SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Cô gái gốc Việt được mời lên Shark Tank Mỹ với sáng chế dụng cụ cắt tóc tại nhà

16:02, 23/09/2020
(SHTT) - Mai Lieu được biết đến là cô gái gốc Việt gọi vốn 200.000 USD thành công tại Shark Tank Mỹ với sáng chế dụng cụ cắt tóc tại nhà. Hiện cô không chỉ là nhà sáng lập CreaClip mà còn là nhà đầu tư, nhà tư vấn cho các startups và người trẻ tại Mỹ.

Tại mùa 7 của Shark Tank Mỹ, người phụ nữ Việt Mai Lieu đã gây ấn tượng mạnh bằng màn tự cắt tóc tại chỗ, ngay trước mặt các Shark.

Sản phẩm cô mang đến có tên CreaClip, dùng để tự cắt tóc ở nhà. Phần trình bày dí dỏm, vui nhộn giúp Mai Lieu nhận được sự đồng ý đầu tư từ doanh nhân Lori Greiner. Số tiền 200.000 USD đổi lấy 22,5% cổ phần CreaProducts do Mai Lieu làm giám đốc.

Forbes sau đó đã xếp Mai Lieu vào danh sách 7 màn gọi vốn xuất sắc nhất Shark Tank mùa 7.

mai  lieu 1

Cô gái gốc Việt được mời lên Shark Tank Mỹ với sáng chế dụng cụ cắt tóc tại nhà 

CreaClip được chế tạo gần giống như một chiếc kẹp tóc, bên trong có gắn bộ phận điều chỉnh để có thể kéo tới phần tóc muốn giữ lại. Sau đó chỉ việc lướt kéo hoặc tông đơ qua là toàn bộ phần tóc giữ lại sẽ hoàn toàn đều nhau.

Được biết, ngay từ lúc còn nhỏ, “máu kinh doanh” và sức sáng tạo đã nhen nhóm trong cô gái gốc Việt. Câu chuyện bắt đầu khi Mai học lớp 2, bức tranh do cô vẽ được bạn cùng lớp vô cùng yêu thích, họ đem về tặng mẹ và nhờ đó, Mai kiếm được 2 USD đầu tiên.

Đến khi 6 tuổi, cô mua một túi những chiếc vòng tay “trendy” đang được bán với giá rất rẻ ở chợ trời rồi đem bán với giá cao hơn.

Năm 8 tuổi, Mai có ý tưởng về phát minh đầu tiên nhưng chưa đủ nguồn lực để hiện thực hóa thành sản phẩm. Bất ngờ là 5 năm sau, Mai thấy sản phẩm đó đang được bán trong nhiều cửa hàng.

Lớn lên, Mai Lieu theo học và trở thành một nhà tạo mẫu tóc chuyên nghiệp. Năm 2008, nhờ sự hỗ trợ của vài người bạn, chiếc kẹp tóc mang tên CreaClip đã ra đời, giúp các cô gái cắt tóc mái hoặc tạo kiểu tóc layer chỉ trong 60 giây. Không sử dụng những kênh quảng bá khác, cô bắt đầu đăng video trên Youtube nhằm hướng dẫn mọi người sử dụng sản phẩm, khoảng 50 video trong một năm. Nhờ đó mà doanh số bán kẹp tóc tăng vọt từ 300 lên 75.000 chiếc/năm.

mai  lieu

 

Là diễn giả tại sự kiện Startup Grind năm 2019, Mai Lieu cho biết sau một thập kỷ kể từ ngày phát minh ra CreaClip, sản phẩm này vẫn mang lại nguồn thu lớn và ổn định cho cô mỗi tháng. Hiện CreaClip vẫn đang được bán trên Amazon với giá từ 40-50 USD/bộ.

Ngoài sản phẩm CreaClip, công ty của Mai Lieu còn tạo ra CreaNails (Sản phẩm để sơn móng tay), CreaLash (Một thứ đồ giúp việc mascara dễ dàng hơn).

Các video hướng dẫn sử dụng sản phẩm của cô thu hút hàng triệu lượt xem trên Youtube. Sản phẩm CreaClip cũng từng xuất hiện trong "Rachael Ray Show" (chương trình truyền hình nổi tiếng tại Mỹ).

Ngoài vai trò nhà sáng lập và điều hành CreaClip, hiện Mai Lieu còn là một doanh nhân đầu tư bất động sản cũng như diễn giả tại nhiều chương trình truyền hình nổi tiếng của Mỹ như ABC’s TV Show Shark Tank, HSN, QVC UK, & Rachael Ray Show, nhằm truyền cảm hứng cho startup và các bạn trẻ. Cô cũng cho phát hành cuốn sách viết về hành trình và kinh nghiệm của mình mang tên “Take The Next step”, “Get Your Woman On!”.

Minh Thư

Tin khác

Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Công ty CP Công nghệ Mới Nhật Hải (OIC NEW) là một doanh nghiệp khoa học công nghệ, chuyên về lĩnh vực công nghệ nano ứng dụng trong y dược, thủy sản, chăn nuôi, mỹ phẩm. Với những nỗ lực không ngừng trong nghiên cứu và phát triển, OIC NEW đạt được nhiều thành tựu ấn tượng, khẳng định vị thế của mình.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Shimano - công ty nổi tiếng trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất các bộ phận xe đạp đã tiết lộ một phát minh đột phá. Bằng sáng chế mới cho thấy Shimano đang phát triển một bộ truyền động không dây hoàn toàn mới mang lại hiệu suất tối đa cho các tay đua và người yêu xe đạp.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Trong những năm gần đây, Việt Nam đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể về số lượng đơn đăng ký sáng chế của chủ thể trong nước. Theo các chuyên gia, để thúc đẩy động lực sáng chế và đổi mới sáng tạo, chúng ta sẽ cần sự đổi mới trong cách tiếp về sở hữu trí tuệ.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - LG Energy Solution (LGES), nhà sản xuất pin EV lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau CATL của Trung Quốc, mới đây đã có động thái nhằm cảnh báo hoặc thậm chí kiện những trường hợp nghi ngờ vi phạm bằng sáng chế của mình.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Khoa học và kinh tế toàn cầu 2024, tổ chức tại Dubai, Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam đã nhận giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và danh hiệu Viện sĩ Danh dự.