SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Chùa Lưu Ly Hà Nam: Rộn ràng công tác chuẩn bị đại lễ giỗ tổ 10/3

14:32, 17/04/2024
(SHTT) - Đại lễ giỗ tổ 10/3 năm nay tại chùa Lưu Ly (ngôi chùa nằm ở xã Công Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) được tổ chức lớn với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Để chuẩn bị cho chương trình, những ngày qua, các Phật tử công quả tại chùa đang gấp rút hoàn tất công tác trang trí, khánh tiết,... chuẩn bị cho ngày đại lễ.

chua

 

Chùa Lưu Ly sau nhiều năm xây dựng bằng công sức và tâm nguyện của phật tử, nhân dân xa gần đã trở thành điểm sinh hoạt văn hóa tín ngưỡng, tâm linh, đoàn kết tôn giáo, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của Phật giáo Việt Nam. Đồng hành với sự phát triển, bảo tồn phát huy những giá trị văn hóa Phật giáo dân tộc, nuôi dưỡng tâm hồn và cốt cách con người, nhà chùa và nhân dân thôn Mạc Hạ hàng năm tổ chức lễ hội chùa vào ngày 10/3 âm lịch.

chua-luu-ly-01

 

chua-luu-ly-03
chua-02

 

chua-02
chua-04

Năm 2024, chương trình đại lễ bao gồm các nghi thức: dâng lễ cúng Tổ, thời khóa tạ kinh Dược Sư cầu Quốc thái dân an, Trì Kinh Địa Tạng (đạo tràng Hoa Nghiêm cùng các phật tử ), trang nghiêm tổ chức Cúng Phật- Cúng Tổ.

chua-05

 

Chương trình đại lễ diễn ra trong 2 ngày 09/03 và 10/3 âm lịch. Không khí khẩn trương và những nụ cười vui tươi tràn đầy nhiệt huyết trong mọi công tác chuẩn bị đang phủ khắp không gian Chùa Lưu Ly trước thềm Đại lễ.

chua-06

 

Các phật tử cùng các ông bà, cô bác, anh chị em, là nhân dân xã Công Lý cùng các tình nguyện viên ở nhiều nơi đã hội tụ về đây để phụ giúp cho đại lễ được diễn ra thành công. Ai cũng trong tâm thế khẩn trương, hoan hỉ chung tay cẩn thận làm từng việc nhỏ để chuẩn bị các công việc một cách chu đáo nhất.chua-luu-ly

Picture1

 

chua-08
chua-09

Cảnh quan khuôn viên chùa được dọn dẹp sạch sẽ từng góc nhỏ. Các ông, các bà cẩn thận gói vài nghìn chiếc bánh chưng để chuẩn bị món quà bánh chưng bánh giày - tượng trưng cho đất và trời, là quà tặng của Chùa dành cho tất phật tử và du khách thập phương tham dự đại lễ.

chua-11
chua-10
chua-12

Các bà, các chị bằng những đôi tay khéo léo đã cắm những lẵng hoa dâng lễ bằng tất cả lòng thành, hoan hỉ. Ai ai cũng mong muốn công việc được chu đáo và hiệu quả nhất để cùng đón mừng đại lễ.

Lễ hội mang đến cho bà con nhân dân và phật tử xa gần tinh thần tĩnh tại, niềm tin tôn giáo và mong ước một cuộc sống đủ đầy, trọn vẹn, hạnh phúc, thiện lành. Lễ hội cũng là dịp giáo dục lòng yêu quê hương, ý thức uống nước nhớ nguồn, hướng thiện tâm cho con người. Kính mời quý Phật tử, bà con và du khách gần xa cùng về tham dự sự kiện đặc biệt và ý nghĩa này.

chua-13

TH

Tin khác

Media 1 ngày trước
(SHTT) - Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886-1/5/2024), Hà Nội khoác lên mình tấm áo rực rỡ cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu. Không khí tưng bừng, náo nhiệt tràn ngập khắp các tuyến phố tạo nên khung cảnh Thủ đô vô cùng ấn tượng.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.
Media 6 ngày trước
(SHTT) - Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày. Đối với những người yêu thích du lịch khám phá thiên nhiên thì Thác Mây Thanh Hoá là sự lựa chọn thích hợp. Ở đây có gì? Chúng ta hãy cùng khám phá!
Media 6 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 15-16/06, Công ty TNHH Lee Creative Việt Nam sẽ tổ chức chương trình âm nhạc với tên gọi "Chúng ta là một" lần thứ 6 nhằm kỷ niệm 32 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc tại phòng hòa nhạc KBS Busan, Hàn Quốc.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.