SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Họp báo vụ học sinh trường Gateway tử vong: Cơ quan chức năng từ chối công bố nguyên nhân tử vong chính xác

16:27, 07/08/2019
(SHTT) - Cuộc họp báo về vụ việc cháu bé trường Tiểu học Quốc tế Gateway (Hà Nội) tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón vừa diễn ra. Tuy nhiên cơ quan chức năng chưa có câu trả lời thỏa đáng khiến nhiều người bức xúc.

Mở đầu cuộc họp báo tại UBND Quận Cầu Giấy, bà Phạm Thị Thu Hà, Chánh Văn Phòng UBND Quận Cầu Giấy thông tin:

Vào 16 giờ 30 ngày 6/8/2019, UBND quận Cầu Giấy nhận được thông tin có 1 học sinh của trường Tiểu học Quốc tế Gateway nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch tại Bệnh viện E. Đồng chí Chủ tịch UBND quận đã chỉ đạo các đồng chí Phó Chủ tịch phụ trách và Phòng GD&ĐT đã vào bệnh viện E nắm bắt tình hình, hỗ trợ cùng nhà trường, gia đình giải quyết sự việc, đồng thời yêu cầu nhà trường báo cáo, giải trình sự việc.

hop bao gateway

 

Đại diện Công an Quận Cầu Giấy cho biết: Sau khi nhận được tin báo phát hiện cháu bé tử vong trên xe ô tô nhãn hiệu Ford Transit, BKS: 29B - 069.56 (xe đưa đón học sinh của trường tiểu học Quốc tế Gateway) và chỉ đạo của Lãnh đạo UBND quận, công an Quận Cầu Giấy đã trực tiếp xuống hiện trường và vào bệnh viện E, chỉ đạo các lực lượng điều tra làm rõ sự việc. Sơ bộ điều tra xác minh đầu như sau: 

Nạn nhân L.H.L (sinh năm 2013) là học sinh lớp 1 trường Tiểu học Quốc tế Gateway. Khoảng 6 giờ ngày 6/8/2019, ông Doãn Quý Phiến , là nhân viên lái xe hợp đồng với Công ty TNHH vận tải Ngân Hà, đưa đón học sinh tại trường Tiểu học quốc tế Gateway điều khiển ô tô xe nhãn hiệu Ford Transit, từ bãi xe của ký túc xá trường Học viện báo chí và Tuyên truyền (thuộc phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội) đến đón chị Nguyễn Bích Quy là nhân viên đưa đón học sinh của trường Tiểu học Quốc tế Gateway để đi đón các cháu học sinh đến trường học. Xe ô tô do ông Phiến điều khiển đón tổng số 13 cháu học sinh, trong đó có đón cháu L.H.L tại tòa nhà cháu sinh sống.

Đến khoảng 7 giờ 25 phút, xe chở các cháu đến cổng phụ của trường Gateway. Sau đó, chị Quy đóng cửa xe ô tô, ông Phiến điều khiển xe ô tô về bãi gửi xe của ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền và gửi xe ô tô tại đó.

Đến 15 giờ 30 phút cùng ngày, ông Phiến lấy xe, lái đến công trưởng Tiểu học Quốc tế Gateway để đón các cháu học sinh. Khi chị Quy đưa các cháu học sinh ra cổng để lên xe ô tô lúc thì không thấy cháu L. nên có nhờ các cô giáo đi tìm cháu, còn chị Quy đưa 12 cháu lên xe ô tô. Khi chị Quy mở cửa xe ô tô thì phát hiện cháu L. đang nằm ngửa dưới sàn phía sau ghế lái. Chị Quy hô hoán mọi người bế cháu L. vào trong phòng y tế của trường, sau đó đưa cháu đến Bệnh viện E để cấp cứu.

Qua trao đổi với bác sĩ bệnh viện E, được biết: Cháu L.H.L vào viện trong tình trạng thân thể tím tái, đồng tử giãn, phản xạ ánh sáng không còn, mạch không, huyết áp không, đã tiến hành cấp cứu mạch tuần hoàn. Sau 30 phút không có kết quả nên bác sĩ thông báo cho gia đình là cháu đã tử vong.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Cầu Giấy đã trưng cầu Viện khoa học hình sự - Bộ Công an tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ nguyên nhân cháu L.H.L tử vong.

Sau đó, cơ quan cảnh sát điều tra Công an Quận Cầu Giấy đã bàn giao thi thể cháu L. cho gia đình về quê tại Nga Sơn, Thanh Hoá để tổ chức mai táng.

