SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Công bố thương hiệu SAMA - Học viện đào tạo hoạt hình và game đầu tiên tại Việt Nam

16:48, 24/01/2024
(SHTT) - Ngày 24/01/2024 đã diễn ra lễ công bố thương hiệu Sconnect Academy of Media Arts tại Học viện đào tạo hoạt hình quốc tế Sconnect. Không chỉ công bố nhận diện thương hiệu mới, Sconnect Academy of Media Arts (SAMA) còn là trường đào tạo Hoạt hình - Game đầu tiên tại Việt Nam.

Với sứ mệnh kết nối tri thức quốc tế, nâng tầm chất lượng nguồn nhân lực và tạo dựng thương hiệu hoạt hình Việt, SAMA ghi dấu ấn tiên phong đào tạo sinh viên thế hệ mới cho ngành hoạt hình Việt Nam.

Sau 65 năm phát triển, ngành công nghiệp hoạt hình Việt Nam vẫn gặp nhiều thách thức trong việc gia tăng tốc độ tăng trưởng, chứng minh hiệu quả kinh tế và phi kinh tế của ngành. Tuy nhiên, vài năm gần đây, sau những biến cố của đại dịch Covid-19, xu hướng giải trí gia tăng, các nền tảng giải trí nhanh phát triển nhảy vọt thì ngành hoạt hình mới có nhiều cơ hội phát triển mạnh mẽ. Điển hình là sự ra đời của các studio với hệ sinh thái sản phẩm chất lượng cao được công nhận trên thị trường quốc gia và quốc tế.

SCONNECTa

Lễ công bố thương hiệu Sconnect Academy of Media Arts tại Học viện đào tạo hoạt hình quốc tế Sconnect

Đi cùng tiến trình phát triển đó, Sconnect Academy of Media Arts ra đời mang đến cơ hội rộng mở hơn cho các bạn trẻ đam mê ngành Hoạt hình - Game tại Việt Nam, đóng góp tích cực vào lĩnh vực sáng tạo nội dung số, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao. Tạo nền tảng tri thức vững vàng cho thế hệ trẻ trong việc sáng tạo ra những sản phẩm nội dung có giá trị văn hoá, giáo dục, lan tỏa giá trị tích cực đến cộng đồng.

Chia sẻ về định hướng phát triển của Học viện, bà Vũ Thương - Giám đốc SAMA cho biết: “Buổi lễ hôm nay có ý nghĩa vô cùng to lớn trong hành trình phát triển của Sconnect Academy of Media Arts. Không chỉ là sự kiện đánh dấu việc thương hiệu SAMA chính thức ra mắt thị trường mà còn là cơ hội thúc đẩy mối liên hệ mật thiết giữa Học viện với các cơ quan, đơn vị trong nhóm ngành sáng tạo, bước đầu xây dựng hệ sinh thái giáo dục mạnh mẽ trong tương lai”.

SCONNECT1

Bà Vũ Thương - Giám đốc SAMA

Sconnect Việt Nam là một trong những doanh nghiệp đi đầu về hoạt hình trong nước, đồng thời khẳng định chỗ đứng vững vàng trên thị trường quốc tế. Bước phát triển của SAMA được xem như mục tiêu chiến lược của công ty tại Việt Nam, kết nối và kiến tạo sâu sắc hơn cho lĩnh vực hoạt hình.

SAMA định hướng trải nghiệm giáo dục mang giá trị phát triển toàn diện: Kỹ năng - Tư duy - Kiến thức. Năm 2024 được Học viện xác định là năm bản lề tạo ra bước đi đột phá, hướng tới hoàn thành mục tiêu lâu dài: Xây dựng môi trường giáo dục chuẩn quốc tế dành cho sinh viên Việt Nam.

Chương trình đào tạo của SAMA được thiết kế dành cho 02 Khoa với 07 chuyên ngành: Khoa sản xuất phim hoạt hình (Animation Department) đóng vai trò cốt lõi và Khoa thiết kế game (Game Arts Department). Tất cả sinh viên đều tham gia một học kỳ kiến thức nền tảng trước khi lựa chọn xét tuyển hoặc thi tuyển chuyên ngành.

Bên cạnh đó, Học viện vẫn duy trì các chương trình học ngắn hạn, khóa đào tạo nghiệp vụ và chương trình coaching doanh nghiệp dành cho các nhân sự, đơn vị có nhu cầu nâng cao năng lực, phục vụ cho yêu cầu công việc của cá nhân hay tập thể.

SCONNECT2

 

Liên quan đến chương trình đào tạo mới, Mr. Luka Trịnh - Giám đốc Học thuật cho biết: “SAMA xây dựng giáo trình đề cao sự sáng tạo - cảm quan mỹ thuật. Chúng tôi giúp các bạn sinh viên có sự sẵn sàng về kiến thức, khả năng ngoại ngữ, kỹ năng chuyên môn và cảm duy nghệ thuật để có thể luyện tập và gia nhập thị trường lao động toàn cầu, hướng đến sự thành công ngay từ những buổi học đầu tiên”.

Thời gian tới, bên cạnh đào tạo chuyên môn, Sconnect Academy of Media Arts tiếp tục triển khai hoạt động ngoại khoá học thuật cùng các chương trình mang giá trị kết nối nhằm lan tỏa năng lực sáng tạo tới thế hệ trẻ, giúp các bạn tự tin vươn tới đam mê. Chuỗi hoạt động SchoolTour, ngày hội Open Day và chuỗi sự kiện Watch-Talk định kỳ được tổ chức để tạo ra không gian trao đổi học thuật, gặp gỡ trò chuyện cùng các chuyên gia giúp các bạn trẻ tích lũy kiến thức và kinh nghiệm.

Hương Mi

Tin khác

Thương hiệu 1 ngày trước
Ngân hàng HSBC nâng định giá cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan lên mức 98.000 đồng, cao hơn 46% so với mức giá đóng cửa ngày 26/4 là 67.200 đồng. Sau quyết định chia cổ tức tỷ lệ 100%, Masan Consumer (Công ty thành viên thuộc Masan) muốn tiếp tục chia tiền cho nhà đầu tư.
Thương hiệu 1 ngày trước
Kính mắt là sản phẩm giúp bảo vệ đôi mắt khỏi những tác nhân bên ngoài. Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu cung cấp kính mắt. Trong đó, Kính Mắt S vẫn luôn là thương hiệu kính mắt tại Việt Nam được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 21/04 vừa qua, tại Khách Sạn 5 Sao Grand Plaza Hà Nội, đã diễn ra buổi ra mắt áo điều hoà phiên bản mới nhất đến từ thương hiệu Fujiki được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và chuyển giao công nghệ từ Nhật Bản, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người lao động mỗi ngày.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) – Hiện nay với sự phát triển của công nghệ mang đến nhiều giải pháp tiện ích cho con người. Trong đó cứu hộ xe máy Hello Thợ qua zalo app được đánh giá là dịch vụ tiện ích, nhanh chóng cho những người đang gặp sự cố về hư hỏng xe khi tham gia giao thông.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty TNHH Sản xuất & đầu tư Thương mại Tổng Hợp đạt giải thưởng "Top 10 thương hiệu mạnh Quốc gia 2024", tại sự kiện công bố ở TP Hồ Chí Minh, hôm 21/4.