SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Sau vụ Gateway: Phụ huynh "nháo nhào" tìm mua thiết bị định vị trông con

14:43, 08/08/2019
(SHTT) - Sau vụ việc bé trai trường Gateway (Hà Nội) tử vong do bị bỏ quên trong ô tô, nhiều bậc phụ huynh tỏ ra lo lắng và tìm đến các thiết bị định vị để bảo vệ con mình.

Sau vụ việc học sinh lớp 1 trường Gateway (Hà Nội) tử vong do bị bỏ quên trong ô tô trong suốt nhiều giờ đồng hồ, nhiều phụ huynh lo lắng đã tìm mua sản phẩm định vị cho con.

Theo thông tin trên tờ Vietnamnet, chị Nguyễn Thị Ngân (Hà Đông, HN) đang tìm hiểu mua cho con trai năm nay đi học lớp 1 đồng hồ đeo tay thông minh có chức năng định vị trẻ em và gọi điện. Tuy nhiên, khi tìm hiểu trên mạng, chị Ngân mới tá hoả bởi có rất nhiều dòng đồng hồ khác nhau từ 200 nghìn tới tiền triệu.

Những bà mẹ bỉm sữa như chị hoàn toàn không đánh giá được cái nào tốt cho con. Chị đã phải lên trên trang cộng đồng để nhờ các phụ huynh khác tư vấn. “Em thấy thị trường nhiều quá, không biết loại nào tốt. Bác nào dùng rồi chia sẻ giúp em với”, chị Ngân đặt câu hỏi.

Tương tự, một thành viên khác trên group mẹ bỉm sữa cũng lo lắng: “Gia đình mình lo lắng tìm cách theo dõi con trong tầm kiểm soát, giờ mua cái đồng hồ định vị thế nào cho phù hợp là vấn đề nan giải”. Chị đang băn khoăn không biết nên mua hàng Việt Nam hay của Trung Quốc, dù cả 2 đều bằng giá tiền. Loại đồng hồ định vị trẻ em của Việt Nam ít tính năng hơn nhưng lại có bảo hành cẩn thận.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại đồng hồ định vị trẻ em khác nhau. Dựa vào chức năng và mức giá thành, đồng hồ định vị trẻ em có thể chia thành 3 phân khúc. Giá của các loại đồng hồ định vị dùng tốt trên thị trường đang dao động khoảng từ 600.000 - 1.400.000 đồng. Phổ biến và được ưa chuộng nhất hiện nay là các sản phẩm có mức giá từ 300.000 – 600.000 đồng.

nhao-nhao-mua-dong-ho-dinh-vi-tre-em-1

Sau vụ Gateway: Phụ huynh "nháo nhào" tìm mua thiết bị định vị trông con. Ảnh: Vietnamnet

Báo Sức Khỏe Cộng Đồng thông tin thên, đã sử dụng đồng hồ định vị cho con từ 2 năm nay, khi con vừa bước vào tiểu học, chị Nguyễn Thúy Lan (Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ kinh nghiệm: “Thị trường rất phong phú, đa dạng nên phụ huynh cần có sự lựa chọn kỹ khi mua. Tốt nhất nên mua ở những cửa hàng có uy tín, có chế độ bảo hành và hướng dẫn sử dụng đầy đủ. Vì ban đầu, thiết bị này cũng khá phức tạp, nếu không quen, không biết cài đặt, có thể không sử dụng được”.

Mặt khác, các thiết bị định vị giúp các cha mẹ giám sát, theo dõi con, biết vị trí con đang ở khu vực nào, có ra khỏi trường hay không… Hay đeo đồng hồ thông minh sẽ giúp bó mẹ liên lạc dễ hơn việc sử dụng điện thoại.

Tuy nhiên, một số quốc gia phát triển ở châu Âu như Đức cũng cấm một số thiết bị định vị dùng cho trẻ như đồng hồ thông minh. Nguyên nhân, giới chức nước này cho rằng những chiếc đồng hồ này có thể bị tin tặc tấn công biến chúng thành công cụ theo dõi trẻ em.

Các thiết bị như đồng hồ thông minh, camera và một số đồ chơi tích hợp tính năng giám sát trẻ là những thiết bị có kết nối internet có khả năng chụp và gửi dữ liệu đến các bên thứ ba. Nếu dữ liệu này không được quản lý cẩn thận, tin tặc có thể sử dụng chúng để tìm và liên lạc với đứa trẻ mà phụ huynh hoàn toàn không hay biết.

Minh Châu

Tin khác

Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.