Họp báo vụ học sinh trường Gateway tử vong: Nhân viên đưa đón học sinh mới đi làm 2 ngày

Theo báo cáo gửi phóng viên của UBND quận Cầu Giấy, bà Nguyễn Thị Quy là nhân viên trực tiếp đón các cháu học sinh lên xe. Tuy nhiên, theo tìm hiểu, người này vừa nhận việc ở trường và đi làm được 2 ngày, thậm chí chưa có hợp đồng lao động.

hop bao gateway 1

 

Về vấn đề này, ông Ngọc Anh, Trưởng phòng Giáo dục thông tin: "Hàng năm quận vẫn luôn đưa ra các văn bản để khuyến cáo các trường trong việc đưa đón và chăm sóc trẻ. Nhưng do quy định riêng của trường và sự tắc trách của cá nhân nên đã gây sự việc này. Còn lại các thông tin cụ thể về hợp đồng lao động của cô giáo, chúng tôi sẽ điều tra và cung cấp cho các cơ quan sau".

Khi PV đặt câu hỏi, sau khi xảy ra vụ việc các cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra lại quy trình đưa đón của trường Gateway chưa? Tại sao suốt 1 ngày trời không ai phát hiện ra cháu bé vắng mặt trên lớp?

Trả lời câu hỏi này, ông Phạm Ngọc Anh - trưởng Phòng Giáo dục cho biết, sáng nay (7/8) phòng tham mưu đã gửi văn bản yêu cầu nhà trường tăng cường công tác an ninh, chú trọng xe đưa đón đảm bảo an toàn cho các cháu.

"Với quy trình đưa đón, mỗi trường đều có quy trình nghiêm ngặt và riêng biệt. Sự việc đáng tiếc này xảy ra do lỗi lầm người lớn. Chúng tôi đã yêu cầu xác minh làm rõ" - ông Anh cho biết.

Trước câu hỏi về việc để sót học sinh trên xe có tính tới trách nhiệm của cô giáo phụ trách đưa đón các cháu không, ông Trần Văn Hoá Phó trưởng Công an quận - Quyền thủ trưởng cơ quan điều tra Công an quận Cầu Giấy cho hay, sau khi vụ việc xảy ra, cơ quan chức năng đã khẩn trương khởi tố vụ án để phục vụ công tác điều tra do có dấu hiệu tội phạm hình sự.

"Khi nào có kết quả, tôi sẽ trả lời sớm nhất" - ông Hóa nói.

Họp báo vụ học sinh trường Gateway tử vong: Cháu bé tử vong đi học mặc áo đỏ nhưng khi được bế xuống xe lại mang áo màu trắng?

Bên cạnh đó, trước thắc mắc về việc cháu bé khi đi học mặc áo đỏ tuy nhiên lúc được bế xuống khỏi ô tô (trong tình trạng cứng ngắc) lại mặc áo trắng, vị đại diện công an quận khẳng định, sau khi có kết quả xác định màu áo mà cháu L. mang sẽ thông tin sớm nhất tới cơ quan báo chí.

Trước thông tin trên người cháu L. có các vết tổn thương và trong phòng y tế của trường có nhiều giấy, máu, vậy cơ quan CSĐT đã ghi nhận như thế nào về việc này? Đại diện Công an quận từ chối công bố nguyên nhân tử vong chính xác của cháu bé và cho hay, hôm nay mới chỉ là buổi thông tin ban đầu, cơ quan CSĐT đang tiếp tục điều tra, làm rõ và sẽ thông tin sau.

Đặc biệt, về thông tin trường Gateway từng bỏ quên một cháu bé trên ô tô trong vòng 3 tiếng, Phó Trưởng công an quận Cầu Giấy cho biết sẽ xác minh làm rõ việc này.

Thanh Vân

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Chiều 18/3, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức gặp mặt 8 học sinh tham dự cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm học 2023-2024.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Công ty Contemporary Amperex Technology Co Limited của Trung Quốc, hay còn gọi là CATL, có thể sẽ là sản phẩm công nghệ cao tiếp theo phải đối mặt với sự cấm vận của thị trường Mỹ sau chip Huawei.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Tiêm phòng vaccine là giải pháp kỹ thuật dễ làm nhất, chi phí thấp nhất, mang lại hiệu quả nhất trong công tác phòng, chống bệnh dại.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Để nâng cao uy tín và hiệu quả hoạt động, cùng với quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại, Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc đã trở thành địa chỉ tin cậy trong việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân các huyện miền núi phía Tây của tỉnh Thanh Hóa.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Bác sĩ Nguyễn Ngọc Hòa, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Quảng Ngọc (Quảng Xương) đã trở thành tấm gương hết lòng vì người bệnh, tận tâm trong công tác chuyên môn và thái độ phục vụ người bệnh ân cần chu đáo, được bạn bè đồng nghiệp và nhân dân yêu mến.