này cũng được chú ý vì học phí khá đắt đỏ. Trên trang web của Gateway, học phí bậc tiểu học năm học 2019-2020 được niêm yết là 117.700.000 đồng. Các bậc phụ huynh có thể đóng học phí theo kỳ hoặc cả năm.

Nếu đóng cả năm trước 31/5 thì sẽ được nhận ưu đãi 5% còn 111.815.000 đồn, đóng trước 14/7 được ưu đãi 3% với học phí là 114.169.000 đồng. Mức học phí này chưa bao gồm phí học liệu, tiền ăn, bus và phí trông muộn.

gateway 4

 Học phí Trường Quốc tế Gateway Hà Nội đắt đỏ thế nào?

Không những vậy, quá trình tuyển sinh vào ngôi trường này cũng không hề đơn giản, các phụ huynh phải trải qua 4 bước nếu muốn con em vào học tập tại Gateway.

Đầu tiên, phụ huynh đăng ký dự tuyển, nộp phí giữ chỗ và phí dự tuyển, nhận lịch hẹn đánh giá năng lực cho con.

Bước tiếp theo, trẻ tham gia đánh giá đầu vào. Nội dung đánh giá cho học sinh lớp 1 gồm trải nghiệm kỹ năng mềm, tư duy logic Toán, ngôn ngữ tiếng Việt, tiếng Anh. Từ lớp 2-9, thí sinh cần thông qua kiểm tra trí lực (phỏng vấn, làm bài viết) với các môn Văn - Tiếng Việt, Tiếng Anh, Toán.

Khoảng 10 ngày sau đó, phụ huynh sẽ nhận được kết quả đánh giá. Nếu trúng tuyển, phụ huynh cần giúp con hoàn thiện hồ sơ, nộp học phí.

Bước cuối cùng là xác nhận nhập học. Chỉ những học sinh hoàn thiện hồ sơ học sinh đầy đủ, hợp lệ trước tối thiểu 30 ngày, học sinh nhập học chính thức và hoàn thiện học phí mới đủ điều kiện nhập học.

Chính vì vậy vụ việc một học sinh tiểu học tử vong trên xe đưa đón học sinh tại ngôi trường đắt đỏ bậc nhất này khiến nhiều bậc phụ huynh hoang mang và bất bình. Cháu bé năm nay đăng ký vào học lớp 1 tại Trường quốc tế Gateway có địa chỉ tại KĐT mới Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội. Hôm nay là ngày đi học thứ 2 thì xảy ra sự việc.

Hải Tùng

Tin khác

Kinh tế 18 giờ trước
(SHTT) - Nền tảng thương mại điện tử Tik Tok Shop, tích hợp trên ứng dụng TikTok, đang phát triển với tốc độ thần tốc; trở thành một trong những nền tảng được sử dụng và được yêu thích nhiều bởi các bạn trẻ thuộc thế hệ gen Z, cụ thể hơn là sinh viên.
Kinh tế 1 ngày trước
Với Trung Quốc và Ấn Độ, doanh nghiệp Việt có thể tận dụng lợi thế có sẵn để chinh phục những thị trường tỉ dân này.
Tin tức 1 ngày trước
Nhiều nhá máy ô tô sử dụng động cơ đốt trong tại Trung Quốc đang đối mặt với 'ranh giới sống còn' khi xe điện lên ngôi.
Tin tức 1 ngày trước
Theo giới chuyên gia, việc hạn chế thanh toán bằng tiền mặt trong mua bán vàng nhằm phòng chống tình trạng rửa tiền.
Kinh tế 4 ngày trước
Sầu riêng được ví như là "ngôi sao đang lên" khi chính thức xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần cải tiến chất lượng sầu riêng để phát triển bền vững.