SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 22/03/2024
  • Click để copy

Cơ quan quản lý nói gì về vụ cấp phép Zalo?

16:48, 02/08/2019
(SHTT) - Phía Bộ cũng đã cho Zalo một khoảng thời gian để hoàn thiện xin cấp phép và đến nay, Zalo đã nộp đơn xin cấp phép cung cấp mạng xã hội.
zalo

 

Theo báo Dân Trí, trả lời chất vấn của phóng viên về việc Zalo hiện nay chỉ được cấp phép dịch vụ OTT nhưng hoạt động như một mạng xã hội, ông Lê Quang Tự Do, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cho biết, Zalo ban đầu chỉ là một ứng dụng tin nhắn OTT và theo quy định hiện hành thì ứng dụng tin nhắn OTT không cần phải cho phép.

Sau một thời gian phát triển, Zalo đã phát triển thêm nhiều tính năng và ứng dụng khác, trong đó có tính năng mạng xã hội. Tính năng mạng xã hội của Zalo bước đầu chỉ gói gọn bên trong người dùng Zalo chứ không phải đại trà bên ngoài như 1 mạng xã hội. 

Thời gian gần đây qua theo dõi và phát hiện, Bộ Thông tin và Truyền thông cùng Sở Thông tin và Truyền thông đã thấy Zalo cung cấp tính năng mạng xã hội mở rộng theo đúng nghĩa 1 mạng xã hội. Chúng tôi đã phối hợp để lập biên bản, xử phạt hành chính và yêu cầu Zalo phải xin cấp phép. 

Phía Bộ cũng đã cho Zalo một khoảng thời gian để hoàn thiện xin cấp phép và đến nay, Zalo đã nộp đơn xin cấp phép cung cấp mạng xã hội. 

Trong khi đó, theo Vietnamnet, trước lo ngại về việc đơn vị sở hữu Zalo đang chịu ảnh hưởng của một nhà đầu tư Trung Quốc, ông Lê Quang Tự Do cho biết, theo báo cáo của công ty VNG (đơn vị sở hữu Zalo), công ty này có cổ phần nước ngoài. Điều này hoàn toàn phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam và đã được VNG công bố công khai trong các báo cáo tài chính. 

Vị lãnh đạo Cục PTTH&TTĐT khẳng định, nếu vấn đề sở hữu nước ngoài của VNG có yếu tố nhạy cảm, Bộ TT&TT luôn phối hợp cùng Bộ Công an để theo dõi, nếu có vi phạm sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Loan Hoàng

Tin khác

Kinh tế 10 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 23/CĐ-TTg ngày 20/3/2024 yêu cầu tăng cường các biện pháp quản lý thị trường vàng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Lực lượng QLTT tỉnh Bình Thuận vừa ban hành quyết định xử phạt với số tiền 30 triệu đồng đối với 01 đơn vị hoạt động kinh doanh xăng dầu do vi phạm về điều kiện trong hoạt động kinh doanh trên địa bàn thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Hai loại tôm hùm đang xuất khẩu chính của Việt Nam là tôm hùm xanh và hùm bông. Theo số liệu của VASEP, tính đến cuối tháng 2, kim ngạch xuất hai loại này đều tăng vọt đạt gần 30 triệu USD.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Tình hình nhu cầu thị trường thế giới tăng trong khi nguồn cung hạn chế do ảnh hưởng của hiện tượng El Nino cũng như sự bất ổn chính trị ở một số khu vực trên thế giới dẫn đến việc giá cả mặt hàng nông sản có chiều hướng tăng mạnh.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Nền tảng thương mại điện tử Tik Tok Shop, tích hợp trên ứng dụng TikTok, đang phát triển với tốc độ thần tốc; trở thành một trong những nền tảng được sử dụng và được yêu thích nhiều bởi các bạn trẻ thuộc thế hệ gen Z, cụ thể hơn là sinh viên.