SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Cơ sở y tế công an nhân dân đầu tiên triển khai bệnh án điện tử

10:43, 02/12/2023
Bệnh viện 199 trở thành đơn vị y tế đầu tiên tại Đà Nẵng và cơ sở y tế công an nhân dân đầu tiên triển khai bệnh án điện tử.

Hội đồng thẩm định bao gồm đại diện Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế); đại diện Cục Công nghệ thông tin, Cục Y tế, Cục Khoa học Công nghệ & Đào tạo (Bộ Công an); Sở Y tế và Bảo hiểm xã hội TP Đà Nẵng; đại diện Bệnh viện Gia An 115 cùng các thành viên.

Các nội dung sẽ thẩm định là: Máy móc, hạ tầng công nghệ thông tin; Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành hoạt động khám, chữa bệnh tại Khoa Phục hồi chức năng – Bệnh nghề nghiệp, Khoa Cấp cứu, Khoa xét nghiệm, Khoa Chẩn đoán hình ảnh và một số khoa lâm sàng… Qua đây, thực hiện đánh giá các tiêu chí theo Thông tư số 46/2017/TT-BYT của Bộ Y tế.

afa7ac71cb1f62413b0e

 Bệnh viện 199 vừa tổ chức thành lập Hội đồng thẩm định tiến hành thẩm định, đánh giá điều kiện triển khai bệnh án điện tử. 

Lộ trình trong Thông tư 46, Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện hạng I trở lên hết năm 2023 phải triển khai bệnh án điện tử, tuy nhiên đến thời điểm này rất ít cơ sở thực hiện.

Theo dữ liệu từ Bộ Y tế, đến giữa tháng 8/2023, cả nước mới có khoảng 50 cơ sở y tế (gồm cả công lập và tư nhân) chính thức công bố chuyển từ bệnh án giấy sang bệnh án điện tử. Trong đó, không nhiều cơ sở y tế trong danh sách 50 đơn vị này là bệnh viện hạng I.

fa917e4a1924b07ae935

 Hội đồng thẩm định tiến hành thẩm định, đánh giá điều kiện triển khai bệnh án điện tử. 

Việc áp dụng bệnh án điện tử sẽ mang đến nhiều lợi ích là giảm thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng dịch vụ y tế và dịch vụ khám, chữa bệnh, rút ngắn thời gian chờ đợi cho người bệnh, giúp bác sĩ chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân tốt hơn.

Qua thẩm định, Hội đồng hoan nghênh Bệnh viện 199 đã quyết tâm đầu tư xây dựng bệnh án điện tử và quyết định đồng thuận với Bệnh viện 199 nhưng phải chỉnh sửa một số quy trình để hoàn thiện.

Tổng số phiếu đồng thuận từ Hội đồng thẩm định là: 2/11 phiếu đồng ý triển khai ngay; 9/11 phiếu đồng ý cho triển khai sâu khi thực hiện góp ý của Hội đồng. Đây là kết quả đáng mừng của Bệnh viện 199, khẳng định sự nỗ lực, quyết tâm của Bệnh viện trong việc triển khai bệnh án điện tử.

Kết quả này cũng là tin vui đưa Bệnh viện 199 là đơn vị y tế đầu tiên tại TP Đà Nẵng và cơ sở y tế công an nhân dân triển khai bệnh án điện tử.

57120acb6da5c4fb9db4

 Bệnh viện 199 là đơn vị y tế đầu tiên tại TP Đà Nẵng và cơ sở y tế công an nhân dân triển khai bệnh án điện tử.

Theo lãnh đạo Bệnh viện 199, nếu bỏ được bệnh án giấy thì chiến lược chuyển đổi số của Bệnh viện 199 thành công đến 70%; 30% còn lại đến từ việc ứng dụng thêm các công nghệ như trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, công nghệ cao.

Được biết, để triển khai bệnh án điện tử, nguồn kinh phí đầu tư cho hệ thống công nghệ thông tin, nhân lực… khá lớn. Trong khi nguồn này rất khó khăn với các bệnh viện tự chủ, vì chi phí cho công nghệ thông tin chưa được đưa vào cơ cấu giá của dịch vụ kỹ thuật thực hiện nên nhiều nơi vẫn chưa thể xoay xở vốn.

Bảo Hòa

Tin khác

Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.