SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Chuyển đổi xanh trong du lịch là yếu tố sống còn của doanh nghiệp

15:50, 19/03/2024
Theo các chuyên gia, chuyển đổi xanh trong du lịch là yếu tố sống còn của doanh nghiệp, đồng thời giúp doanh nghiệp phát triển bền vững.

Trường Đại học Hùng Vương TP.HCM (DHV) vừa tổ chức Hội nghị quốc tế về kinh tế - ICE 2024 với chủ đề "Kinh tế số và phát triển du lịch bền vững".

Đây là sự kiện quan trọng thu hút sự tham gia của các chuyên gia, học giả, nhà nghiên cứu từ nhiều quốc gia, nhằm tập hợp các ý tưởng mới và thảo luận về các vấn đề trong lĩnh vực kinh tế số, đặc biệt là áp dụng những công nghệ này trong việc phát triển du lịch bền vững hiện nay.

Hội nghị được đồng tổ chức bởi các trường đại học lớn và uy tín như: Đại học Sannio, Đại học Salento, Đại học Insubria, Đại học Foggia, Đại học quốc tế Rome, Đại học ngoại ngữ truyền thông IULM, Đại học I-Shou, Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM, Trường Đại học ngoại ngữ tin học TP.HCM, Liên minh chuyển đổi số DTS GROUP.

DHhungvuong

Các diễn giả từ các trường đại học trên thế giới.

Hội nghị có hơn 130 bài tham luận từ 40 trường đại học, cao đẳng trong và ngoài nước, cùng với sự tham gia của 20 doanh nghiệp khác.

Tại hội nghị, các chuyên gia, nhà nghiên cứu đã thảo luận, chia sẻ các giải pháp và những xu hướng mới trong thời đại kinh tế số; việc áp dụng các công nghệ trong phát triển du lịch bền vững hiện nay. Bên cạnh đó, hội nghị còn tạo cơ hội cho các tác giả trong việc công bố quốc tế tại các tạp chí được xếp hạng bởi các tổ chức uy tín trên thế giới như: International Journal of Intelligent Information (Q2 – ESCI); Journal of Applied Statistical Analysis (Q4 – ESCI); Tourism Review (Q1 – ESCI). Ngoài ra, các bài báo chất lượng cũng được lựa chọn và đăng trên tạp chí khoa học của Trường Đại học Hùng Vương TP.HCM.

Hội thảo tập trung vào các chủ đề chuyên sâu như: Thương mại điện tử và Tiếp thị số, Tài chính - Ngân hàng, Kinh tế số và Chuyển đổi số, Kinh tế xanh và phát triển du lịch bền vững với 4 tham luận từ các diễn giả.

Cụ thể, GS. Biagio Simonetti, Đại học Sannio (Italy) trình bày chủ đề "Phân tích dữ liệu bảng ba chiều"; GS. Roberto Rana – Đại học Foggia (Italy) - trình bày chủ đề "Công nghệ chuỗi khối: một công cụ để cải thiện các dịch vụ do ngành du lịch cung cấp"; ông Trương Gia Khánh -  Giám đốc phát triển Vido Group trình bày chủ đề "Chuyển đổi xanh trong ngành du lịch"; GS. Enrico Ciavolino – Đại học Salento trình bày chủ đề "Hành trình đo lường thư mục thông qua các mô hình phương trình cấu trúc với phần mềm PLS".

truonggiakhanh

Ông Trương Gia Khánh - Giám đốc phát triển Vido Group.

Ông Trương Gia Khánh - Giám đốc phát triển Vido Group - nhận định chuyển đổi xanh trong du lịch là yếu tố cần thiết để doanh nghiệp phát triển bền vững. Du lịch là một trong những ngành mũi nhọn phát triển kinh tế Việt Nam. Năm 2023, Việt nam đã đón 12,6 triệu khách quốc tế và 108,2 khách nội địa với tổng thu 673 nghìn tỷ đồng, dự kiến năm 2024 sẽ tăng 20% so với 2023. 

Vido Group đã và đang áp dụng nhiều giải pháp cho việc chuyển đổi xanh, xây dựng những tour du lịch xanh, sử dụng các sản phẩm có thể tái chế thân thiện với môi trường, vận động nhân viên sử dụng xe điện, tiết kiệm giấy,…

Bình Tú

Tin khác

Giải trí 7 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4, Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp UBND huyện Ba Vì tổ chức Lễ công bố Điểm đến du lịch cộng đồng bản Miền, Ba Vì, với chủ đề ”Chữa lành - Tịnh tâm - Dưỡng tuệ”.
Giải trí 7 giờ trước
(SHTT) - Tại Nhà triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội, UBND thành phố Hải Phòng phối hợp với Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc triển lãm “Hải Phòng – Pháp Heritage” với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, sự thịnh vượng cho ngày mai”.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Quảng Ninh đang chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày và cao điểm du lịch hè 2024. Do đó, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị chu đáo, xây dựng nhiều sản phẩm đa dạng, cùng các chương trình kích cầu nhằm phục vụ tốt nhất cho du khách.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Sở Du lịch Thành phố Hà Nội mới đây đã có công văn đề nghị các cơ quan, ban ngành trên địa bàn phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.